LIÊN HOAN PHIM VIỆT NAM LẦN THỨ 21

Tận dụng thời cơ cho mùa du lịch thấp điểm

Thứ Sáu, 15/11/2019, 07:28 [GMT+7]
In bài này
.

Còn đúng 1 tuần nữa, Liên hoan phim Việt Nam (LHP) lần thứ 21 (diễn ra từ ngày 23 đến 27/11) sẽ khai mạc tại BR-VT. Thời điểm này, du lịch BR-VT đang trong mùa thấp điểm. Do vậy, khối DN du lịch kỳ vọng LHP sẽ tạo cú hích hút khách du lịch về BR-VT nhân sự kiện trên.

Nhân viên Khách sạn Pullman đặt pano quảng bá LHP tại sảnh đón tiếp khách.
Nhân viên Khách sạn Pullman đặt pano quảng bá LHP tại sảnh đón tiếp khách.

CƠ HỘI LỚN

Với trung tâm hội nghị sức chứa 2.000 người, khách sạn Pullman được chọn làm địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng của LHP như: họp báo, lễ khai mạc, bế mạc, các hội thảo, tọa đàm, giao lưu về điện ảnh và công chúng. “Có rất đông khách mời là đạo diễn, diễn viên, biên kịch nổi tiếng, giới truyền thông, người hâm mộ cả nước sẽ về BR-VT. Hiện nay, hơn 50% tổng số phòng (356 phòng) của khách sạn đã được Ban tổ chức và khách VIP đặt trước. Dự kiến gần ngày khai mạc, lượng khách sẽ tăng mạnh. Do vậy, bên cạnh việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên, trang trí thêm các bình hoa, tiểu cảnh ở khu lưu trú, nhà hàng, phòng họp, dựng pano quảng bá LHP ngay sảnh đón tiếp… Chúng tôi cũng bố trí thêm nhân lực cho tất cả các bộ phận nhằm mục đích phục vụ chu đáo nhất cho sự kiện trên”, ông Jacques Leizerovici, Giám đốc Điều hành Khách sạn Pullman cho biết.

Thời điểm này, cụm khách sạn DIC Star và Cap Saint Jacques đã nhận hơn 50 yêu cầu đặt phòng với hơn 100 khách nằm trong Ban tổ chức LHP. Theo ông Phạm Bá Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch-Thương mại DIC (DIC T&T), quản lý cụm khách sạn DIC Star và Cap Saint Jacques, cụm khách sạn có 220 phòng lưu trú, nhà hàng sức chứa gần 1.000 khách, phòng hội nghị 500 người, spa, quầy bar. Hưởng ứng sự kiện trên, DIC T&T giảm 50% giá phòng cho khách dự liên hoan phim.

Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch, dự kiến LHP sẽ thu hút đông đảo giới đạo diễn, diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng, khách mời quốc tế, các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, đội ngũ phục vụ đi kèm nên nhu cầu về ăn, nghỉ, thư giãn sẽ rất lớn. Đây là cơ hội lớn để du lịch BR-VT nói chung và TP.Vũng Tàu quảng bá hình ảnh. Nhằm tạo ấn tượng đẹp trong lòng giới nghệ sĩ, du khách, Sở Du lịch đã vận động các DN kinh doanh du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, bảo đảm chất lượng dịch vụ, có chính sách hỗ trợ giá hợp lý, cố gắng không để xảy ra các sai sót, sự cố đáng tiếc thể hiện tấm lòng hiếu khách của người BR-VT.

Song song đó, Sở Du lịch là Trưởng Đoàn liên ngành (cùng đại diện Cục Thuế, Phòng VH-TT các địa phương) tăng cường vận động, nhắc nhở các cơ sở và cá nhân kinh doanh dịch vụ chấp hành tốt các quy định của pháp luật về giá, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường sạch đẹp. UBND TP. Vũng Tàu cũng đã chỉ đạo, lãnh đạo các phường vận động chủ nhà nghỉ, khách sạn không tăng giá dịch vụ. Lãnh đạo phường phải chịu trách nhiệm nếu trên địa bàn xảy ra tình trạng chèn ép về giá, dối gạt khách.

Nhân viên Khách sạn Malibu thay mới vật dụng phòng lưu trú chuẩn bị đón khách dịp LHP.
Nhân viên Khách sạn Malibu thay mới vật dụng phòng lưu trú chuẩn bị đón khách dịp LHP.

CẦN QUẢNG BÁ SÂU RỘNG HƠN

LHP lần này diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 23 đến 27/11). Theo dự kiến của Ban tổ chức sẽ có khoảng 1.500 khách mời trong giới sản xuất phim, biên kịch, đạo diễn, nhà phê bình, diễn viên, nghệ sĩ về tham dự chuỗi hoạt động khai mạc, tọa đàm, hội thảo về điện ảnh, tôn vinh những nghệ sĩ, diễn viên gắn với những tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao. Cũng trong suốt thời gian diễn ra LHP, người mê điện ảnh có cơ hội xem miễn phí nhiều bộ phim gây sốt phòng vé thời gian qua như: Giấc mơ Mỹ, Anh thầy ngôi sao, Song Lang, Hồn Papa da con gái, Hai Phượng, Cua lại vợ bầu, Nhà có khách… Khán giả “nhí” cũng có nhiều lựa chọn xem các bộ phim hoạt hình dự thi như: Ngôi sao xanh kỳ lạ, Siêu nhân đất sét, Nước đầu nguồn, Hải Âu bé bỏng, Tia chớp nông nổi, Chiếc xe đạp bay, Bí mật của những đứa trẻ… Các rạp được sử dụng trình chiếu phim phục vụ người xem dịp này gồm: Lotte cinema Vũng Tàu, CGV Lam Sơn Square, CGV Lapen Center và rạp Bà Rịa.

Theo giới kinh doanh du lịch, đây là liên hoan phim mang tầm quốc gia. Lần đầu tiên BR-VT được chọn đăng cai tổ chức sự kiện trên. Thời điểm này cũng trùng vào mùa du lịch thấp điểm nên liên hoan phim được xem là “cơ hội vàng” cho quảng bá hình ảnh và thu hút khách về địa phương. Thế nhưng hiện nay, giới kinh doanh du lịch chưa có nhiều thông tin chuỗi hoạt động của LHP để có chiến lược quảng bá phù hợp nhằm thu hút khách về lưu trú, sử dụng dịch vụ của đơn vị mình. Chia sẻ từ đại diện nhiều khách sạn, giới showbiz đến đâu sẽ kéo theo người thân, đội ngũ phục vụ và fan hâm mộ đi đến đó. Công suất phòng tại nhiều cơ sở lưu trú mùa này chỉ đạt bình quân 20-40%, khai thác được lượng khách này sẽ giúp nhiều khách sạn cải thiện đáng kể công suất phòng. Khối DN kinh doanh du lịch mong muốn Sở Du lịch và Sở VH-TT sớm cung cấp thông tin, lịch trình diễn ra các sự kiện trong LHP để các cơ sở dịch vụ bám sát khai thác khách.

Trao đổi về vấn đề trên với ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, cho biết, hiện Sở VH-TT đã phát hành 5.000 tờ rơi thể hiện đầy đủ lịch trình hoạt động của LHP. Trong vài ngày tới, Sở VH-TT sẽ gửi cho Sở Du lịch, HHDL, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu, UBND TP.Vũng Tàu… để thông qua các đơn vị gửi tới các khách sạn, KDL, nhà hàng, cơ sở dịch vụ và nhân dân.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.