THỊ TRƯỜNG TOUR HÈ:

Phong phú tour, khuyến mãi hấp dẫn

Thứ Hai, 27/05/2019, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Thời điểm này, lượng khách đặt tour hè tại các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh đang tăng mạnh. Các DN lữ hành cũng tung ra nhiều chương trình tour với điểm đến phong phú kèm ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Khách tìm hiểu tour hè tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.
Khách tìm hiểu tour hè tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.

KHÁCH TĂNG TỪ 15 ĐẾN 20%  

Chị Phan Tú Trinh (KP. Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) cho biết, chị vừa mua tour Trung Quốc đi Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn (6 ngày 5 đêm) với giá gần 19 triệu đồng/người cho cả gia đình vào cuối tháng 6, sau khi con gái lớn hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia. Thường ngày, chị Trinh buôn bán tạp hóa tại nhà, 2 con bận rộn việc học nên gia đình chị ít có thời gian du lịch cùng nhau. “Chỉ đến khi các con nghỉ hè, cả gia đình mới có cơ hội đi du lịch. Gia đình tôi đã thưởng ngoạn các thắng cảnh trong nước nên năm nay, tôi quyết định cho cả nhà du lịch nước ngoài. Tôi chọn tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn vì nhiều bạn bè trải nghiệm tour về đều khen ngợi cảnh đẹp, thức ăn ngon và giá cả phù hợp”, chị Phan Tú Trinh chia sẻ.

Đại diện các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh như: Vietravel, Saigontourist, OSC Việt Nam Travel, CD Tours, Vung Tau Intourco cho hay, từ tháng 6 đến hết tháng 7, HS-SV được nghỉ hè, các gia đình thường tranh thủ cho con em mình đi du lịch nên nhu cầu mua tour luôn tăng cao. Nắm bắt xu hướng trên, các DN lữ hành đẩy mạnh thu hút khách với nhiều tour, tuyến kèm ưu đãi hấp dẫn. 

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Saigontourist cho biết, mùa hè năm nay, khách mua tour chủ yếu là các gia đình có 2-3 thế hệ, hoặc gia đình trẻ có con nhỏ kết hợp thành nhóm từ 10 người trở lên. Đến nay, có gần 64 ngàn khách mua tour hè tại hệ thống Saigontourist. Các điểm đến ven biển có các hoạt động giải trí phong phú như: Nha Trang (Vinpearl Land), Phú Quốc (Vinpearl Safari), Đà Nẵng (Bà Nà Hills)... được khách lựa chọn nhiều nhất. Kế đến là tour trải nghiệm sông nước đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ, Mỹ Tho) đi đò dọc kênh rạch, ngồi xe ngựa trên đường làng, tát mương bắt cá, thưởng thức trái cây miệt vườn, nghe đờn ca tài tử.

Đại diện Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu cũng cho biết, các tour về biển, đảo, nơi có khí hậu mát mẻ như: Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý, Đà Lạt, miền Trung, Tây Bắc hút khách trong mùa hè. Các tour nước ngoài có lịch trình 6 ngày 5 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc (Trương Gia Giới-Phượng Hoàng cổ trấn), Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan đã được nhiều khách đặt mua. “Tháng 6 và tháng 7 là cao điểm du lịch hè. Hiện nay, lượng khách tìm hiểu tour gia đình đang tăng mạnh, trong đó nhiều khách đã chốt tour, chỉ đợi con hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia xong là lên đường du lịch. Dự kiến, số lượng khách đặt tour dịp hè tại Vietravel tăng từ 15-25% so với cùng kỳ”, bà Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu cho hay. 

Tại OSC Việt Nam Travel, thời điểm này có 15 tour với gần 400 khách mua tour Phú Quý, Đà Lạt, Singapore - Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan… tăng 20% so với cùng kỳ.

NHIỀU ƯU ĐÃI CHO KHÁCH MUA TOUR

Theo các DN lữ hành, do đã ký kết hợp đồng dịch vụ với các đối tác nên dù giá xăng dầu, giá điện tăng gần đây cũng không tác động đến giá tour hè. Ngược lại, các DN lữ hành còn tung ra nhiều khuyến mãi cho khách hàng. Cụ thể, Vietravel có 4 dòng sản phẩm dành cho các nhóm khách: gia đình, nhóm trẻ, người lớn tuổi và khách thích tự do khám phá. Tùy theo hành trình và dòng tour, du khách có cơ hội được giảm giá đến 3 triệu đồng/người; tham gia quay số trúng thưởng mỗi tháng 1 giải đặt biệt là tivi Samsung Qled 8K 65 inch trị giá 119 triệu đồng, giải Nhì là dàn loa Samsung (29,99 triệu đồng) và giải Ba là chiếc điện thoại Samsung Galaxy S10 Plus (23,99 triệu đồng). Khách hàng là người BR-VT còn được bốc thăm trúng thưởng 1 chỉ vàng 9999/tháng và quay số trúng quà tặng các loại như: ví, túi xách, ba lô, voucher du lịch... Chương trình áp dụng đến hết 5-8-2019.

LƯU Ý KHI DU LỊCH HÈ
Mùa hè là mùa cao điểm du lịch trong nước nên để bảo đảm chất lượng dịch vụ tại các điểm đến và có chuyến du lịch hè như ý, du khách cần đặt tour tại các công ty lữ hành có thương hiệu, uy tín.
Du khách nên đặt tour sớm, tránh tình trạng để gần sát ngày khởi hành. Nếu có kế hoạch du lịch ở nước ngoài, du khách càng cần phải đặt tour sớm hơn để kịp thời gian làm visa. Trường hợp các tour du lịch nước ngoài đường xa không còn đủ thời hạn làm visa, du khách có thể chuyển hướng sang du lịch đường gần, như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Lữ hành Saigontourist giới thiệu chùm tour “Trẻ em vui hè” với các điểm đến: Phan Thiết - Mũi Né - Làng chài xưa (3 ngày, đi xe); Đà Nẵng - suối khoáng nóng Thần Tài - Bà Nà Hills - Cầu Vàng - Công viên châu Á (3 ngày, đi máy bay); Phú Quốc - Bãi Sao (3 ngày, đi máy bay). Đối với tour theo đường hàng không, Saigontourist miễn phí cho 1 trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ, trẻ dưới 2 tuổi được miễn vé máy bay. Đối với các tour đường bộ thuộc chùm tour trên, 2 trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí khi đi cùng cha mẹ.

OSC Việt Nam Travel giảm giá từ 100 đến 200 ngàn đồng/khách cho đoàn khách số lượng từ 200-300 người, tặng ba lô, túi xách, nón, nước mắm… khi khách mua tour hè.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.