Ngành Du lịch: Nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết

Thứ Sáu, 01/02/2019, 09:12 [GMT+7]
In bài này
.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã cận kề. Kỳ nghỉ dài 9 ngày, thời tiết mát mẻ, các DN du lịch kỳ vọng lượng khách về BR-VT du xuân sẽ tăng mạnh và khởi đầu năm mới thắng lợi.

Du khách vui chơi tại Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort.
Du khách vui chơi tại Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort.

NHIỀU KDL VEN BIỂN KÍN PHÒNG  

Thông tin từ các DN cho thấy, cao điểm của kỳ nghỉ Tết năm nay sẽ từ mùng 3 đến mùng 6 Tết. Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm này, nhiều khách sạn, resort ven biển như: Hương Phong-Hồ Cốc, Sài Gòn-Bình Châu, Sài Gòn - Hồ Cốc, Vietsovpetro, Lan Rừng Phước Hải, Imperial, DIC Star-Cap Saint Jacques, Green, Gió Biển, Biển Đông, An Hoa Residence, Thùy Dương Beach Resort, Bella Vita… đã hết phòng trong 2 đêm mùng 3 và mùng 4 Tết. Đêm mùng 2 và mùng 5 Tết, nhiều khách sạn, KDL ven biển ghi nhận lượng khách đặt phòng cũng đạt từ hơn 50% công suất, chủ yếu là khách nội địa đi theo nhóm nhỏ hoặc gia đình, lưu trú 1 - 2 đêm. 

“Thời tiết mùa Xuân mát mẻ. Hệ thống giao thông kết nối BR-VT với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ thuận tiện. Môi trường biển Vũng Tàu được duy trì sạch đẹp, kiểu buôn bán chụp giựt không còn, trên các trang mạng xã hội, lời khen ngợi bãi biển sạch sẽ, giá cả dịch vụ ăn uống, vui chơi tại BR-VT hợp lý ngày càng nhiều. Do vậy, BR-VT vẫn là điểm đến lý tưởng nhất với du khách không chỉ những ngày Tết mà sẽ rải đều suốt tháng Giêng, đặc biệt là dịp cuối tuần”, đại diện các DN du lịch có chung nhận định. 

Để phục vụ khách chu đáo, nhiều DN đã chủ động thuê thêm lao động thời vụ, ký hợp đồng với các đầu mối cung cấp thực phẩm uy tín bảo đảm đầy đủ, phong phú các mặt hàng bán cho khách. Ông Phan Văn Thực, Phó Giám đốc KDL Biển Đông cho hay, dịp Tết, các loại hải sản, nhất là cua, ghẹ luôn khan hiếm hàng và tăng giá mạnh nhất. Do đó, từ giữa tháng Chạp, KDL đã ký hợp đồng với các đầu mối cung ứng gần 1 tấn hải sản tươi sống với giá ổn định trong những ngày Tết. “Trong tháng Giêng, 100% lao động tại KDL Biển Đông sẽ làm việc toàn thời gian. Ngoài ra, chúng tôi cũng thuê mướn thêm từ 30-40 lao động thời vụ khi lượng khách tăng đột biến từ mùng 3 Tết và cuối tuần để phục vụ khách chu đáo”, ông Phan Văn Thực cho hay. 

Theo ghi nhận, thời điểm này, các nhà nghỉ, khách sạn tư nhân ở TP. Vũng Tàu bán phòng mức giá tối đa theo niêm yết (300-500-900 ngàn đồng đến 1,1 triệu đồng/phòng đôi, tùy khách sạn). Tuy nhiên, khi lượng khách tăng cao, sức cầu phòng lớn hơn cung, để tránh phải thuê phòng với giá cao ở sát biển trong những ngày cao điểm, du khách nên vào trung tâm TP. Vũng Tàu hoặc ngược về hướng đường 30-4, 3-2, 2-9. Giá thuê phòng ở khu vực này rẻ hơn, vào khoảng 300-500 ngàn đồng/phòng/đêm.

RỘN RÀNG CÁC HOẠT ĐỘNG VUI XUÂN 

Nhằm tạo không khí vui tươi cho du khách đến BR-VT trong những ngày đầu năm mới, các khách sạn, KDL đã chuẩn bị các chương trình ẩm thực, giải trí. Đêm 30 Tết, khách sạn Imperial tổ chức tiệc nhẹ đón giao thừa. Imperial Plaza sẽ đóng cửa ngày 30, mùng 1 Tết và mở cửa đón khách đến mua sắm từ 14 giờ mùng 2 Tết. 19 giờ 30 mùng 2 Tết, Imperial Plaza tổ chức múa lân, biểu diễn lân leo cột và lì xì cho các bé cùng đến vui chơi, mua sắm đến hết mùng 6 Tết. 

Mùng 3 Tết, khách sạn Pullman tổ chức múa lân và từ mùng 3 đến mùng 6 Tết là các hoạt động viết thư pháp, trò chơi dân gian như: đập niêu, nhảy sạp, bầu cua cá cọp mời khách lưu trú tham gia kết hợp xen kẽ biểu diễn nhạc dân tộc mừng xuân, trình diễn piano, saxophone nhằm mang đến cho du khách không gian Tết ấm cúng, vui tươi và đậm chất truyền thống. The Grand-Hồ Tràm Strip cũng có các hoạt động: Biểu diễn lân-sư-rồng (mùng 5 Tết); ca nhạc xuân (từ mùng 2 đến mùng 9 Tết); vẽ tranh chân dung, viết thư pháp tặng khách từ mùng 2 đến mùng 6 Tết. Từ 27 tháng Chạp, Six Senses Côn Đảo Resort tổ chức đắp tượng cát, làm thiệp chúc Tết và duy trì chương trình tập yoga sức khỏe hàng ngày cho khách lưu trú. 

Ngày 28 Tết, Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort tổ chức hội thi “Bánh chưng - bánh tét” cho khách lưu trú, kết hợp biểu diễn văn nghệ và tặng 60 phần quà cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi sinh sống trên địa bàn huyện Xuyên Mộc. Theo ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort, không chỉ giới thiệu văn hóa và phong tục Tết Việt đến du khách, tạo không khí vui tươi, sum vầy, đoàn kết cho người lao động, thông qua hoạt động trên, Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort mong muốn góp một phần nhỏ sẻ chia, chăm lo cho người dân địa phương để mọi người cùng đón Tết ấm cúng, an vui. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.