"Rong chơi" ở Hồ Mây Park

Thứ Sáu, 09/08/2019, 08:36 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm trên đỉnh núi Lớn, Hồ Mây Park hội tụ cảnh quan đẹp, khí hậu trong lành và thế giới trò chơi phong phú để du khách chơi cả ngày.

Mùa hè, thay vì du lịch xa, chúng tôi chọn Hồ Mây Park cho người thân nghỉ dưỡng. Vì chọn ngày thường nên du khách không quá đông, do đó khâu đăng ký phòng, di chuyển đến nhà ga lên cáp treo nhanh chóng. Chỉ sau ít phút ngồi cáp treo, chúng tôi đã đến Hồ Mây Park nằm trên đỉnh núi Lớn. Vừa thấy khách rời ca bin cáp treo, cô lễ tân trong tà áo dài xanh lá cây thướt tha nở nụ cười tươi cúi gập người chào đón rồi hướng dẫn khách đi về phía những chiếc xe điện đợi sẵn để được vận chuyển lên phía trên. Đang ngồi đợi khách, anh tài xế xe điện nhanh nhảu xách phụ hành lý lên xe điện rồi đưa chúng tôi tham quan một vòng khuôn viên. Xe men theo những con đường dọc sườn núi. Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là mảng xanh trên núi được chăm sóc khá tốt. Trong khuôn viên đa dạng cây cối với thông, bằng lăng và nhiều loại cây rừng, vườn hoa. Các phân khu dịch vụ xen lẫn giữa những tán cây. Buổi trưa nhưng mảng xanh nhiều giúp không khí trong lành, dễ chịu.

Du khách chơi trượt cỏ tại Hồ Mây Park.
Du khách chơi trượt cỏ tại Hồ Mây Park.

Một vòng tham quan khuôn viên, chúng tôi nhận phòng, cất hành lý và bắt đầu trải nghiệm không gian giải trí ở đây. Ít ai ngờ, trên đỉnh núi này là cả một thế giới vui chơi, khám phá. Chúng tôi từng bước trải nghiệm các trò chơi. Bắt đầu là leo núi mô hình, xe điện đụng, đến tàu lượn, trượt cỏ, đu dây (zipline), xe đua F1, ngồi ghế bay, xe trượt dốc, vòng quay bạch tuộc, bắn cung, Quick Jump, Tarzan, thuyền rồng, ngồi tháp rơi, video game… Lần đầu tiên tôi thử những trò chơi này, cảm giác ban đầu khá căng thẳng, nhưng càng chơi càng phấn khích. Đặc biệt, cảm giác rơi hoặc tụt dốc bất ngờ ở trò tàu lượn gia đình, trượt cỏ, đu dây (zipline) hoặc ngồi tháp rơi… 

Trong nhóm chúng tôi có 3 trẻ em dưới 1,3m. Theo quy định của Hồ Mây Park, người dưới 1,3m không được tham gia các trò cảm giác mạnh. Theo hướng dẫn của nhân viên, 3 trẻ nhỏ được đưa xuống khu trò chơi trẻ em. Tại đây khu dành cho thanh thiếu niên với gần 20 trò chơi gồm: xe lửa, xe điện đụng, tàu bay, cưỡi ngựa, phi thuyền, nhà banh, cầu tuột, tarzan, lính cứu hỏa…

Gần 4 tiếng rong chơi, nhẩm tính chúng tôi trải nghiệm được khoảng 60% trò chơi tại đây. Nắng chiều nhạt dần, chúng tôi tiến về khu công viên nước, hồ bơi, ngâm mình thả lỏng cơ thể. Tại đây trẻ em vẫn tiếp tục chuỗi vận động trên nước với trò trượt cầu tuột, chui nhà ống, súng nước… trong công viên nước. Mực nước trong công viên thấp, chỉ ngang đầu gối trẻ em lại có nhân viên cứu hộ quan sát, túc trực dưới nước, nên phụ huynh có thể an tâm bơi lượn, thư giãn toàn thân ở hồ bơi cạnh bên mà không phải thấp thỏm trông giữ con. 

Không chỉ sôi động ban ngày, về đêm Hồ Mây Park còn có nhiều sân chơi nghệ thuật cho khách thư giãn. Trong số đó, chương trình nhạc nước “Hồ Mây Grand Show” lúc 19 giờ 30 hàng đêm rất đáng để du khách lưu lại thưởng thức. “Hồ Mây Grand Show” được kết cấu phối hợp màn trình diễn nhạc nước theo tiết tấu nhạc, sử dụng công nghệ 5D mapping tái hiện truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh kết hợp hòa âm, ánh sáng, nước phun và nhiều cảnh quay đẹp, có nhân vật, lời thoại tiếng Việt, phụ đề tiếng Anh, khán đài sức chứa 5.000 khách hình vòng cung, ghế ngồi từ thấp đến cao giúp người xem quan sát rõ chương trình từ mọi phía. Nhiều du khách xem chương trình đều thích thú. Chị Đinh Thị Thúy Hồng (ở thôn Láng Cát, xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) nhận xét: “Tôi đã xem nhạc nước ở Nha Trang, Đầm Sen (TP.Hồ Chí Minh) nhưng chưa nơi nào hoành tráng, có kịch bản câu chuyện như ở Hồ Mây Park. Đặc biệt, truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh mang ý nghĩa giáo dục rất phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi”.

Giá vé tham quan, vui chơi trong ngày: 400 ngàn đồng/người lớn, trẻ em từ 1m đến 1,3m: 200 ngàn đồng (gồm lên xuống cáp treo), miễn phí cho trẻ dưới 1m. Giá vé tham quan buổi tối 200 ngàn đồng/người lớn; trẻ em từ 1m đến 1,3m: 100 ngàn đồng (gồm lên xuống cáp treo), trẻ dưới 1m miễn phí. Liên hệ: 0254 3856 078.  Hotline: 0933.010.654; Web: www.homaypark.com; Fanpage: facebook.com/HoMayPark.

Chương trình “Hồ Mây Grand Show” kéo dài 45 phút. Sau đó, nếu còn sức, du khách tiếp tục giao lưu karaoke, uống trà cung đình miễn phí hay tiến về rạp chiếu phim mái vòm 7D-Fulldome xem những bộ phim về vũ trụ, tự nhiên, các hành tinh ngoài hệ mặt trời, sự sinh tồn trong thế giới động- thực vật, phim khoa học viễn tưởng. Đây là rạp chiếu phim mái vòm đầu tiên tại Việt Nam với hiệu ứng hình ảnh 360 độ từ màn hình mái vòm cùng hệ thống âm thanh thiết kế chuyên biệt tạo cho khán giả cảm giác sống động như thật. Cứ 2 tiếng 1 lần, các bộ phim trình chiếu sẽ  thay đổi phục vụ khách xem. 

Nếu không tham gia các hoạt động giải trí, đêm về du khách tản bộ ngắm toàn cảnh phố biển hoặc quan sát bầu trời đêm qua hệ thống 20 kính quan sát được đặt ở các góc cao trong khuôn viên. Hoặc tìm về cõi riêng với những không gian tâm linh khu nhà thiền, vườn thập bát La Hán… 

Khu lưu trú được thiết kế tách biệt với khu vui chơi, dịch vụ, mặt hướng về khu vực Sao Mai-Bến Đình, nên rất thơ mộng ban đêm. Sau một ngày hoạt động liên tục, với chúng tôi, đêm xuống trên Hồ Mây Park yên tĩnh để sum vầy bên người thân và nghỉ ngơi tái tạo sức khỏe để bắt đầu một ngày mới vui tươi, tràn đầy năng lượng.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.