Thời gian thuê môi trường rừng làm du lịch sinh thái không quá 30 năm

Thứ Sáu, 12/07/2019, 08:02 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành hướng dẫn thủ tục thực hiện đầu tư dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng, rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nhà đầu tư không được giao đất, cho thuê đất hoặc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng được nhà nước công nhận quyền sở hữu tài sản đối với các công trình phục vụ du lịch sinh thái xây dựng trên đất theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các công trình hạ tầng phục vụ hoạt động du lịch tối đa 20% tổng diện tích quy hoạch cho hoạt động dịch vụ-du lịch, trong đó diện tích xây dựng không quá 5%, 15% còn lại là bãi đậu xe, đường mòn, điểm dừng chân. Thời gian thuê môi trường rừng không quá 30 năm. Hết thời gian trên, nếu bên thuê thực hiện đúng hợp đồng và có nhu cầu kinh doanh tiếp thì được xem xét kéo dài thời gian thuê. Giá cho thuê môi trường rừng khi dự án chưa đi vào hoạt động được tạm tính căn cứ vào Quyết định số 85/2008/QĐ-UBND ngày 30/12/2008 của UBND tỉnh quy định loại giá các loại rừng trên địa bàn tỉnh. Sau khi dự án có doanh thu, giá thuê môi trường rừng do các bên thỏa thuận nhưng không thấp hơn 1% và không quá 2% tổng doanh thu năm.

UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn nhà đầu tư quy trình thủ tục đầu tư, thông qua Sở NN-PTNT báo cáo UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư triển khai dự án theo quy định.

ĐĂNG KHOA

;
.