Những món ăn hiếm, lạ ở nhà hàng Vạn Chài

Thứ Bảy, 12/01/2019, 10:01 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh những món ăn ngon, giá phải chăng, cảnh quan đẹp, thái độ phục vụ chu đáo, Nhà hàng Vạn Chài (2-4 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) còn “ghi điểm” với thực khách bằng những món ăn được chế biến từ hải sản hiếm, lạ, có trọng lượng lớn. 

Con cá tra dầu dài 1,8m, nặng 110kg được Nhà hàng Vạn Chài mua về phục vụ khách.
Con cá tra dầu dài 1,8m, nặng 110kg được Nhà hàng Vạn Chài mua về phục vụ khách.

Mấy ngày qua, đến nhà hàng Vạn Chài, nhiều thực khách vô cùng thích thú khi thấy con cá tra dầu dài 1,8m, nặng khoảng 110kg. Con cá tra dầu này là loài cá nước ngọt quý hiếm, do người dân đánh bắt được từ thượng nguồn sông Mê Kông (Campuchia), sau đó được chủ Nhà hàng Vạn Chài mua lại để phục vụ khách. 

Ông Nguyễn Xuân Toản, bếp trưởng nhà hàng Vạn Chài cho biết: Cá tra dầu có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, lưng có màu nâu thẫm. Loài cá này sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, nên không thể nuôi nhốt mà chỉ đánh bắt được từ môi trường tự nhiên. Thịt cá tra dầu có màu đỏ tươi, da dày, dai, được chế biến thành những món ăn như: Hấp Hong Kong, nấu tương me, nấu riêu ăn với rau rừng, kho lạt, nướng... Đây là những món ăn vừa thơm ngon, vừa có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, thịt cá tra dầu dùng nhúng mẻ được nhiều người sành ăn đánh giá là rất ngon và độc đáo.

Khi thưởng thức, cá tra dầu có vị béo ngậy đặc trưng, cảm giác không lẫn với loài khác. Thịt cá giàu omega giúp tăng cường trí nhớ. Trong thành phần dinh dưỡng của cá tra dầu có chứa các axit béo không no chưa bão hòa, là những chất hữu ích trong việc bảo vệ màng tế bào và giúp làm giảm cholesterol trong máu, từ đó làm giảm các bệnh tim mạch.  

Anh Nguyễn Văn Sơn (đường Thủ Khoa Huân, TP. Vũng Tàu), một khách hàng của nhà hàng Vạn Chài cho biết, anh thường xuyên chọn Vạn Chài làm nơi tiếp khách vì các món ăn chế biến từ các loài cá lớn như: cá hô nhúng mẻ, lẩu mắm cá tra dầu hay cá mú nghệ nướng muối ớt... luôn “ghi điểm” với khách VIP của anh. “Tôi khá ngạc nhiên với món cá tra dầu ở Vạn Chài. Nó không chỉ hấp dẫn bởi cách chế biến lạ miệng, thịt cá tươi, ngon mà giá cả cũng rất “bình dân”, chỉ 695 ngàn đồng/kg, rẻ hơn nhiều so với mức 1-1,5 triệu đồng/kg ở một số nơi khác. Thưởng thức món ăn được chế biến từ các loài cá có kích thước lớn trong không gian đẹp, ngắm nhìn thành phố biển xanh-sạch sẽ mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm mới lạ”- anh Sơn nói. 

  Không chỉ có cá tra dầu, thực đơn hàng ngày của nhà hàng Vạn Chài rất phong phú, với nhiều món hải sản hiếm, lạ như: tôm hùm nặng từ 2-5,5kg/con, cá mó đầu đinh 50kg/con, cá bò giáp từ 5-6kg/con; cá mú nghệ từ 80-100kg/con, móng tay chúa, nhum sọ… Hải sản ở đây luôn bảo đảm tiêu chí tươi, sống, được đánh bắt từ các vùng biển nổi tiếng có hải sản ngon ở Việt Nam và được chế biến bởi những đầu bếp có tay nghề cao.

Ông Hồ Thanh Tâm, Quản lý nhà hàng Vạn Chài cho biết: Để phục vụ nhu cầu ẩm thực của thực khách, nhà hàng Vạn Chài tiếp tục “săn lùng” các loài cá “độc” như cá mó gù, cá Hô, cá Mỹ nhân ngư nhằm chinh phục cả những vị khách khó tính nhất.  

Bài, ảnh: AN NHẬT

 
;
.