TRUNG TÂM HỖ TRỢ KHÁCH DU LỊCH TP. VŨNG TÀU:

Góp sức xây dựng thành phố du lịch thân thiện, ấn tượng

Thứ Ba, 04/06/2019, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Từ khi đi vào hoạt động (ngày 13-2-2018) đến nay, cán bộ, đảng viên, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện phương châm “Dù hết giờ vẫn tiếp tục làm việc để giải quyết xong những đề nghị cần hỗ trợ của du khách”. Những việc làm của trung tâm đã giúp du khách hài lòng hơn khi đến với thành phố biển.

Chị Nguyễn Minh Phương, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu hướng dẫn đường qua ứng dụng Google Maps cho một du khách nước ngoài. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Chị Nguyễn Minh Phương, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu hướng dẫn đường đi qua ứng dụng Google Maps cho một du khách nước ngoài. Ảnh: ĐĂNG KHOA

TỪ CUNG CẤP THÔNG TIN DU LỊCH

Ngày 28-5, anh Nguyễn Việt Hương (SN 1982) ở TP. Huế gọi điện đến Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu nhờ cung cấp thông tin về giá và dịch vụ một số khách sạn từ 2 sao đến 3 sao cho chuyến du lịch gia đình anh trong 2 ngày 29 và 30-5. Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên trung tâm đã liên hệ với các khách sạn, KDL để xác định số phòng còn trống và mức giá rồi chọn lọc và giới thiệu cho anh Hương. Khi anh quyết định chọn thuê phòng của một khách sạn 2 sao ở khu Á Châu, nhân viên trung tâm gửi địa chỉ và số điện thoại khách sạn để anh liên hệ đặt phòng. Ngoài ra, nhân viên trung tâm còn giới thiệu cho anh Hương một số địa chỉ ăn uống tin cậy, các địa điểm vui chơi, tham quan, tắm biển và hỗ trợ đặt vé tàu cao tốc cho gia đình anh Hương về TP. Hồ Chí Minh. Chiều ngày 30-5, trước khi tạm biệt thành phố biển, anh Hương đã gọi điện thoại cảm ơn sự hỗ trợ của trung tâm và biểu lộ sự hài lòng khi đến du lịch tại Vũng Tàu. Anh Nguyễn Việt Hương là một trong số gần 300 du khách nhờ Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu hỗ trợ thông tin trong thời gian từ 27-5 đến 1-6 vừa qua. 

Bà Nguyễn Trần Hoài Thương, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu cho biết, để có những thông tin cụ thể, chính xác cung cấp cho du khách, cán bộ, đảng viên, nhân viên đã đến khảo sát trực tiếp tại các KDL, khách sạn từ 1 sao trở lên; các nhà hàng, quán ăn; di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh, khu vui chơi, giải trí; các địa chỉ chăm sóc sức khỏe làm đẹp, nhà thuốc… uy tín. Từ đó, trung tâm đã chọn lọc, phân loại dữ liệu để cung cấp kịp thời khi du khách có nhu cầu hỗ trợ. Ngoài ra, trung tâm thường xuyên cập nhật và đăng tải thông tin về các chương trình lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức trên địa bàn TP. Vũng Tàu lên website, Facebook, Zalo của trung tâm nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Vũng Tàu đến với du khách trong và ngoài nước.

Nhân viên Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn  TP. Vũng Tàu qua bản đồ cho nhóm du khách người Áo ngày 3-6. Ảnh: H.T
Nhân viên Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn TP. Vũng Tàu qua bản đồ cho nhóm du khách người Áo ngày 3-6. Ảnh: H.T

ĐẾN “LÀM MẸ” BẤT ĐẮC DĨ

Đến Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu, thỉnh thoảng du khách sẽ bắt gặp hình ảnh cán bộ, nhân viên trung tâm đang ân cần dỗ dành, động viên để em bé nín khóc rồi đút từng miếng bánh, ngụm sữa cho bé. Nếu chưa hiểu rõ chuyện, du khách sẽ có cảm giác không vui vì nghĩ cán bộ nhân viên đưa con mình vào trung tâm. Nhưng sự thật là, các em bé bị lạc người thân khi đi tắm biển, được người dân, du khách hay nhân viên các KDL phát hiện, đưa về để trung tâm giúp liên hệ tìm người thân các bé. Để trẻ không bị lạnh và đói, trung tâm luôn dự trữ sẵn bánh, sữa, khăn bông. Có lúc, trẻ đòi ăn cơm, nhân viên của trung tâm nhường luôn cả phần cơm tối đã chuẩn bị sẵn từ nhà của mình cho trẻ. 

Tình trạng trẻ lạc người thân khi tắm biển thường xuyên xảy ra vào những ngày cuối tuần, các dịp lễ, tết khi bãi biển đông người. Trước khi trung tâm đi vào hoạt động, khi phát hiện trẻ đi lạc, người dân và du khách giao cho KDL gần đó trông giữ, chờ cha mẹ trẻ đến tìm nên thời gian trẻ được trả về cho gia đình thường kéo dài vài tiếng đồng hồ. Sau 3 tháng hoạt động, trung tâm đã lập nhóm “Tìm trẻ lạc khu vực Bãi Sau” trên Zalo và kết nối các đơn vị kinh doanh, làm việc ở khu vực Bãi Sau như: BQL các KDL Vũng Tàu, Đài cấp cứu số 1, 2 và các KDL. Khi có những thông tin về họ tên, tuổi, đặc điểm, trang phục của trẻ lạc, trung tâm đưa ngay lên nhóm Zalo nhờ tìm giúp hoặc thông báo qua hệ thống loa để người thân đến trung tâm nhận lại trẻ. Vì vậy, chỉ sau thời gian ngắn phát thông tin tìm kiếm, trẻ lạc đã được trao trả cho người thân. 

Những việc làm đầy ý nghĩa của cán bộ, đảng viên, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh thành phố du lịch thân thiện, ấn tượng với du khách trong và ngoài nước. “Trung tâm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách trong và ngoài nước. Nhiều du khách nước ngoài thường xuyên quay trở lại trung tâm để nhờ hỗ trợ thêm những vấn đề khác. Đó là động lực để cán bộ, đảng viên, nhân viên trung tâm phấn đấu, làm hài lòng du khách hơn nữa”, bà Nguyễn Trần Hoài Thương nhấn mạnh.

PHÚC LƯU

 
;
.