Đa dạng sản phẩm quà tặng cho du khách

Thứ Sáu, 14/06/2019, 15:16 [GMT+7]
In bài này
.

Sau chuyến du lịch, ai cũng có tâm lý tìm cửa hàng lưu niệm, điểm bán đặc sản địa phương mua quà về tặng người thân. Nắm bắt được nhu cầu này, các cửa hàng bán đặc sản, đồ lưu niệm trên địa bàn tỉnh đã tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng, độc đáo để du khách chọn lựa.

Du khách chọn đặc sản đóng gói tại Siêu thị hải sản Baseafood (ngã tư Nguyễn Thanh Đằng-Ngô Gia Tự, TP.Bà Rịa).
Du khách chọn đặc sản đóng gói tại Siêu thị hải sản Baseafood (ngã tư Nguyễn Thanh Đằng-Ngô Gia Tự, TP.Bà Rịa).

Đến Cửa hàng mỹ nghệ Thanh Thêm (45, Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu), sau một hồi ngắm nghía, lựa chọn, chị Nguyễn Vũ Minh Phương (ở B11.5 Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, TP.Hồ Chí Minh) chọn mua 2 chiếc đèn ngủ làm từ vỏ ốc, 2 bình bông kết từ vỏ sò và 1 chiếc hộp đựng đồ trang sức làm từ vỏ ốc… Chị cho biết, chiếc hộp đựng đồ trang sức chị mua để sử dụng, còn các món kia dành tặng bạn trong hội yoga. “Những món đồ lưu niệm này mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Trên mỗi món đều có dòng chữ “Kỷ niệm Vũng Tàu” nét viết uốn lượn đẹp mắt rất ý nghĩa khi tặng bạn bè và cũng như lời nhắc về những kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch Vũng Tàu mỗi khi tôi nhìn thấy chúng”, chị Minh Phương nói.

Tại cửa hàng đặc sản Văn Sen (43B, Hoàng Hoa Thám, phường 3, TP.Vũng Tàu), chị Nguyễn Minh Hồng (ở 126/15, Quốc lộ 1A, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cũng mua các sản phẩm như mực rim, mực cán sợi, tôm, mực khô và khô bò. Chị Hồng cho hay: “Mỗi lần đi Vũng Tàu là tôi lại tìm mua hải sản khô để làm quà. Ngoài ra, ở đây có nước mắm truyền thống cũng rất ngon, đậm đà nên tôi mua thêm sản phẩm này để ăn và dành tặng người thân, bạn bè”.

Bà Nguyễn Thị Thủy, đại diện cửa hàng Văn Sen cho biết, xu hướng của khách thường thích mua những sản phẩm mang đậm tính địa phương như mực khô, tôm khô, cá một nắng và các loại đồ khô đã tẩm ướp gia vị dùng ngay như mực xé, mực cán, khô bò, cá cơm tẩm mè… “Văn Sen có cơ sở chế biến hải sản đóng gói ở phường 5, TP.Vũng Tàu. Để bảo đảm đủ hàng bán cho khách trong mùa hè, chúng tôi đã tăng thêm 5 nhân công thời vụ và sẵn sàng tăng ca”, bà Thủy cho hay.

Trong khi đó, ông Huỳnh Minh Tường, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản BR-VT - Baseafood (số 2, Trưng Trắc, phường 1, TP.Vũng Tàu) cho biết, Baseafood hiện có 3 cửa hàng bán hải sản chế biến sẵn tại TP.Bà Rịa và TP.Vũng Tàu. Ngoài ra, 3 cửa hàng này cũng bày bán thêm các loại bánh, kẹo, mắm sản xuất của các cơ sở nước mắm và bánh kẹo tại BR-VT. Mùa cao điểm mỗi ngày có vài trăm lượt khách đến mua sắm. Để có được lượng khách ổn định, siêu thị đẩy mạnh kết nối với các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú trong tỉnh giới thiệu tới các tour, chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. 

Hiện nay, các cửa hàng lưu niệm tại TP.Vũng Tàu tập trung trên các tuyến đường Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Trưng Trắc, Trưng Nhị nhưng nhỏ lẻ, chưa có trung tâm quy mô, hàng hóa đa dạng nên chưa phát huy được thế mạnh tăng chi tiêu của du khách. Ở các huyện cũng có vài điểm bán đặc sản nhưng chủ yếu nằm trong các KDL, khách sạn. Do đó, nhiều DN lữ hành cho rằng, các vùng trọng điểm du lịch như: Vũng Tàu, Long Hải, Phước Hải, Hồ Tràm… cần có điểm mua sắm tập trung, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

MỘT SỐ ĐIỂM MUA SẮM
Siêu thị hải sản Baseafood có 3 cửa hàng:  số 2, Trưng Trắc, phường 1, TP.Vũng Tàu; 559, Trương Công Định, phường 7, TP.Vũng Tàu và ngã tư Nguyễn Thanh Đằng-Ngô Gia Tự, TP. Bà Rịa; Hà Thơm (147, Trần Phú, TP.Vũng Tàu); Hồng Phúc (504, Trần Phú, TP.Vũng Tàu); Oánh (400, Trần Phú, TP.Vũng Tàu); Chợ Du lịch Vũng Tàu (đường Thùy Vân, Bãi Sau); Bánh bông lan trứng muối Gốc Cột Điện (17, Nguyễn Trường Tộ, phường 1, TP.Vũng Tàu);
Chợ đêm Long Hải (trước Dinh Cô, đường Hai Bà Trưng, KP.Hải Sơn, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền); Chợ đêm Bà Rịa (trước Trung tâm Thương mại Bà Rịa, quốc lộ 51); Siêu thị mắm Trí Hải (tầng 1, Trung tâm Thương mại Bà Rịa và vòng xoay Vũng Vằn, thị trấn Long Điền); Siêu thị mua sắm Hòa Hạnh (tầng 1, tầng 2 - Trung tâm Thương mại Bà Rịa; 490, Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa; 399, Thống Nhất, TP.Vũng Tàu); Siêu thị quà tặng Côn Đảo (Nguyễn An Ninh, khu dân cư số 8, Côn Đảo)…

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho hay, một trong những nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch đặt ra là phải triển khai được phố đi bộ kết hợp dịch vụ giải trí và chợ đêm ở các trung tâm du lịch của tỉnh. Hiện nay, điều chỉnh quy hoạch Vũng Tàu đã được thông qua, trong đó, Bãi Sau và Bãi Trước sẽ ưu tiên phát triển hỗn hợp các loại hình dịch vụ du lịch thương mại, phố đi bộ, mua sắm, giải trí. Đối với các vùng du lịch như: Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Sở Du lịch đang tiếp tục khảo sát đánh giá tài nguyên du lịch, phối hợp với các sở liên quan kêu gọi đầu tư các dự án du lịch phù hợp với định hướng phát triển chung đó là các cụm mua sắm - ẩm thực-  giải trí quy mô lớn… để phục vụ khách du lịch.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.