Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh gây tổn hại hình ảnh du lịch Vũng Tàu

Thứ Ba, 06/08/2019, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 6/8, UBND TP.Vũng Tàu đã tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí thông tin tình hình du lịch trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu thông tin về tình hình du lịch với đại diện các cơ quan báo chí.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu thông tin về tình hình du lịch với đại diện các cơ quan báo chí.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH-TT TP.Vũng Tàu cho biết, đến hết tháng 7/2019, lượng khách đến Vũng Tàu đạt hơn 3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế khoảng 380 ngàn lượt, tăng 10% so với cùng kỳ. Thành phố tổ chức tốt công tác đảm bảo an toàn cho du khách vui chơi tắm biển, không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra. Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ kiểm tra thường xuyên, liên tục các quán ăn, nhà hàng, cơ sở lưu trú, nhờ vậy hạn chế tình trạng gian lận thương mại, kiểm soát tốt ATVSTP, vệ sinh môi trường.

Về hướng phát triển trong thời gian tới, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, thành phố sẽ phát triển du lịch chất lượng cao, tiếp tục thu hút cá nhân, DN đầu tư, làm phong phú thêm sản phẩm, dịch vụ thu hút khách cả ngày lẫn đêm. Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục sắp xếp, tổ chức lại việc thu gom rác đô thị bằng phương tiện hiện đại, hợp vệ sinh, vận động người dân, du khách để rác đúng nơi, đúng chỗ, đúng thời gian hợp lý cho việc thu gom; vận động nhân dân chung tay bảo vệ cây xanh, giữ gìn thành phố xanh sạch đẹp.

Ông Hoàng Vũ Thảnh cũng thông tin thêm, đối với một số phản ánh tiêu cực mà các phương tiện thông tin đại chúng nêu trong thời gian qua (như trường hợp quán 2 Cây Bàng, 123, Hoàng Hoa Thám), thành phố sẽ kiểm tra rà soát tại cơ sở và chủ thể kinh doanh. Nếu xác định có vi phạm sẽ xử lý triệt để bằng cách rút giấy phép và các chế tài khác theo quy định của pháp luật. Những trường hợp bị xử lý, thành phố sẽ công khai thông tin qua các cơ quan báo chí để người dân, du khách rộng mở thông tin khi lựa chọn dịch vụ tiêu dùng cho chuyến du lịch, đồng thời nhằm răn đe, giáo dục người kinh doanh phải buôn bán uy tín, văn minh.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.