Hơn 200 ngàn lượt khách du lịch đến BR-VT trong ngày mùng 4 Tết

Thứ Sáu, 08/02/2019, 20:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày mùng 4 Tết, đoàn công tác của Sở Du lịch do bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch đã có buổi làm việc với phòng VH-TT và ban quản lý các KDL trên địa bàn tỉnh gồm: Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền và TP. Vũng Tàu và thực địa tại các điểm du khách và người dân đến chơi Tết, tắm biển.

Lãnh đạo Sở Du lịch thị sát thực tế tại bãi biển công cộng Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc.
Lãnh đạo Sở Du lịch thị sát thực tế tại bãi biển công cộng Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc.

Theo báo cáo của Ban Quản lý KDL huyện Xuyên Mộc, trong ngày mùng 4 Tết trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có khoảng 20 ngàn khách, trong đó tập trung đông ở bãi biển Hồ Tràm, bãi biển Hồ Cốc đầy khách. Tất cả khách sạn trên địa bàn huyện với 2.000 phòng đều được khách đặt phòng hết. Nói về lực khách đến vui chơi trên địa bàn, Ban quản lý KDL huyện Đất Đỏ cho biết trong ngày mùng 4 Tết có khoảng hơn 2 ngàn khách đến vui chơi tại các khu du lịch; khách tập trung đông tại khu vực bãi tắm Phước Hải. Khoảng 500 phòng của các cơ sở lưu trú và 351 căn biệt thự cao cấp đã kín phòng. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm bảo đảm, chưa có sự cố đuối nước trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ.

Khách tắm biển tại bãi tắm công cộng Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc.
Khách tắm biển tại bãi tắm công cộng Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc.

Tại huyện Long Điền, khách du lịch tập trung kín về các KDL Thùy Dương, Đoàn 298, khu Dinh Cô, Mộ Cô… ước lượng khách trong ngày mùng 4 gần 60 ngàn khách (khách hành hương và khách lưu trú); trong 6 ngày từ 28 đến mùng 4 Tết có khoảng hơn 160 ngàn khách đến huyện Long Điền vui xuân. Trong 4 ngày Tết đã xảy ra 18 vụ cấp cứu thủy nạn, may mắn không có sự cố đáng tiếc xảy ra, 2 trường hợp trẻ đi lạc cũng đã được bàn giao cho gia đình. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú và KDL đạt 98%. Tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, kịp thời thu gom, vận chuyển và xử lý rác tại các bãi tắm.

Đặc biệt, tại TP. Vũng Tàu dòng khách đỗ về ào ạt, tại các tuyến đường Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung đã xuất hiện tình trạng kẹt xe cục bộ. Các bãi giữ xe ôtô, xe máy tại khu vực bãi tắm Bãi Sau chật kín không còn chỗ trống. Theo báo cáo của Ban Quản lý các KDL TP. Vũng Tàu, lượng khách đến TP. Vũng Tàu tăng đột biến trong ngày mùng 4 Tết, ước hơn 121 ngàn khách đến vui chơi tại các bãi tắm, KDL trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Tuy lượng khách đông nhưng anh ninh trật tự tốt, vệ sinh môi trường bãi biển sạch sẽ, thu gom rác kịp thời, giá cả dịch vụ ổn định. Đã giúp 9 trẻ em bị lạc về với gia đình, 21 trường hợp người tắm biển loạt ao xoáy được lực lượng cứu nạn cứu đuối kịp thời; đường dây nóng cũng đã nhận được 15 cuộc gọi chủ yếu là tham khảo giá cả, dịch vụ. Các trường hợp ăn uống dưới bãi biển, trong công viên được lực lượng liên ngành nhắc nhở và người dân nhanh chóng di dời. Công suất phòng của các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Vũng Tàu và các khu du lịch trên 90%. Từ 29 đến mùng 4 Tết, TP. Vũng Tàu đón và phục vu khoảng hơn 202 ngàn lượt khách.

Lượng khách đổ về Bãi Sau rất đông đã xuất hiện tình trạng kẹt xe cục bộ.
Lượng khách đổ về Bãi Sau rất đông đã xuất hiện tình trạng kẹt xe cục bộ.
Xe ô tô nối đuôi nhau trên đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu.
Xe ô tô nối đuôi nhau trên đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu.

Do thời tiết mùa gió chướng, gió mạnh, dòng chảy mạnh, xuất hiện nhiều ao xoáy nên lực lượng cứu hộ tổ chức cắm cờ đen và Ban Quản lý KDL TP. Vũng Tàu bố trí 100 cứu hộ viên trực 24/24 dọc các bãi tắm. Cùng đó bố trí phương tiện cano, thuyền cazac ứng trực để kịp thời cứu người gặp nạn.

Khách tắm biển căng đặt tại bãi tắm Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.
Khách tắm biển đông nghịt tại Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.
Thanh tra Sở Du lịch, Công an làm việc với Ban Quản lý các KDL TP. Vũng Tàu, Phòng VH-TT TP. Vũng Tàu.
Thanh tra Sở Du lịch, Công an làm việc với Ban Quản lý các KDL TP. Vũng Tàu, Phòng VH-TT TP. Vũng Tàu.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhắc nhở và động viên các Ban Quản lý các KDL ở các địa phương cần phải quan tâm bố trí lực lượng cứu hộ để bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển. Cùng đó, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở du khách giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định. Trong các ngày tới là ngày cao điểm, dự báo lượng khách tiếp tục tăng nên các cơ quan phối hợp tốt với địa phương, bố trí người trực để bảo đảm an ninh trật tự, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn cho du khách, tạo ấn tượng tốt cho du khách đến BR-VT.

Tin, ảnh: THÀNH HUY

;
.