Hành hương đầu Xuân

Thứ Sáu, 15/02/2019, 10:25 [GMT+7]
In bài này
.

Du lịch kết hợp hành hương, trẩy hội đầu Xuân là nhu cầu ngày càng tăng của nhiều du khách. Trong những ngày Tết, các di tích lịch sử, đền, chùa trên địa bàn tỉnh đã thu hút nhiều du khách thăm viếng. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu hành hương của du khách, các DN lữ hành đã thiết kế nhiều tour hấp dẫn.  

VỀ NGUỒN VÀ HÀNH HƯƠNG 

Một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để về nguồn, kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng là di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo và Nghĩa trang Hàng Dương. Bà Phạm Thị Tám, Trưởng BQL di tích Côn Đảo cho biết: Dịp Tết Kỷ Hợi, lượng khách đến thăm di tích Nhà tù Côn Đảo tăng đột biến so với cùng kỳ. Cụ thể, từ 29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Kỷ Hợi, di tích Nhà tù Côn Đảo đã đón 2.437 lượt khách, trong đó có 2.271 khách trong nước, tăng 317% so với cùng kỳ Tết Mậu Tuất 2018. “Lượng khách năm nay tăng cao là do giao thông đến Côn Đảo đã thuận lợi hơn, đặc biệt là từ khi tàu cao tốc Superdong Kiên Giang chạy tuyến Sóc Trăng-Côn Đảo đi vào hoạt động. Đây là tín hiệu tích cực của du lịch Côn Đảo trong năm 2019”, bà Phạm Thị Tám nhận định.

Du khách dâng hương viếng Nghĩa trang Hàng Dương (huyện Côn Đảo).
Du khách dâng hương viếng Nghĩa trang Hàng Dương (huyện Côn Đảo).

Các di tích lịch sử, tâm linh ở các địa phương khác trên địa bàn tỉnh cũng thu hút nhiều du khách thăm viếng, cầu sức khỏe, may mắn trong năm mới. Tại TP. Vũng Tàu, các điểm hành hương được nhiều người lựa chọn gồm: Miếu Hòn Bà, Linh Sơn cổ tự, Đình thần Thắng Tam, Niết Bàn Tịnh xá, chùa Từ Quang, Thích Ca Phật đài… 

Ông Trương Văn Khôi, Trưởng BQL khu di tích lịch sử Đình thần Thắng Tam kiêm quản lý miếu Hòn Bà cho biết, từ ngày mùng 1 đến mùng 6 Tết, đã có gần 4.000 người hành hương đến miếu Hòn Bà. “Hàng năm, vào dịp Rằm tháng Giêng, miếu Hòn Bà thường thu hút rất đông khách hành hương, đặc biệt là khách đến từ các tỉnh miền Tây và năm nay cũng không ngoại lệ”, ông Khôi nhận định. 

Tại huyện Đất Đỏ, các điểm di tích lịch sử, tâm linh trên địa bàn mở cửa xuyên suốt trong dịp Tết đón khách tham quan. Công tác phục vụ khách được tổ chức chu đáo, 100% hướng dẫn viên và bảo vệ túc trực tại các điểm di tích để đón tiếp, hướng dẫn khách đến viếng, tham quan. Theo BQL di tích huyện Đất Đỏ, từ 26 tháng Chạp đến mùng 6 Tết, các điểm di tích trên địa bàn huyện đón gần 3.500 lượt khách, trong đó, chủ yếu là khách đến Khu di tích lịch sử Minh Đạm và Đền thờ, nhà lưu niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. 

NHỘN NHỊP TOUR HÀNH HƯƠNG 

Theo các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh, lượng khách đăng ký tour hành hương đầu năm tăng mạnh. Tại Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, 1.200 khách đã đăng ký các tour hành hương, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tuyến hành hương trong nước được nhiều du khách lựa chọn là các tỉnh miền Tây, miền Trung, đặc biệt tuyến miền Bắc với điểm đến là các địa phương có nhiều danh thắng, di tích lịch sử - văn hóa và lễ hội. Còn các điểm du lịch hành hương nước ngoài hút khách thường là các nước và vùng lãnh thổ có nhiều chùa chiền, đền thờ như: Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bhutan.  

Khách chụp ảnh lưu niệm tại một ngôi chùa ở Myanmar trong tour do Vietravel tổ chức.
Khách chụp ảnh lưu niệm tại một ngôi chùa ở Myanmar trong tour do Vietravel tổ chức.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, hành hương đầu năm là một nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh của người Việt. Khách hành hương đầu năm thăm viếng đền, chùa, di tích lịch sử nhằm cầu an, cầu cho năm mới gặp nhiều may mắn, hanh thông và bày tỏ sự biết ơn đối với ông bà, tổ tiên và các thế hệ cha ông đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc. 

Các DN lữ hành khác trên địa bàn tỉnh như: Công ty du lịch Alpha Travel (14, Phan Đăng Lưu, TP. Vũng Tàu), OSC Việt Nam Travel (2, Lê Lợi, TP.Vũng Tàu), Saigontourist Chi nhánh Vũng Tàu (62, Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu) cũng giới thiệu nhiều tour hành hương với điểm đến và mức giá đa dạng để khách lựa chọn. 

Một số tour hành hương chủ yếu

Long Hải - nghỉ dưỡng tại Oceanami Villas & Beach club (2 ngày), giá từ 2,99 triệu đồng/khách; Châu Đốc - Miếu Bà chúa xứ - Lâm viên núi Cấm (2 ngày), giá từ 1,99 triệu đồng/khách; Sa Đéc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng (4 ngày), giá từ 3,69 triệu đồng/khách; Huế - La Vang - Động Phong Nha - động Thiên Đường - Bà Nà - Hội An - Đà Nẵng (5 ngày), giá từ 8,79 triệu đồng/khách; Thái Lan (5 ngày), giá từ 11,49 triệu đồng/khách; Myanmar (5 ngày), giá từ 15,99 triệu đồng/khách; Trương Gia Giới - Thiên Môn Sơn - Đại Hiệp Cốc - Phượng Hoàng cổ trấn (5 ngày), giá từ 29,99 triệu đồng/khách…

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.