Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21: Cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Sáu, 08/11/2019, 07:31 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 23 đến 27/11, BR-VT đăng cai Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21. Sự kiện này là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh BR-VT thân thiện, mến khách đến với bạn bè trong và ngoài nước. Trao đổi với phóng viên Vũng Tàu Chủ nhật về công tác phối hợp tổ chức, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức LHP của tỉnh BR-VT cho biết:  

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức LHP của tỉnh BR-VT.
Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức LHP của tỉnh BR-VT.

LHP Việt Nam lần thứ 21 là dịp tốt để quảng bá hình ảnh BR-VT đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo sự kiện đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và giải trí của nhân dân. Đây là sự kiện quan trọng nên UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức LHP của Bộ VHTTDL nhằm tổ chức sự kiện này chu đáo, hiệu quả, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và khách mời.

•Phóng viên: Ngành du lịch đã có kế hoạch phục vụ khách như thế nào trong dịp này, thưa bà?

- Bà Trần Thị Thu Hiền: Dự kiến LHP Việt Nam lần thứ 21 thu hút khoảng 1.500 đại biểu trong giới đạo diễn, diễn viên, nhà làm phim và khách mời quốc tế. Đi cùng với họ là đội ngũ báo chí, đội ngũ phục vụ, truyền thông nên dự báo nhu cầu về ăn, nghỉ và các dịch vụ khác của khách là rất lớn.

Chúng tôi xác định tinh thần phục vụ phải chu đáo, bảo đảm chỗ ăn, chỗ nghỉ trong điều kiện tốt nhất cho khách mời và du khách khi đến BR-VT trong dịp này. Sở Du lịch phối hợp với một số sở, ngành, địa phương, đặc biệt là TP. Vũng Tàu - địa điểm chính diễn ra LHP - tập trung chỉ đạo công tác bình ổn giá, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông. UBND tỉnh cũng đã phân công TP. Vũng Tàu chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động LHP diễn ra trên địa bàn.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 là dịp để quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong ảnh: Nhân viên khách sạn New Wave làm phòng, chuẩn bị đón khách. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 là dịp để quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong ảnh: Nhân viên khách sạn New Wave làm phòng, chuẩn bị đón khách. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã và đang vận động các DN kinh doanh du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, bảo đảm chất lượng dịch vụ, có chính sách giá hợp lý, nhằm tạo ấn tượng đẹp trong lòng giới nghệ sĩ, du khách, cố gắng không để xảy ra các sai sót, sự cố đáng tiếc nhằm thể hiện tấm lòng hiếu khách của người BR-VT.

Sở Du lịch phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên chung tay hỗ trợ giá dịch vụ, đón tiếp và phục vụ chu đáo các đoàn khách, đoàn làm phim. Sở Du lịch là Trưởng Đoàn liên ngành (cùng đại diện Cục Thuế, Phòng VH-TT các địa phương) tăng cường vận động, nhắc nhở các cơ sở và cá nhân kinh doanh dịch vụ chấp hành tốt các quy định của pháp luật về giá và bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

UBND TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo, lãnh đạo các phường vận động chủ nhà nghỉ, khách sạn không tăng giá dịch vụ bừa bãi. Nơi nào để xảy ra sai phạm, lãnh đạo phường nơi đó phải chịu trách nhiệm.

 •Ngành du lịch đã chuẩn bị gì để tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh địa phương đến với các đạo diễn, diễn viên, nhà làm phim, thưa bà?

- Sự kiện này chắc chắn thu hút nhiều nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn nổi tiếng. Do đó, chúng tôi đã có kế hoạch, chương trình chi tiết để giới thiệu hình ảnh du lịch BR-VT đến giới điện ảnh thông qua các tour tham quan du lịch, qua chất lượng dịch vụ tại chính nơi đón tiếp và phục vụ khách. Hình thức quảng bá, giới thiệu thông tin được thực hiện trên trang web của ngành; chiếu phim giới thiệu hình ảnh du lịch trên các màn hình led tại TP. Vũng Tàu và một số địa phương. Trong thời gian diễn ra LHP, Sở Du lịch cũng gửi đến đại biểu các bản đồ, thông tin du lịch; đặt tờ rơi cung cấp thông tin về du lịch BR-VT tại các khách sạn.

Chiếu phim miễn phí phục vụ khán giả

Tin từ Ban tổ chức (BTC) Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 cho biết, tính đến ngày 6/11, BTC đã nhận được 117 tác phẩm điện ảnh dự thi của các đơn vị, nhà sản xuất phim trong cả nước.

Các tác phẩm điện ảnh dự thi gồm các thể loại: phim truyện toàn cảnh, phim tài liệu toàn cảnh, hoạt hình, khoa học như: Thật tuyệt vời khi ở bên em, Giã từ cô đơn, Ngôi sao xanh kỳ lạ, Người hùng áo vải, Điện Biên Phủ - trận quyết chiến lịch sử, Ước hẹn mùa thu, Trạng Quỳnh, Tìm chồng cho mẹ, Hồn Papa da con gái… Bên cạnh đó, nhiều bộ phim điện ảnh được khán giả đón nhận, có doanh thu cao sau khi công chiếu tại các rạp trên toàn quốc trong thời gian qua như: Hai Phượng, Lật mặt, Nhà có khách, Cua lại vợ bầu, Giấc mơ Mỹ… cũng tham gia tranh giải ở LHP lần này.

Trong thời gian diễn ra LHP (từ ngày 23 đến 27/11 tại Bà Rịa-Vũng Tàu), các tác phẩm điện ảnh dự thi được BTC công chiếu phục vụ miễn phí khán giả tại các rạp chiếu phim gồm: Lotte cinema Vũng Tàu (siêu thị Lotte Mart, đường 3/2), CGV Lam Sơn Square (9, Lê Lợi), CGV Lapen Center (30A, 30/4, TP. Vũng Tàu) và rạp chiếu phim Bà Rịa (320, Cách mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa). Khán giả có thể đến tại các rạp chiếu phim trên để nhận vé xem phim miễn phí.

CẨM NHUNG

Hiện nay, Sở cũng đã xây dựng xong các tour famtrip mời đại biểu, giới điện ảnh tham quan một số điểm đến nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như: KDL suối nước nóng Bình Châu, Hồ Tràm Strip, Thích ca Phật đài, Vũng Tàu Marina và một số di tích, danh thắng khác.

• Bà có những mong đợi gì sau sự kiện này?

- Nhiều năm qua, lãnh đạo tỉnh, ngành du lịch, chính quyền các địa phương và cộng đồng DN đã và đang cố gắng tạo hình ảnh tốt đẹp về vùng đất, con người Bà Rịa - Vũng Tàu trong lòng khách. Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, LHP Việt Nam lần thứ 21 sẽ diễn ra thành công, đúng mục đích, yêu cầu. Nhiều cảnh đẹp của địa phương sẽ được chọn làm bối cảnh quay cho các bộ phim sắp tới. Hình ảnh BR-VT sẽ lan xa.

•Xin cảm ơn bà!

NGUYỄN ĐỨC

(Thực hiện)

;
.