Giải đua thuyền buồm Vũng Tàu Marina 2019: Thể thao kết hợp với quảng bá du lịch

Thứ Sáu, 22/02/2019, 08:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17-2, tại thành phố biển Vũng Tàu, giải đua thuyền buồm mở rộng năm 2019, tranh cúp Vũng Tàu Marina do Sở VH-TT tỉnh phối hợp công ty TNHH MTV Vũng Tàu Marina tổ chức đã diễn ra rất sôi động, thu hút hàng ngàn người dân, du khách đến xem và cổ vũ. Đây là hoạt động thể thao nhằm quảng bá du lịch của tỉnh BR-VT.

Các VĐV trong và ngoài nước cùng chụp hình lưu niệm tại lễ khai mạc giải đua thuyền buồm Vũng Tàu Marina.
Các VĐV trong và ngoài nước cùng chụp hình lưu niệm tại lễ khai mạc giải đua thuyền buồm Vũng Tàu Marina.

CẢ NGÀN NGƯỜI ĐẾN XEM, CỔ VŨ

Từ 8 giờ sáng ngày 17-2, tuyến đường D1 của KCN Đông Xuyên (TP. Vũng Tàu) dẫn vào KDL Marina đã tấp nập, nhộn nhịp. Hàng ngàn phương tiện xe máy, ô tô đậu chật kín tại cuối tuyến đường D1, cho thấy giải đua thuyền buồm thu hút rất đông người dân, du khách đến xem và cổ vũ.

Màn trình diễn xe đạp nước tại giải đua thuyền buồm Vũng Tàu Marina.
Màn trình diễn xe đạp nước tại giải đua thuyền buồm Vũng Tàu Marina.

Trên thế giới, đua thuyền là môn thể thao rất được ưa chuộng đặc biệt như Đức, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Malaisia… Các giải đua được đánh giá rất cao để quảng bá hình ảnh cho địa phương, do đó giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở rộng năm 2019 tranh cúp Vũng Tàu Marina nhằm quảng bá cho năm du lịch BR-VT, tạo sân chơi cho những người yêu thích bộ môn thể thao thuyền buồm, đưa bộ môn thuyền buồm đến gần với công chúng cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng.

Một cặp VĐV người nước ngoài tham dự cuộc đua.
Một cặp VĐV người nước ngoài tham dự cuộc đua.

Hòa trong dòng người đến xem giải đua thuyền có gia đình chị Lê Thị Thúy – một du khách đến từ quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Chị Thúy cho biết, tranh thủ dịp cuối tuần xuống TP. Vũng Tàu nghỉ dưỡng, tắm biển. Lướt mạng thấy giới thiệu giải đua thuyền lại thấy cảnh chụp trên mạng rất đẹp nên cả nhà chị cùng đến xem. “Chưa nói đến sự hấp dẫn của giải đua, khi đến đây thấy cảnh vật rất đẹp, biển xanh lại có những cánh thuyền buồm tạo khung cảnh đẹp, lãng mạn. Các thành viên trong gia đình tranh thủ chụp những tấm hình làm kỷ niệm. Cảnh đẹp lại có thêm hoạt động thể thao như vậy chắc chắn gia đình tôi sẽ có nhiều chuyến trở lại BR-VT”, chị Thúy nói.

Giải đua thuyền buồm là một trong những sự kiện thể thao văn hóa lớn đầu tiên của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong năm 2019. Giải đua thu hút 24 đội với 48 vận động viên có nhiều vận động viên đến từ Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Mỹ... Các đội được chia làm 3 bảng thi đấu vòng loại. Toàn bộ 16 chiếc thuyền đua là loại thuyền buồm hai thân Catamaran được làm bằng công nghệ vật liệu PPC do Công ty CP Công nghệ Việt Séc sản xuất. Các đội đua sẽ thi đấu trên đoạn đường khoảng 3km theo hình số 8 trên vịnh Vũng Tàu Marina.

CHẤT LƯỢNG NGÀY MỘT NÂNG CAO

Sau lễ khai mạc, các đội lần lượt chia làm 3 bảng thi đấu. Đến 15 giờ 30 cùng ngày, trải qua 3 vòng đua đầy kịch tính, đội Gò Găng do 2 anh em ruột Hoàng Văn Lý và Hoàng Văn Hào đã về Nhất, giành giải thưởng là 40 triệu đồng. Giải Nhì thuộc về đội Hiệp hội thuyền buồm, Công ty Alpha FCC đạt giải Ba. Chia sẻ niềm vui chiến thắng, anh Lý nói: “Đây là lần đầu tiên anh em chúng tôi tham gia thi đấu đua thuyền buồm. Trước ngày thi đấu, chúng tôi đã luyện tập chăm chỉ, nghiên cứu vận tốc gió, dòng chảy nước để có phương án thi đấu tốt nhất. Trong lúc thi đấu, có những lúc ngưng gió, các vận động viên không thể điều khiển được thuyền buồm nhưng nhờ nghiên cứu trước chúng tôi đã biết các khắc phục và đã giành chiến thắng”.

Đông đảo người dân, du khách đến xem và cổ vũ.
Đông đảo người dân, du khách đến xem và cổ vũ.

Nữ vận động viên Gabriela Matalova của đội Cộng hòa Sec cho biết, đội của cô có 4 thành viên trong một gia đình cùng tham gia giải. “Tôi đã tham khảo kế hoạch tổ chức giải đua thuyền buồm Vũng Tàu Marina từ trước, do đó chúng tôi có thời gian tập luyện để sang Việt Nam thi đấu. Đến với giải đua, chúng tôi rất tự tin vì đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình đua, có nhiều lúc trời ngưng gió đã làm cho thuyền chúng tôi không thể vượt sóng để các đội khác vượt qua và giành chiến thắng. Giải đua rất thú vị và ấn tượng cho mọi người”, Gabriela Matalova chia sẻ.

Ông Lê Văn Học, Giám đốc Vũng Tàu Marina cho biết đây là lần thứ 4, Vũng Tàu Marina được sự hỗ trợ của chính quyền và Sở VH-TT tổ chức giải đua thuyền buồm. Đây cũng là giải thể thao truyền thống hàng năm, với sự tham gia của các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư trong và ngoài nước tham gia. “Giải đua thuyền buồm năm nay tính chuyên nghiệp cao hơn, tính cạnh tranh cũng khốc liệt hơn”, ông Học nói.

Bài, ảnh: THÀNH HUY

;
.