DỊP NOEL VÀ TẾT DƯƠNG LỊCH

Ngành du lịch sẵn sàng đón khách

Thứ Ba, 17/12/2019, 19:55 [GMT+7]
In bài này
.

Năm nay, 2 đợt lễ lớn là Noel và Tết Dương lịch rơi vào giữa tuần. Dù được đánh giá không thuận lợi cho ngành du lịch nhưng không vì thế mà hoạt động chuẩn bị đón khách kém sôi động. Nhiều DN du lịch đã chủ động lịch trình phục vụ khách trong dịp này.

Ban nhạc Philippines sẽ biểu diễn trong đêm 24/12 tại nhà hàng La Sirena thuộc The Imperial Hotel Vũng Tàu.
Ban nhạc Philippines sẽ biểu diễn trong đêm 24/12 tại nhà hàng La Sirena thuộc The Imperial Hotel Vũng Tàu.

LÀM ĐẸP ĐỂ ĐÓN KHÁCH

Chúng tôi đến khách sạn Palace vào một ngày đầu tuần. Từ ngoài sân vườn những giai điệu mừng Giáng sinh đã ngân vang rộn ràng. Trong khuôn viên, một nhóm nhân viên đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng cho góc tiểu cảnh Giáng sinh như gắn trái châu trên những cây tuyết, treo thêm đèn màu, dây kim tuyến trên các hành lang dẫn về phòng lưu trú, cắt dán bông tuyết lên các cửa kính, lối ra vào và gói các hộp quà đặt quanh cây thông Noel trong sảnh lễ tân.

Ông Hoàng Văn Thiện, Phó Giám đốc cụm khách sạn Palace - Grand - Rex cho biết: Noel năm nay trùng vào thứ Ba, Tết Dương lịch lại rơi vào thứ Tư, không thuận lợi về mặt thời gian nghỉ dưỡng cho du khách nhưng khách sạn vẫn nhận được nhiều yêu cầu đặt phòng nghỉ dưỡng dịp này. Đến thời điểm hiện tại gần 140/278 phòng đã được khách đặt cọc giữ chỗ, trong đó chủ yếu là khách nước ngoài đến từ Đức, Anh, Singapore, Malaysia, Việt kiều với kỳ nghỉ từ 1 tuần đến 10 ngày. “Đáng chú ý, có một số khách từng lưu trú dài ngày làm việc trong các dự án dầu khí, điện, công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhiều năm trước đây nay quay trở lại và chọn cụm khách sạn chúng tôi cho kỳ nghỉ đông cùng gia đình”, ông Thiện cho hay.

Không chỉ cụm khách sạn trên, một số khách sạn ở Bãi Trước như: Mường Thanh, Bưu Điện, Royal, Kỳ Hòa… lượng khách đăng ký giữ phòng khá nhiều, đạt hơn 40% công suất từ Noel đến Tết Dương lịch 2020. Ngoài khách châu Âu, còn có phân khúc khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc trú đông.

Ở tuyến huyện, không khí đón Noel cũng rộn ràng không kém TP. Vũng Tàu. Các KDL như: Long Hải Channel, Thùy Dương, Tropicana Beach Resort & Spa, Oceanami Villas & Beach Club, Vietsovpetro, Hồ Tràm Beach, The Grand-Hồ Tràm Strip, Hương Phong-Hồ Cốc, Sài Gòn - Hồ Cốc… đã hoàn tất trang trí khuôn viên theo tông Giáng sinh. Hiện tại, các đơn vị trên cũng đã nhận được yêu cầu của một số đoàn khách đến nghỉ dưỡng, chủ yếu là khách trú đông đến từ Anh, Mỹ, Úc, Ý, Hàn Quốc…

Để làm hài lòng du khách, đồng thời thu hút khách lưu lại lâu và chi tiêu nhiều hơn, bên cạnh việc chăm chút, trang trí làm đẹp tại khu vui chơi, khu lưu trú, ngành chức năng đã tăng cường làm sạch bãi biển, nơi công cộng; kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ và ATVSTP, tập trung bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển.

Nhân viên khách sạn Kiều Anh chỉnh trang phòng chuẩn bị đón khách dịp Noel.
Nhân viên khách sạn Kiều Anh chỉnh trang phòng chuẩn bị đón khách dịp Noel.

HỨA HẸN NHỮNG BỮA TIỆC NHIỀU SẮC MÀU

Nhằm mang lại không khí mùa Noel ấm cúng, vui tươi cho du khách, hầu hết các khu du lịch, resort, khách sạn lớn đều lên kế hoạch tổ chức các chương trình văn hóa, ẩm thực phục vụ du khách và người dân địa phương.

