Du xuân xứ biển

Thứ Sáu, 21/12/2018, 08:58 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Bên cạnh việc chuẩn bị mua sắm Tết, nhiều gia đình cũng lập kế hoạch du xuân sau một năm miệt mài làm việc, học tập. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn điểm đến phù hợp để có kỳ nghỉ vui vẻ, ý nghĩa tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Du khách nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) - một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết.
Du khách nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) - một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết.

DU XUÂN Ở ĐÂU?

BR-VT có địa thế tự nhiên đẹp với biển, rừng, núi, phong cảnh sơn thủy hữu tình. Nằm gần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ, giao thông thuận tiện, nhiều năm nay, BR-VT là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong các kỳ nghỉ. Trong xu thế đó, một chuyến du xuân về với biển, hít thở không khí trong lành của biển, của núi rừng để lấy lại nguồn năng lượng tươi mới trước khi bước vào một năm mới đầy hy vọng là thói quen của nhiều du khách. 

Đến BR-VT, ngoài việc thỏa sức nô đùa với sóng nước mênh mông, nhiều du khách thích dạo một vòng cung đường ven biển bao quanh 2 ngọn núi: Núi Lớn, Núi Nhỏ để ngắm bao quát cảnh Bãi Sau, Bãi Dứa, Bãi Trước, Bãi Dâu và khu Sao Mai-Bến Đình (TP. Vũng Tàu). Tại tuyến huyện, khung cảnh trên cung đường ven biển Vũng Tàu-Bình Châu thời gian này cũng tuyệt đẹp khi hoa tigôn, hoa anh đào đang vào mùa nở rộ.   

Vài năm gần đây, bến du thuyền Vũng Tàu Marina (KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu) cũng là điểm du lịch yêu thích được nhiều du khách chia sẻ trên cộng đồng mạng. Đến đây, du khách có thể thuê ca nô để tham quan vịnh sông Dinh, ngắm những giàn khoan, những con tàu Cảnh sát biển hiện đại đang neo đậu ven bờ. Bạn cũng đừng quên yêu cầu tài công cho ca nô ghé thăm KDL Đảo Ngọc - một cồn đất rộng lớn giữa sông Dinh để thưởng ngoạn phong cảnh sông nước còn nhiều hoang sơ. 

Đầu xuân năm mới, du khách cũng có xu hướng thăm viếng đền, chùa để cầu an, cầu sức khỏe và may mắn. Hệ thống đền, chùa ở Vũng Tàu rất đa dạng, trong đó có nhiều ngôi nổi tiếng linh thiêng, thu hút khách thập phương như: Đền Đức Thánh Trần, Linh Sơn cổ tự, Niết Bàn tịnh xá, Thích Ca Phật đài, chùa Quan Âm Bãi Dâu, Đình thần Thắng Tam, chùa Hải Vân, Nhà Lớn Long Sơn (TP.Vũng Tàu); Đền thờ nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, căn cứ cách mạng Minh Đạm (huyện Đất Đỏ); Dinh Cô (huyện Long Điền). Đến Côn Đảo, du khách đừng quên viếng Nghĩa trang Hàng Dương, miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một và tham quan hệ thống di tích nhà tù.

Du khách trải nghiệm làm bánh tráng tại xã An Ngãi, huyện Long Điền trong chương trình city tour. Ảnh: MINH THANH
Du khách trải nghiệm làm bánh tráng tại xã An Ngãi, huyện Long Điền trong chương trình city tour. Ảnh: MINH THANH
Khu căn cứ Minh Đạm (huyện Đất Đỏ) là địa chỉ về nguồn được nhiều DN lữ hành đưa vào city tour.
Khu căn cứ Minh Đạm (huyện Đất Đỏ) là địa chỉ về nguồn được nhiều DN lữ hành đưa vào city tour.

Trước khi rời xứ biển, bạn nên ghé thăm vườn hoa Bà Rịa. Nơi đây có nhiều hộ trồng hoa với các loại: hướng dương, thạch thảo, hồng, hoa ngò gai, hoa thì là… rực rỡ hương sắc, là bối cảnh tuyệt vời cho những người thích chụp hình “sống ảo”. 

