Những quán cà phê "sống ảo" ở Vũng Tàu

Thứ Sáu, 28/09/2018, 15:35 [GMT+7]
In bài này
.

Tại TP.Vũng Tàu, nhiều quán cà phê có không gian đẹp, thơ mộng, là điểm hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách đến thư giãn, ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm. 

QUÁN MỘC LÂM

Mới khai trương hơn 1 tháng, quán cà phê Mộc Lâm (428 Lê Hồng Phong) hiện là điểm hẹn khá “hot” tại TP.Vũng Tàu. Với ý tưởng tạo ra một khu công viên giải trí có cây xanh, hoa lá, ao hồ, con vật, chị Trần Thị Phương Hiếu - chủ quán đã biến khu đất 1,7ha cỏ mọc um tùm ngay khu vực vòng xoay Đài liệt sĩ từ nhiều năm nay thành điểm hẹn lý tưởng để khách đến thư giãn, giải khát và chụp ảnh. Không gian quán thơ mộng, lãng mạn, đậm chất thôn quê với vườn hoa (hồng, hướng dương, thạch thảo, sao nháy), hồ sen và một số loại rau... Vào những ngày cuối tuần, đông đảo khách là các hội, nhóm bạn bè điệu đà trong những bộ áo dài, áo yếm, áo bà ba thỏa sức tạo dáng bên hồ sen, vườn hồng để chụp ảnh. Nhiều phụ huynh và giáo viên một số trường mầm non còn đưa các em HS đến tham quan, tìm hiểu về các loài cây tại đây. Ngày thường, quán cà phê Mộc Lâm phục vụ khoảng 400 khách, thứ Bảy, Chủ nhật, lượng khách tăng gấp rưỡi.

Khách chụp hình lưu niệm tại quán cà phê Mộc Lâm.
Khách chụp hình lưu niệm tại quán cà phê Mộc Lâm.

Chị Hiếu cho biết, trong tháng 10, chị sẽ bổ sung vào không gian quán các con vật: chim bồ câu, ngỗng, thỏ, cừu để phục vụ khách tham quan, đặc biệt là trẻ em. Các món điểm tâm, thức uống ở đây khá đa dạng như: bánh mì ốp la, bánh mì bò kho, mì ý sốt bò bằm, bò lúc lắc bánh mì, nước ép, sinh tố, cà phê, trà tắc, trà vải, trà đào… giá từ 18.000-45.000 đồng/món. ĐT: 0981428235.

QUÁN DỐC BIỂN

Với không gian hướng ra biển thoáng mát, quán cà phê Dốc Biển (1 Trần Phú, TP.Vũng Tàu) cũng là điểm hẹn lý tưởng của người dân và du khách. Ngay lối vào quán là những bậc tam cấp chạy dài xuống sát bờ biển, hai bên phủ đầy hoa phong lan, cẩm tú cầu. Quanh giàn mái che được điểm xuyết bằng những giỏ cây xanh nhỏ, những mảng tường có lớp cây trầu bà bao phủ. Không gian quán cũng rất xanh mát bởi những tán cây bàng, cây me cổ thụ. Gió biển lồng lộng, tiếng sóng biển rì rào hòa cùng những bản nhạc không lời êm dịu tạo nên khung cảnh lãng mạn, cho khách có những phút giây thư giãn tuyệt vời. 

Quán có khung cảnh thơ mộng, nhiều góc đẹp, giúp khách có những bức ảnh ưng ý làm kỷ niệm. Chị Trần Đặng Thị Minh Hiền, chủ quán cho biết, ngoài khách địa phương, quán thu hút khá đông khách du lịch. Trung bình, quán phục vụ 80-100 người ngày thường và 250-300 người vào những ngày cuối tuần. Thực đơn của quán gồm các món như: cà phê, ca cao sữa, sữa chua việt quất, sữa chua nếp cẩm, sữa tắc, sinh tố… với giá từ 20-60.000 đồng/ly. ĐT: 02543533131.

QUÁN SU COFFEE 

Không đơn thuần chỉ để nhâm nhi tách cà phê đậm đà hay một ly trà sữa ngọt ngào, đến với Su Coffee (94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Vũng Tàu) là khách được đến với một studio nghệ thuật. Quán được thiết kế như một phim trường thu nhỏ, có các tiểu cảnh và đạo cụ đa dạng, từ phong cách cổ điển đến hiện đại. Nếu khách là người hoài cổ thì đã có không gian bày trí các vật dụng như: xe đạp, đèn dầu, tivi đen trắng. Ở phần hiện đại là các tiểu cảnh: giá sách, hoa hồng, hoa anh đào, cây phong lá đỏ, khung cửa sổ, ghế, đàn ghi ta. Ngoài ra, quán còn có phòng trang trí các đồ dùng úp ngược như: giường, bàn, ghế, nồi cơm điện, bình hoa... tạo cho khách cảm giác lạ lẫm, thích thú. 

Khách chụp hình trong quán Su Coffee.  Ảnh: CẨM NHUNG
Khách chụp hình trong quán Su Coffee.

Không gian sạch sẽ, bàn ghế sang trọng nên quán thu hút khá đông khách gia đình, nhóm bạn đến giải khát, chụp hình. Những loại thức uống ngon nổi bật được giới tuổi teen và dân văn phòng ưa chuộng tại quán là: lục trà sữa, trà sữa nhiệt đới, sữa chua việt quất, sữa tươi trân châu đường đen, matcha sữa tươi, trà đào cam nhài, giá từ 30.000-45.000 đồng/ly. Khách dùng dịch vụ giải khát tại quán sẽ được miễn phí chụp hình. Khách thuê phim trường để chụp hình thì chi phí 30.000 đồng/người/giờ; chụp ảnh cưới: 400.000 đồng/4 giờ, 700.000 đồng/8 giờ/ekip. ĐT: 0902522222.

Ngoài những quán cà phê kể trên, bạn có thể tìm đến các quán cà phê khác trên địa bàn TP.Vũng Tàu để thư giãn và chụp hình lưu niệm đẹp như: Bohemiens Cafe (155/2 Bacu, ĐT: 01219809320), Sơn Đăng Quán (28A Hải Đăng, ĐT: 0919 918 844), Black&White Coffee (91 Bà Triệu, ĐT: 0166360 6021), Gazebo Beach Front Lounge & Café (90 Hạ Long, ĐT: 09387518 68)…

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.