GÓC NHÌN DU KHÁCH

Quyết liệt để trả lại môi trường xanh - sạch - đẹp

Thứ Sáu, 28/06/2019, 08:45 [GMT+7]
In bài này
.

Vũng Tàu luôn là một nơi du lịch yêu thích của người Sài Gòn và các tỉnh lân cận, nay trở lại đông khách mỗi dịp cuối tuần hoặc dịp lễ. Vì sao?

Từ năm 2015, tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây chính thức thông xe toàn tuyến, giúp rút ngắn hành trình từ TP.Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu còn khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Đó là lý do thứ nhất khiến cho Vũng Tàu đông khách lên. Nhưng thật ra lý do thứ hai có lẽ mới quan trọng hơn nhiều. Đó là từ 3 năm trở lại đây, chính quyền TP.Vũng Tàu đã mạnh tay dọn dẹp các bãi biển sạch đẹp, cấm bán hàng rong, cấm du khách ăn nhậu trên bãi biển. 

Đương nhiên, người buôn bán họ đâu có chịu. Bà Trương Thị Hường, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã từng phải ra Bãi Sau giải thích cho các xã viên HTX Thùy Vân, yêu cầu họ không cản trở các lực lượng làm nhiệm vụ. Việc cấm buôn bán, nấu nướng phục vụ du khách dưới bãi biển là để cho bãi biển được sạch đẹp không bị ô nhiễm nữa.

Chủ một DN kinh doanh trên bãi biển tại Vũng Tàu cho biết, nhờ có lệnh của chính quyền, ông ấy mới dám yêu cầu khách không ăn nhậu, xả rác trên bãi biển. Đương nhiên, không thể cầu toàn trăm phần trăm nhưng dù sao cũng đã giảm đến 90% cái sự nhếch nhác của nhiều năm trước, như thế là đã thành công rồi. Các bãi biển trở nên sạch đẹp mà Vũng Tàu kéo lại được khách đến ngày càng đông.

Theo thống kê, chỉ trong quý I/2019, đã có khoảng 2 triệu lượt khách du lịch đến TP. Vũng Tàu, tăng 33% so với cùng kỳ. Đồng thời nhiều hội nghị, hội thảo của các ngành, hội thi, hội diễn, sự kiện mang tầm cỡ quốc tế chọn Vũng Tàu là địa điểm tổ chức như sự kiện đua xe đạp quốc tế; giải đua thuyền buồm…

Để tạo được hình ảnh du lịch Vũng Tàu thân thiện, an toàn, các cơ quan quản lý nhà nước, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, xử lý nhanh khi bị phản ánh vào đường dây nóng tạo được niềm tin cho du khách. TP.Vũng Tàu cũng triển khai nhiều giải pháp, kế hoạch bảo đảm an ninh bảo vệ du khách, chấn chỉnh tình trạng môi giới, chèo kéo, ép giá nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng để phục vụ một cách tốt nhất cho du lịch.

Du lịch phát triển, thị trường bất động sản Vũng Tàu cũng đang trở nên sôi động với sự xuất hiện của hoàng loạt dự án lớn. Tập đoàn Novaland tham gia vào dự án khu nghỉ dưỡng quy mô Palm Beach Vũng Tàu. Các đại gia bất động sản như Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC cũng đang thăm dò để đổ dòng vốn lớn đầu tư vào Vũng Tàu. Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, chắc chắn trong những năm tới, TP.Vũng Tàu sẽ có một sự thay đổi diện mạo lớn từ những cuộc đổ bộ này.

NGỌC TRÂN

;
.