Cùng Vietravel vãn cảnh 7 ngôi chùa nổi tiếng châu Á

Thứ Sáu, 01/02/2019, 09:26 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh các tour hành hương trong nước, dịp đầu Xuân Kỷ Hợi, Công ty Du lịch Vietravel đã giới thiệu nhiều tour hành hương, vãn cảnh các ngôi chùa nổi tiếng ở châu Á. Dưới đây là những ngôi chùa bạn nên đến, theo gợi ý của Vietravel.

Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu vừa trao giải thưởng là chiếc smart tivi 43inch, hiệu Sony cho người thân khách hàng Trần Thị Quỳnh Như (ảnh), trú phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa. Chị Như đăng ký tour Miền Trung trong chương trình khuyến mại Xuân dành riêng cho khách hàng tại BR-VT của Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.
Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu vừa trao giải thưởng là chiếc smart tivi 43inch, hiệu Sony cho người thân khách hàng Trần Thị Quỳnh Như (ảnh), trú phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa. Chị Như đăng ký tour Miền Trung trong chương trình khuyến mại Xuân dành riêng cho khách hàng tại BR-VT của Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.

Chùa Shwedagon (Myanmar)

Tọa lạc ở thủ đô Yangon, đây là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất và là niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar. Khu quần thể chùa xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, gồm 1.000 ngôi chùa nhỏ bao quanh tòa tháp cao 99m, phủ kín 9.300 lá vàng dát mỏng, 5.450 viên kim cương và 2.320 viên đá quý khác, đỉnh tháp có 1065 chuông vàng và 421 chuông bạc. 

Chùa Wat Arun (Thái Lan)

Wat Arun là một trong những ngôi chùa Phật giáo lộng lẫy nhất ở thủ đô Bangkok. Ngôi chùa có kiến trúc tinh xảo, mô phỏng kiến trúc “Núi vũ trụ Meru” của người Ấn Độ. Trong chùa có tháp Phra Prang cao 79m được khảm sành sứ Trung Hoa trên mái nhà và các bệ. 

Chùa Pha That Luang (Lào) 

Theo tiếng thổ ngữ, Pha That Luang có nghĩa là tháp xá lợi linh thiêng, một trong những di tích nổi tiếng nhất tại thủ đô Viêng Chăn. Chùa xây dựng năm 1566 dưới triều đại vua Setthathirat có hình dáng một khối tháp khổng lồ đại diện cho sự giác ngộ Phật giáo. Pha That Luang bị phá hủy bởi cuộc xâm lược của người Thái năm 1828, và được xây dựng lại vào năm 1931.

Chùa Linh Sơn (Ấn Độ) 

Chùa xây dựng năm 1990 do ni sư Thích Nữ Trí Thuận trụ trì, mang đậm kiến trúc Việt Nam, thể hiện rõ nét qua các chi tiết chạm khắc rồng trước cửa chánh điện. Chùa gây ấn tượng bởi các Phật tích được tái tạo giống như 4 thánh tích quan trọng trong cuộc đời hoằng pháp của đức Phật (Lumbini, Bodhgaya, Sarnath, Kushinagar). 

Chùa Draphu Choling Gonpa (Bhutan) 

Du xuân Bhutan, tham dự lễ cầu may tại chùa Draphu Choling Gonpa, du khách sẽ được các sư thầy làm lễ cầu nguyện an lành. Đặc biệt, du khách cũng đừng quên ghé thăm tu viện Tiger’s nest linh thiêng nằm cheo leo trên vách đá dốc đứng 1.000m. 

Chùa Thuparamaya Dagoba (Sri Lanka) 

Nằm trong công viên Mahamewna, Thuparamaya Dagoba là ngôi chùa Phật giáo cổ xưa ở Anuradhapura có niên đại từ thời vua Devanampiya Tissa (247 - 207 TCN). Đây là công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế giới cổ đại - nơi có ngôi bảo tháp xá lợi cất giữ xương cổ phải của đức Phật. 

Chùa Phật Nha (Singapore)

Chùa tọa lạc ở vị trí trung tâm khu Chinatown và là niềm tự hào của những tín đồ Phật giáo ở Singapore. Ngôi chùa xây dựng năm 2007 là nơi bảo tồn di tích răng Phật được tìm thấy trong một bảo tháp bị sập ở Myanmar. Chùa có kiến trúc tráng lệ, thể hiện quan niệm “vũ trụ vạn vật” của nhà Phật.

Thông tin liên hệ: Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, 
150, Trương Công Định, P.3, TP. Vũng Tàu. Điện thoại: 0254. 3838138; Phòng Đăng ký du lịch Bà Rịa, 33, Lê Quý Đôn, P.Phước Trung, TP. Bà Rịa, Điện thoại: 0254. 3738338. 
Hoặc truy cập mạng bán tour trực tuyến www.travel.com.vn 


THÙY VÂN

;
.