Sôi động tour Tết

Thứ Bảy, 30/11/2019, 07:34 [GMT+7]
In bài này
.
Tết Nguyên đán Canh Tý và Tết Dương lịch 2020 đều rơi vào tháng 1 nên nhiều người có xu hướng gộp thành 1 kỳ nghỉ. Ghi nhận tại các DN lữ hành, thời điểm này lượng khách mua tour Tết đang tăng mạnh, lịch xuất hành tập trung chủ yếu vào thời điểm Tết Nguyên đán, trong đó nhóm khách chọn tour dài ngày chiếm số đông.
Khách tìm hiểu tour tại chi nhánh Vietravel Vũng Tàu.
Khách tìm hiểu tour tại chi nhánh Vietravel Vũng Tàu.

TOUR NƯỚC NGOÀI TĂNG MẠNH

Cách đây 2 tuần, chị Nguyễn Hoài Minh (ấp Nam, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) đã đến một số DN lữ hành trên địa bàn tỉnh để tham khảo thông tin tour du lịch trong dịp Tết để cho các con đi chơi. Cuối cùng, gia đình chị Minh chọn tour Thái Lan (5 ngày 4 đêm, khởi hành ngày 27 Tết) của Vietravel. Tour du lịch này có giá hơn 11 triệu đồng/người. “Cả năm tất bật với công việc, Tết là dịp để gia đình nghỉ ngơi, sum vầy. Năm nay, thay vì vướng bận bếp núc, tiếp khách, tiệc tùng, cả nhà tôi quyết định đón Tết trên đường du lịch, vừa để được thảnh thơi thư giãn, vừa thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đất trời sang xuân ở một xứ lạ”, chị Minh chia sẻ.

Đại diện Vietravel cho biết, đến nay các tour đường xa đã đạt 60% kế hoạch bán ra, trong đó nhóm khách gia đình nhiều thế hệ, nhóm bạn trẻ chiếm đông nhất. Các tuyến khách chọn nhiều nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Thái Lan. Kế đến là tuyến xa hơn đi châu Âu, Úc (6-8 ngày). Du lịch Mỹ kết hợp mua sắm hoặc thăm thân nhân cũng đã chốt tour từ đầu tháng 11/2019.

Lý giải việc tour nước ngoài đường xa được khách chọn nhiều trong dịp Tết, đại diện Vietravel cho biết, nhờ mối quan hệ làm ăn lâu dài và kết hợp với các đối tác tốt nên mức giá tour châu Âu, Mỹ, Úc được Vietravel chào bán dịp này rẻ nhất thị trường (châu Âu từ 36,99 triệu đồng/khách, Mỹ và Úc từ 29,99 triệu đồng/khách).

Ngoài nhóm khách mua tour trọn gói, Tết năm nay loại hình du lịch free & easy (chỉ gồm vé máy bay, xe khách, phòng khách sạn, xe đưa đón sân bay) tiếp tục được ưa chuộng. Tại Vietravel, dịch vụ vé máy bay, phòng khách sạn trong nước và các nước Đông Nam Á vẫn chiếm ưu thế. Về lứa tuổi cũng có sự chuyển dịch, nếu như trước đây loại hình trên chỉ thu hút sự quan tâm của giới trẻ thì nay nhóm khách gia đình trẻ, trung niên có thu nhập cao, biết ngoại ngữ cũng chọn du lịch free & easy nhiều hơn. Vietravel kỳ vọng lượng khách tăng ít nhất 15% so với Tết năm ngoái.

Dự kiến mùa Tết 2020, Lữ hành Saigontourist sẽ phục vụ 23.650 khách đi tour du lịch trong và ngoài nước. Đến thời điểm này, lượng khách đặt tour đã đạt hơn 60% kế hoạch. Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị- Truyền thông Lữ hành Saigontourist, khách chủ yếu tìm hiểu, mua tour đường xa đi châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc để hoàn tất thủ tục xin visa cho kịp thời gian. Tour trong nước và tour đường gần thường chốt sổ vào cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1 năm sau.

Tại các DN lữ hành như: OSC Việt Nam Travel, Vungtau Intourco, CD Tours… sức mua tour cũng đang tăng dần, đặc biệt vào những ngày cuối tuần. Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel cho biết, sức mua tour Tết năm nay khả quan hơn và diễn ra sớm hơn. Đến cuối tháng 11, OSC Việt Nam Travel đã có hơn 300 khách mua tour Đà Lạt, miền Bắc, Thái Lan trong dịp Tết.

Tour Thái Lan được nhiều khách chọn trong dịp Tết 2020. Trong ảnh: Du khách tham quan công viên Singha (tỉnh Chiangrai, Thái Lan). Ảnh: ĐĂNG KHOA
Tour Thái Lan được nhiều khách chọn trong dịp Tết 2020. Trong ảnh: Du khách tham quan công viên Singha (tỉnh Chiangrai, Thái Lan). 

HÃY LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI

Đến thời điểm này cho thấy người dân có xu hướng đổ dồn du xuân vào dịp Tết cổ truyền chiếm số đông. Khảo sát giá tour tại các DN lữ hành có thương hiệu trên địa bàn tỉnh, giá tour Tết hiện tăng nhẹ, từ 5-10% tập trung vào những ngày cao điểm ngắn hạn hoặc ngày khởi hành đẹp như mùng 2, 3 Tết.

