Trải nghiệm tàu cao tốc Côn Đảo Express 36

Thứ Sáu, 15/03/2019, 08:33 [GMT+7]
In bài này
.

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo do Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc khai thác, vận hành từ ngày 15-2. Tàu thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham gia trải nghiệm hải trình vượt biển đến Côn Đảo. Nhiều người hài lòng với chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên, thủy thủ tàu.

Nhân viên tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 hướng dẫn khách vào chỗ ngồi.
Nhân viên tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 hướng dẫn khách vào chỗ ngồi.

“CHECK IN” TRÊN BIỂN

7 giờ ngày 8-3, chúng tôi đến cảng Cầu Đá (Bãi Trước, TP. Vũng Tàu) để làm thủ tục lên tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 đi Côn Đảo. Theo thông báo từ đại lý bán vé, hành khách phải có mặt trước khi tàu khởi hành từ 30 đến 45 phút nên lúc này cảng Cầu Đá đã khá đông người. Đúng 7 giờ 15 phút, tàu phát ra thông báo mời hành khách làm thủ tục lên tàu. Chiếc tàu Express 36 thân đỏ và quang cảnh cảng Cầu Đá trở thành địa chỉ “check in” của nhiều người trước khi lên tàu. Chúng tôi cũng tranh thủ lưu lại vài tấm ảnh làm kỷ niệm rồi hòa cùng dòng người đi vào cửa soát vé. 

Do có gần chục nhân viên được bố trí làm nhiệm vụ kiểm soát vé, hỗ trợ khách đưa hành lý lên tàu, hướng dẫn khách ngồi đúng số ghế nên khâu xuống tàu khá nhanh. Thái độ niềm nở, nhiệt tình và nụ cười thân thiện của nhân viên đón tiếp khiến nhiều người ấn tượng. Chị Mai Hoàng Nga, du khách đến từ Hà Nội cho hay: “Đây là lần đầu tôi trải nghiệm đi tàu đến Côn Đảo. Tàu đẹp, ghế ngồi thoải mái. Lối đi lại trên tàu thoáng rộng. Nhân viên phục vụ với thái độ vui vẻ, lịch sự, tận tình”. 

Đúng 8 giờ, tàu rời bến, bắt đầu hải trình đến Côn Đảo. Khi tàu chạy được khoảng 10 phút, cửa ra boong tàu được mở cho phép hành khách ra vào ngắm cảnh. Diện tích phần boong tàu khá rộng, được bao quanh bằng khung sắt và lan can thép hình vòng cung 2 lớp làm tay vịn chắc chắn, an toàn. Tàu rẽ sóng tung bọt trắng, lá cờ Tổ quốc tung bay trên nóc, Núi Lớn và toàn cảnh Bãi Trước xa dần. Bức tranh biển trời hữu tình hiện ra khiến ai nấy đều thích thú và tranh thủ “check in” ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè, người thân. 

Chị Nguyễn Thị Nhiên (phường 2, TP. Vũng Tàu) cho biết: Trước đây, mỗi lần đi Côn Đảo, từ Vũng Tàu chị phải di chuyển lên TP. Hồ Chí Minh để đi máy bay, vừa bất tiện mà giá vé máy bay khá cao, lại còn khó mua. Vậy là khi có tàu, chị phải trải nghiệm cho biết. “Biển mùa này biển lặng sóng. Ngồi trên boong quan sát tàu thuyền qua lại, biển trời bao la, hít hà gió biển, cảm giác khoan khoái, dễ chịu vô cùng. Tàu khởi hành đúng giờ, 4 tiếng sau là đến Côn Đảo. Tàu chạy êm, nên tôi không bị say sóng. Tôi sẽ chia sẻ cảm nhận này cho bạn bè để mọi người cùng trải nghiệm”, chị Nguyễn Thị Nhiên nói. 

SẼ TĂNG THÊM TÀU

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo do Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đầu tư, khai thác, vận hành đón khách từ ngày 15-2. Tàu có sức chứa 598 hành khách, được trang bị 4 động cơ Roll - Royce MTU, đạt tốc độ tối đa 35 hải lý/giờ (khoảng 60km/giờ). Hằng ngày, tàu khởi hành từ cảng Cầu Đá (TP. Vũng Tàu) đi cảng Bến Đầm (Côn Đảo) lúc 8 giờ và quay trở về lúc 13 giờ 30 trong ngày. Ngày thường, giá vé hạng phổ thông từ 660 ngàn đồng/lượt, hạng VIP là 1,2 triệu đồng/lượt, người già và trẻ em 550 ngàn đồng/lượt. Từ thứ Sáu đến Chủ nhật và lễ, tết, giá vé ghế VIP không thay đổi; ghế thường là 880 ngàn đồng/người lớn; 700 ngàn đồng đối với người già, trẻ em. Khách được phục vụ nước uống và khăn lạnh miễn phí. Ngoài ra, tàu cũng phục vụ nước giải khát, mì gói. 

Theo ông Vũ Văn Khương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc, từ ngày khai trương hoạt động đến nay, công suất khai thác của tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 khá tốt, ngày thường đạt trên 60% và luôn hết chỗ vào cuối tuần. Trước nhu cầu đi lại tăng cao, công ty đang đóng mới một tàu tương tự, dự kiến sẽ hạ thủy trong tháng 5 để kịp phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách dịp hè này. 

Hiện nay, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc có hơn 50 đại lý bán vé tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, BR-VT và Hà Nội. Sắp tới, công ty sẽ mở thêm đại lý ở các tỉnh phía Bắc, miền Trung để thuận tiện cho khách mua vé. 
Bên cạnh đó, khách có thể vào
fanpage:https://www.facebook.com/PhuQuocExpress/;
https://www.facebook.com/ConDaoExpress để đặt mua vé. 

Cũng theo ông Vũ Văn Khương, tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu và bảo đảm quy chuẩn quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc. Tàu được trang bị 2 xuồng cứu sinh lớn, hệ thống phao cứu sinh và phao cá nhân cho khách dọc thân tàu. Ưu điểm của tàu hai thân là an toàn, cân bằng và tính ổn định cao, giảm thiểu say sóng. Tuy nhiên, đối với hành khách không quen sóng gió, chúng tôi vẫn khuyến cáo khách hạn chế di chuyển trên tàu, trang bị thuốc chống say sóng để có chuyến hải trình vui tươi, an toàn. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.