Du lịch dịp Tết Nguyên đán 2019: Tour dài ngày bán chạy

Thứ Bảy, 12/01/2019, 09:59 [GMT+7]
In bài này
.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi kéo dài 9 ngày. Nhận định nhu cầu tham quan du lịch, nghỉ dưỡng của người dân sẽ tăng nên các DN lữ hành tiếp tục đẩy mạnh chăm sóc khách hàng và đưa ra nhiều ưu đãi kích thích khách mua tour. Đến thời điểm này, 80% tour của các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh đã được bán hết.
Khách ký hợp đồng mua tour Tết tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.
Khách ký hợp đồng mua tour Tết tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.

 

LƯỢNG KHÁCH MUA TOUR TĂNG 10% 

Theo đại diện OSC Việt Nam Travel, Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, Saigontourist Chi nhánh Vũng Tàu, Lửa Việt Tours Chi nhánh Phú Mỹ, CD Tours… năm nay, kỳ nghỉ Tết dài, nhiều người đã chủ động kế hoạch du lịch từ cách đây 2 tháng. Hiện nay, khoảng 80% tour đã có khách đặt cọc giữ chỗ hoặc thanh toán hết. Khách đặt tour du lịch chủ yếu là khách lẻ và nhóm nhỏ từ 5 đến 20 người.

Cụ thể, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Lữ hành Saigontourist sẽ phục vụ 21.500 lượt khách với gần 300 tour trong và ngoài nước, thời gian khởi hành từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết. Đến thời điểm này, DN đã thực hiện được 80% kế hoạch, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, các tuyến đường xa đi châu Âu, Mỹ, Bhutan, Nhật, Hàn... với lịch trình từ 5 đến 10 ngày được nhiều khách quan tâm. Bên cạnh đó, các tour mới như đi Nga ngắm dải cực quang đầy màu sắc, du xuân Thụy Sĩ bay thẳng với hàng không Edelweiss Air hay khám phá những giá trị cổ xưa của châu Âu trong liên tuyến Anh - Scotland hoặc khám phá đất nước Triều Tiên bí ẩn cũng được nhiều du khách lựa chọn dịp này. 

Đối với tour nội địa, những tuyến điểm gắn với hành hương, trở về cội nguồn dân tộc, cầu an, hái lộc đầu năm như: liên tuyến Thanh Hóa - Nghệ An, “check-in” cột mốc 92 và cột cờ Lũng Pô - nơi sông Hồng chảy vào đất Việt (thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai); lên đỉnh Fansipan (Lào Cai); “selfie” tại cây cầu Vàng ở Đà Nẵng hay về miền đất tổ Phú Thọ... có nhiều khách đăng ký hơn cả.

Tương tự, Vietravel cũng ghi nhận lượng khách tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đến thời điểm này, có khoảng 80% số chỗ đã bán hết, chủ yếu là khách lẻ. Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết: Thời tiết mùa xuân mát mẻ nên các điểm đến được du khách chọn trải đều từ Nam ra Bắc, trong đó có cả Tây Nguyên và Tây Nam bộ. “Nhưng tour nước ngoài, tour Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc hút khách hơn cả”, bà Thu Giang nói.  

Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel cho biết, lượng khách mua tour qua DN này cũng đang tăng dần. “Nhiều người vẫn chưa có thói quen chủ động kế hoạch du lịch mà thường đi theo sự rủ rê từ bạn bè hoặc ngẫu hứng nên chốt tour muộn. Nhóm khách này hay chọn các tuyến gần như: Đà Lạt, Nha Trang, Campuchia, Thái Lan. Do đó, OSC Việt Nam Travel mở cửa văn phòng từ nay đến giáp Tết để kịp thời nhận tour và đáp ứng nhu cầu của du khách”, bà Thương nói.

NHIỀU ƯU ĐÃI 

Đại diện các DN lữ hành đều cho biết, giá tour các tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng từ 2-5% so với ngày thường do tỷ giá ngoại tệ tăng. Còn các tuyến đường xa hầu như không tăng. Đối với tour tuyến trong nước, mức tăng sẽ khoảng 15% so với giá tour ngày thường. Nguyên nhân là do giá vé máy bay tăng cao và dịch vụ khách sạn, ăn uống tại điểm đến cũng tăng trong dịp Tết. Để chia sẻ bớt gánh nặng chi phí, đồng thời mang đến niềm vui, sự may mắn cho du khách dịp đầu năm, các DN lữ hành đang bước vào giai đoạn “nước rút” hoàn thành kế hoạch bán tour Tết và có thêm nhiều ưu đãi kích thích khách mua tour. 

Theo ghi nhận của phóng viên, Vietravel giảm giá cho khách có thẻ thành viên với mức 2,5 triệu đồng/khách; ưu đãi đến 4 triệu đồng/khách khi thanh toán sớm các tour Âu, Úc, Mỹ, Canada và tặng sim 4G khi mua tour Âu, Úc, Mỹ, Canada. Thời gian áp dụng đến hết 25-1. Còn du khách mua tour nước ngoài của Saigontourist khởi hành từ 27 tháng Chạp đến mùng 8 Tết được ưu đãi 500 ngàn đồng/khách đối với chùm tour Đông Nam Á; giảm 1 triệu đồng/khách mua tour Đông Bắc Á; giảm 2 triệu đồng/khách tour Nhật Bản và tour đường xa; tặng coupon taxi để du khách chủ động di chuyển ra sân bay và lì xì may mắn đầu năm cho khách tham gia tour Tết Nguyên đán có ngày khởi hành từ mùng 1 đến mùng 4 Tết. 

Ngoài ra, Saigontourist đang triển khai chương trình ưu đãi “Tuần lễ vàng” giảm đến 10 triệu đồng/khách khi mua tour các tuyến: Mỹ, Ý-Hy Lạp, Hungary-Áo-Slovakia-Cộng hòa Séc khởi hành mùng 1 và 2 Tết. Chương trình áp dụng tại Văn phòng chi nhánh miền Đông-Tây Nam bộ, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA
 
;
.