Vũng Tàu muốn gia nhập mạng lưới các thành phố du lịch châu Á - Thái Bình Dương

Thứ Năm, 05/09/2019, 20:41 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 5/9, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã có buổi tiếp, làm việc với Đoàn của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) do ông Kim Soo Il, Tổng Thư ký TPO, làm Trưởng đoàn. Tổ chức này là mạng lưới kết nối các thành phố có thế mạnh về du lịch của khu vực châu Á- Thái Bình Dương; giữ vai trò làm trung tâm quảng bá, thông tin liên lạc giữa các thành viên và xúc tiến phát triển du lịch trong khu vực.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu tặng quà lưu niệm ông Kim Soo Il, Tổng Thư ký Tổ chức TPO.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu tặng quà lưu niệm ông Kim Soo Il, Tổng Thư ký Tổ chức TPO.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Vũ Thảnh đã giới thiệu về điều kiện tự nhiên, văn hóa, xã hội và tiềm năng phát triển du lịch TP. Vũng Tàu. Đồng thời cho biết, TP. Vũng Tàu đã chuẩn bị các điều kiện để gia nhập TPO. Thông qua kênh này, Vũng Tàu sẽ có hướng phát triển du lịch với chất lượng dịch vụ tốt hơn, chú trọng vào các sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương.

Ông Kim Soo Il, Tổng Thư ký Tổ chức TPO nhận định, TP. Vũng Tàu có nhiều tiềm năng về du lịch chất lượng cao, du lịch sinh thái; tình hình an ninh trật tự bảo đảm. Địa phương cần phải xúc tiến hơn nữa vấn đề quảng bá, truyền thông để đông đảo du khách quốc tế biết đến Vũng Tàu. Tổ chức TPO rất hoan nghênh ý định gia nhập của Vũng Tàu; đồng thời nhấn mạnh, nếu tham gia, địa phương sẽ được kết nối với các đô thị du lịch trong khu vực để cùng nhau phát triển. TPO sẽ hỗ trợ thành phố xây dựng các chiến lược phát triển du lịch dài hạn, xây dựng, quảng bá hình ảnh đối với nhiều du khách quốc tế. Ông Kim Soo Il đề nghị chính quyền TP.Vũng Tàu nhanh chóng thực hiện các thủ tục để gia nhập TPO.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.