Cân nhắc đưa khách du lịch đến Nepal

Thứ Sáu, 02/08/2019, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng cục Du lịch vừa gửi Công văn số 1084/TCDL-LH đến  Sở VH-TT-DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố về việc lưu ý các DN lữ hành cân nhắc đưa khách du lịch đến Nepal.

Theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, ngày 11/7 đã xảy ra trận mưa lũ gây sụt lở đất nghiêm trọng tại Nepal làm hàng chục người thương vong, hàng ngàn hộ gia đình bị ảnh hưởng. Trong thảm họa thiên nhiên trên, một đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 13 người đã bị mắc kẹt tại làng Khang Sang, huyện Sindhuli, cách thủ đô Kathmandu khoảng 150km do mưa lớn làm sạt lở đường.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal), thời tiết ở Nepal đang vào mùa mưa (từ tháng 7 đến giữa tháng 9). Để bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các sở thông báo cho các DN lữ hành quốc tế trên địa bàn: Cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Nepal trong thời gian này. Trường hợp các công ty lữ hành tổ chức tour cho khách du lịch đến Nepal trong thời gian này thì không nên đến vùng sâu, vùng xa. Khách du lịch đi leo núi Himalaya nên đi trong tháng 10 và 11. 

T.V

 
;
.