Cụm khách sạn Palace-Grand-Rex tổ chức ẩm thực, văn nghệ tri ân khách hàng và phục vụ người dân địa phương vào tối 24-12 với chủ đề “Giáng sinh ở khắp mọi nơi”. Thực đơn buffet khá phong phú, gần 50 món Âu-Á truyền thống Giáng sinh, kết hợp những tiết mục độc đáo như: ca nhạc do ngôi sao The Voice Dương Quốc Huy và Hòa Lê, ban nhạc Minako, acoustic, ảo thuật do ảo thuật gia Hoài Thương (top 3 chương trình “Kỳ tài lộ diện”)… Trong khi đó, tại khách sạn Pullman, đêm 24/12 tổ chức tiệc buffet, giá vé 1.499.000 đồng/người. Đến trưa 25/12, khách sạn tiếp tục phục vụ các món Giáng sinh (1.099.000 đồng/người).

Tối 24/12, nhà hàng La Serina (thuộc The Imperial Hotel Vũng Tàu) cũng mở tiệc mừng Giáng sinh có ban nhạc Philippines trình diễn. 88 Beer Garden (151, Thùy Vân) tổ chức chuỗi sự kiện âm nhạc Giáng sinh, mở đầu là đêm nhạc Câu chuyện Giáng sinh. Chương trình diễn ra tối 19/12 do ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn và 2 đêm tiệc Giáng sinh tối 24, 25/12.

Nhân viên khách sạn Kiều Anh trang trí tiểu cảnh chuẩn bị đón Noel.
Nhân viên khách sạn Kiều Anh trang trí tiểu cảnh chuẩn bị đón Noel.

Không chỉ chăm chút cho đêm Giáng sinh, nhiều khách sạn, KDL còn thiết kế các chương trình chào đón năm mới. Chẳng hạn, The Imperial Hotel Vũng Tàu, tối 31/12, mở tiệc BBQ Buffet hải sản chào năm mới tại bãi biển, DJ, ca nhạc, pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm. Giá vé tham dự gala buffet 1.680.000 đồng/vé, dự countdown 300.000 đồng/vé. Khách sạn Malibu tổ chức countdown đón năm mới có ban nhạc nước ngoài biểu diễn kèm ăn uống, tặng quà, vé dự countdown 350.000 đồng/người…

Biển BR-VT đang mùa gió chướng, gió mạnh kết hợp thủy triều tạo nhiều ao xoáy và dòng chảy nguy hiểm trên biển. Để bảo đảm an toàn cho khách, Sở Du lịch đã yêu cầu Ban quản lý KDL các địa phương, các KDL, bãi tắm trên địa bàn tăng cường lực lượng cứu hộ và các phương tiện cứu đuối trên bãi tắm; thường xuyên theo dõi ao xoáy dịch chuyển cắm cờ hiệu và phao khoanh vùng cảnh báo; không cho du khách tắm biển ban đêm; trực cứu hộ bờ biển từ 5 giờ 30 đến 19 giờ hàng ngày; tăng cường tuần tra các bãi tắm, khu vực công cộng, không cho khách tụ tập ăn uống, xả rác.
Thanh tra Sở sẽ phối hợp Công an tỉnh, Thuế kiểm tra hoạt động tại các DN kinh doanh lưu trú, lữ hành, dịch vụ biển, kết hợp tuyên truyền các quy định pháp luật về du lịch, đồng thời xử lý nghiêm những DN, cơ sở, cá nhân cố tình vi phạm, dối gạt khách, làm xấu hình ảnh du lịch tỉnh.
(Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch)

Noel và Tết dương lịch là dịp để mọi người cùng vui chơi, đi du lịch nghỉ ngơi sau một năm lao động mệt nhọc. Còn với các DN du lịch thì đây là cơ hội làm ăn lớn trong năm. Do vậy, bên cạnh các chương trình văn hóa, ẩm thực, nhiều DN còn đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để hút khách. Chẳng hạn, tại Vietsovpetro Resort,  khi đặt phòng từ ngày 22/12/2019 đến 1/1/2020 du khách được tặng 2 suất ăn chính, tặng dịch vụ spa cho 2 khách (gồm xông hơi, ngâm chân thảo dược, trị liệu đầu hoặc vai, cổ tùy hạng phòng).

Tại cụm khách sạn Palace- Grand- Rex hay nhà hàng LaSerina (thuộc The Imperila Hotel Vũng Tàu) khi tham gia tiệc Noel ở đây sẽ được tham gia chương trình rút thăm may mắn…

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

 
;
.