Ấn tượng từ người tài xế

Thứ Bảy, 30/11/2019, 07:19 [GMT+7]
In bài này
.

Tuần trước, chúng tôi có dịp trở lại Côn Đảo trong chuyến đi du lịch cùng nhóm bạn. Ấn tượng để lại không chỉ là những danh thắng đẹp, những món ăn nhớ đời mà còn là sự chuyên nghiệp, thân thiện, mến khách của người tài xế Công ty CP Du lịch Vận Tải Xanh.

Khách tham quan Côn Đảo bằng xe điện của Công ty CP Du lịch Vận Tải Xanh.
Khách tham quan Côn Đảo bằng xe điện của Công ty CP Du lịch Vận Tải Xanh.

Trên đường vào thị trấn Côn Sơn, anh Xuân Bằng, tài xế Công ty CP Du lịch Vận Tải Xanh tranh thủ giới thiệu cho chúng tôi sơ qua các điểm du lịch ở Côn Đảo. “Từ Bến Đầm vào Côn Sơn khoảng 15km, ở Côn Đảo có rất nhiều bãi biển đẹp: Bãi Nhát, mũi Cá Mập, bãi An Hải, Đầm Trầu, Côn Sơn… Nhưng thú vị nhất là buổi sáng, anh, chị thức dậy thật sớm để đón bình minh tại mũi Cá Mập, ngắm mặt trời mọc qua hòn Bảy Cạnh, các đám mây trên bầu trời cùng với tia nắng ban mai tạo nên một màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo. Chiều đến, dạo qua Bãi Nhát ngắm nhìn hoàng hôn ấm áp từ từ lặn qua đỉnh Tình Yêu… Ngoài ra, ghé Côn Đảo thì không thể không viếng nghĩa trang Hàng Dương, thăm các hệ thống nhà tù và các ngôi chùa ở Côn Đảo cũng rất thú vị ạ”. Cứ thế, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Bằng đã giới thiệu cho du khách những nét cơ bản nhất về Côn Đảo, ngắn gọn nhưng đủ để “gợi” cho du khách các địa điểm khám phá Côn Đảo như một hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Không những vậy, Bằng còn giới thiệu cho chúng tôi các quán cà phê ngon, lạ tại Côn Đảo, các điểm “check in” đẹp, thú vị... Chị Nguyệt Thu, một người đi trong đoàn nói: “Tới đây lần đầu mà mọi thứ rất gần gũi, tài xế xe điện coi khách như người nhà vậy, dễ mến quá!”. 

Trong suốt 2 ngày ở Côn Đảo, với lối tiếp chuyện cởi mở, gần gũi, Bằng đã giúp cho hành trình của chúng tôi trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Sự tử tế, chân thành, mến khách của người tài xế đã tạo được ấn tượng thân thiện, tôi tin rằng lần sau nếu trở lại, bất cứ ai trong đoàn cũng sẽ gọi để được anh phục vụ.

TRÀ NGÂN

;
.