Tổ chức Festival Biển BR-VT: Cần thời gian chuẩn bị dài hơn

Thứ Tư, 12/09/2018, 18:12 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 12-9, Ban tổ chức Festival Biển BR-VT 2018 (diễn ra từ 28-8 đến 3-9) đã họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức sự kiện này. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban tổ chức Festival Biển và đại diện các sở, ngành. 

Tại cuộc họp, các đại biểu nhận định, Festival Biển diễn ra vào dúng dịp lễ 2-9 nên đã đạt được một số kết quả tích cực trong thu hút khách du lịch. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, VSATTP khá tốt. Festival có sự tham gia của 21 tỉnh, thành trong các hoạt động hội chợ triển lãm, trưng bày đặc sản địa phương. 

Tuy nhiên, do thời gian chuẩn bị gấp rút nên Festival Biển còn một số hạn chế, thiếu sót như: Các hoạt động đồng hành chưa diễn ra như kịch bản được duyệt; thời tiết mưa gió ảnh hưởng đến hoạt động tham quan, biểu diễn; công tác quảng bá, tuyên truyền chưa lan tỏa sâu rộng; khâu vận động tài trợ gặp khó; lễ khai mạc và bế mạc mang ý nghĩa chính trị, văn hóa cao nhưng nội dung chưa xứng tầm với vị thế của BR-VT. Sở Du lịch - đơn vị chủ trì tham mưu tổ chức thực hiện Festival chưa đề ra giải pháp kịp thời khắc phục trước khi khai mạc; chưa định hướng để các tỉnh, thành tham gia giới thiệu sản phẩm đặc trưng... Do đó, nếu tổ chức lần sau, Sở Du lịch cần có chiến lược dài hạn và chuẩn bị kỹ để sự kiện đạt hiệu quả cao trong quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch. 

ĐĂNG KHOA

 
;
.