Đại diện một số DN lữ hành cho biết, khi nhu cầu du lịch sôi động, DN lữ hành không phép ăn theo nở rộ cạnh tranh không lành mạnh bằng cách giảm giá tour, cắt giảm điểm tham quan, không đưa giá vé tham quan vào tour, lịch trình tour nhiều nhưng chủ yếu là điểm mua sắm, ngoạn cảnh... để khách cảm thấy mua được tour với “giá hời” tái diễn. Lúc này, du khách cần tỉnh táo, cẩn trọng trước các hình thức quảng cáo tour giá rẻ. “Du lịch là để thư giãn, tìm sự thoải mái nhưng lại chuốc bực dọc vào người. Do vậy, việc tìm hiểu kỹ chương trình, các nội dung bao gồm, không bao gồm trong tour là một điều cần thiết. Bên cạnh đó, nên chọn thương hiệu lữ hành uy tín, đã được kiểm chứng chất lượng rồi hãy quyết định mua tour để có một chuyến du xuân vui vẻ, ý nghĩa”, đại diện Vietravel nói.

Để tri ân và tặng du khách dịch vụ cộng thêm, một số DN lữ hành tung ra ưu đãi với nhóm khách số đông. Lữ hành Saigontourist giảm từ 500 ngàn đồng đến 15 triệu đồng/khách cho nhóm khách 10 người mua tour khởi hành trong dịp tết. Cụ thể, tour Brazil - Argentina được giảm từ 10 đến 15 triệu đồng/khách; tour Nga - Cuba có mức giảm từ 5 đến 10 triệu đồng/khách; mức giảm từ 3 đến 5 triệu đồng/khách áp dụng với các tour Mỹ, Úc, châu Âu, Nam Phi, Nhật Bản; tour Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives, Ấn Độ có mức giảm từ 1 đến 3 triệu đồng/khách. Với các tour Đông Bắc Á đi Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc có mức giảm từ 1 đến 2 triệu đồng/khách; nhóm từ 4 khách trở lên được giảm thêm từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/khách. Các tour Đông Nam Á giảm từ 300 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng/khách và giảm thêm từ 100 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng/khách cho nhóm từ 4 khách người lớn trở lên.

Ở các tour đón Tết trong nước có mức ưu đãi lên đến 500 ngàn đồng/khách. Cụ thể, chùm tour Tết miền Trung từ 3 đến 5 ngày, giá từ 3,1 đến 6,3 triệu đồng (chưa gồm vé máy bay). Chùm tour Tết miền Bắc từ 4 đến 6 ngày, giá từ 4,8 đến 7,5 triệu đồng (chưa gồm vé máy bay). Các tour Nha Trang, Phú Quốc ở Vinpearl Resort 3 ngày giá từ 7,039 triệu đồng (chưa gồm vé máy bay, xe lửa).

Vietravel có nhiều ưu đãi cho khách mua tour Tết hoàn tất thanh toán tour có ngày khởi hành đến hết ngày 31/3/2020. Mức giảm trực tiếp này sẽ được áp dụng cho các khách hàng đã kích hoạt VietravelPlus hoặc đăng ký kích hoạt VietravelPlus tại thời điểm mua tour. Theo đó, khách hàng đăng ký tour sẽ được giảm thêm các mức tương ứng với từng thị trường như: Giảm 100 ngàn đồng/khách cho các tour đi bằng xe và tour Campuchia; giảm 250 ngàn đồng/khách cho các tour trong nước đi bằng máy bay và tour Đông Nam Á. Mức giảm tăng lên 350 ngàn đồng/khách cho các tour: Đài Loan/Trung Quốc/Hàn Quốc/Hồng Kông/charter Fukushima; giảm 600 ngàn đồng/khách cho các tour châu Á còn lại, tour châu Phi, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, các tour tàu biển Đông Nam Á. Mức giảm lên đến 1,2 triệu đồng/khách cho các tour Âu - Úc - Mỹ - Canada - New Zealand - tour tàu biển Đông Bắc Á. Đặc biệt, chương trình áp dụng đồng thời với quy đổi voucher từ điểm tích lũy VietravelPlus và khách hàng có thể nhận được mức giảm giá tối đa đến 4,2 triệu đồng/khách. Các khách hàng đi theo nhóm từ 7 người trở lên khi đăng ký tour charter Fukushima (Nhật Bản) sẽ được cộng ngay mức ưu đãi giảm thêm 500 ngàn đồng/khách và giảm 800 ngàn đồng/khách đối với các tour châu Âu, châu Úc, châu Mỹ. Bên cạnh đó, từ ngày 29/11/2019 đến hết ngày 22/12/2019, Vietravel nhân đôi mức giảm ưu đãi cho nhóm từ 5 khách trở lên thanh toán hết trong khoảng thời gian trên với mức từ 200 ngàn đồng đến 2,4 triệu đồng/khách… Với khách tại BR-VT, ngoài các ưu đãi trên khi mua tour tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu và Phòng đăng ký du lịch Bà Rịa được bốc thăm trúng thưởng mỗi tháng 1 chiếc đồng hồ hình bản đồ thế giới và bốc thăm trúng thưởng cuối kỳ coupon du lịch trị giá 10 triệu đồng.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.