Ấn tượng gian hàng đá cảnh tại Festival Biển

Chủ Nhật, 02/09/2018, 17:19 [GMT+7]
In bài này
.

Trong số hàng trăm gian hàng tham gia Hội chợ thương mại - dịch vụ - du lịch trong khuôn khổ Festival Biển BR-VT 2018, khu vực trưng bày sản phẩm đá quý, đá cảnh, đá phong thủy của Hội đá cảnh-Đá phong thủy tỉnh tạo ấn tượng với nhiều người dân và du khách.

Khu vực trưng bày của Hội đá cảnh - Đá phong thủy gồm 10 gian hàng. Trong đó, 6 gian hàng của các nghệ nhân BR-VT và 4 gian hàng của các khách mời đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm trưng bày đa dạng về chủng loại, kích thước, giá cả, từ các loại vòng đá phong thủy đeo cổ, đeo tay, để bàn với giá từ 100-200 ngàn đồng đến các tác phẩm tranh đá quý, đá điêu khắc trọng lượng hàng tấn, có giá trị hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, nhiều tác phẩm đặc sắc đã được các nghệ nhân BR-VT giới thiệu tại hội chợ như: tác phẩm điêu khắc đá Tứ linh có giá gần 2 tỷ đồng của hai nghệ nhân Nguyễn Đăng Minh Trung và Đinh Thanh Tùng. Tác phẩm này nặng trên 9 tấn với 4 họa tiết điểm nhấn là các con vật thuộc tứ linh: long, ly, quy, phượng.

Khách chiêm ngưỡng tác phẩm đá quý Tứ linh.
Khách chiêm ngưỡng tác phẩm đá quý Tứ linh.

Bên cạnh đó, các nghệ nhận BR-VT còn giới thiệu các tác phẩm đá quý có giá trị cao, làm từ loại đá Suiseki có nguồn gốc từ hồ Sông Ray, huyện Xuyên Mộc. Loại đá này được giới sưu tầm đá quý trên thế giới đánh giá rất cao và được nhiều người tìm mua.

Ông Hoàng Nghĩa Hải, Chủ tịch Hội đá cảnh-Đá phong thủy tỉnh cho biết, từ khi khai mạc đến nay, mỗi ngày khu vực trưng bày của Hội đón hàng ngàn lượt khách tham quan, mua sắm hàng hóa.

Khách chọn mua đá quý, đá phong thủy tại hội chợ.
Khách chọn mua đá quý, đá phong thủy tại hội chợ.

Ngoài trưng bày, quảng bá các tác phẩm đá quý, đá cảnh, đá phong thủy, các nghệ nhân còn nhận thực hiện các bức tranh bằng đá tự nhiên sao chép theo bức ảnh do khách hàng yêu cầu.

Gian hàng này thực sự là một điểm nhấn thú vị tại Hội chợ thương mại - dịch vụ - du lịch trong khuôn khổ Festival Biển BR-VT 2018.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.