PHONG PHÚ TOUR NỘI TỈNH

Đại diện các DN lữ hành, khách sạn, KDL trên địa bàn tỉnh cho biết, thời gian cao điểm của kỳ du lịch Tết Kỷ Hợi tại BR-VT từ mùng 2 đến mùng 5. Khách đến BR-VT chủ yếu từ các tỉnh, thành Nam Bộ: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Cà Mau, An Giang, Tiền Giang… Để chuyến du xuân về BR-VT thật sự ý nghĩa, có thể khám phá hết cảnh đẹp, thưởng thức các món ẩm thực đặc sản của địa phương, bạn nên mua tour từ các công ty lữ hành bản địa. 

Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel (2 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu) cho biết, dịp Tết, khách du lịch thường đi theo nhóm, tự khám phá các điểm du lịch. Tuy nhiên, DN vẫn thiết kế nhiều tour nội tỉnh, sẵn sàng phục vụ du khách. Các tour nội tỉnh thường kéo dài 1 ngày. Chẳng hạn, tham gia tour Đồi cừu-Tứ Phương Thất Đảo-KDL Bưng Bạc, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, lội mương bắt cá, thưởng thức các món ăn dân dã đậm chất Nam Bộ. Tour làng nghề: Hòa Long-Long Phước-Long Hải đưa du khách đến với những cánh đồng lúa bao la, tự tay làm bánh tráng, trải nghiệm quy trình nấu rượu Hòa Long, xem diêm dân làm muối và thăm vườn trái cây. Tour Vũng Tàu thì có các điểm đến phổ biến: Bạch Dinh-lăng Cá Ông-tượng Chúa giang tay. Giá tour dao động từ 169.000-1.099.000 đồng/khách.

Khách trải nghiệm trò chơi tát mương bắt cá tại KDL Bưng Bạc, TP.Bà Rịa.
Khách trải nghiệm trò chơi tát mương bắt cá tại KDL Bưng Bạc, TP.Bà Rịa.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Công ty du lịch Alpha Travel (14 Phan Đăng Lưu, TP. Vũng Tàu), dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Công ty phục vụ các tour nội tỉnh: Tham quan phố biển-Nhà Lớn Long Sơn, Tham quan phố biển-viếng chùa, núi Minh Đạm-Lộc An-Bình Châu, Câu cá-biển Vũng Tàu, tour đánh golf, tour đồi cừu-trải nghiệm cuộc sống nông thôn. Giá tour từ 410.000-1.190.000 đồng/khách.  

Bên cạnh các công ty lữ hành, một số khách sạn, resort cũng tổ chức chương trình city tour nhằm làm phong phú dịch vụ để phục vụ khách tốt hơn. Bà Nguyễn Thị Thúy, Tổng quản lý khách sạn Kiều Anh (257 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) cho biết, dịp Tết Kỷ Hợi, khách sạn Kiều Anh tổ chức city tour, đưa khách tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của địa phương như: Bến du thuyền Vũng Tàu Mariana, KDL Cáp Treo-Hồ Mây, trường đua chó Lam Sơn, Bảo tàng vũ khí cổ, Tượng chúa giang tay… Đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng dịp Tết Kỷ Hợi mới đạt 10% công suất. Dự kiến, trước Tết khoảng 1 tuần, khách sạn Kiều Anh sẽ đạt 100% công suất. Dịp này, khách sạn Kiều Anh tổ chức chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Giảm giá phòng từ 10-30% cho khách đặt trước từ 10-30 ngày. Khách đặt tiệc tân niên từ 10 bàn sẽ được tặng 1 bàn; tặng dịch vụ MC, karaoke, bánh chưng, bánh tét khi khách đặt tiệc tại khách sạn. 

Ông La Văn Hưng, Phó Giám đốc Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc), cho biết nhằm giúp du khách được vui chơi, giải trí trong những ngày nghỉ, resort có 4 tour nội tỉnh, đi-về trong ngày với mức giá từ 130.000-200.000 đồng/khách. Các điểm đến trong tour như: biển Hồ Cốc, suối khoáng nóng Bình Châu; Khu căn cứ Minh Đạm; Đền thờ Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu; di tích Bến tàu không số Lộc An hoặc thăm vườn dưa, mua sản vật của địa phương về làm quà.

Bài, ảnh: THI PHONG - DIỄM QUỲNH

;
.