Kiểm tra các cơ sở lưu trú trong chung cư Melody (TP.Vũng Tàu)

Thứ Năm, 29/08/2019, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/8, Đoàn kiểm tra liên ngành trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch do ông Nguyễn Văn Giúp, Phó Chánh Thanh tra Sở Du lịch làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định trong kinh doanh tại các căn hộ cho thuê lưu trú trong chung cư Melody (149, Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

Quá trình kiểm tra ghi nhận, cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch tại các cơ sở trên đẹp, đầy đủ tiện ích gia đình; có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cam kết về ANTT, nội quy, đăng ký và niêm yết giá, khai báo thuế. Tuy nhiên có 2 cơ sở chưa xuất trình được thông báo thời điểm hoạt động và báo cáo thống kê lượng khách định kỳ với cơ quan quản lý Nhà nước. Đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở trên thực hiện đầy đủ thủ tục, bán giá phòng theo mức đã đăng ký, cư xử nhã nhặn, lịch thiệp với khách.

Ông Nguyễn Văn Giúp cho biết, thời gian qua địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú mới như: homestay, hostel, offictel, căn hộ du lịch trong các chung cư, biệt thự cho thuê. Trong đó, TP.Vũng Tàu phát triển loại hình trên nhiều nhất nhưng nhiều cơ sở chưa tuân thủ quy định của pháp luật, kinh doanh chụp giựt, gây ồn ào trong khu dân cư.

TÂN HẢI

;
.