Độc đáo nhà nghỉ trên cây

Thứ Bảy, 21/12/2019, 05:52 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm trên đường Phan Đăng Lưu, phường Long Hương, TP.Bà Rịa, Homestay Olala đang được nhiều người săn lùng cho chuyến du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên đồng quê trong lành.

Khuôn viên Homestay Olala rợp bóng cây xanh mát.
Khuôn viên Homestay Olala rợp bóng cây xanh mát.

Chúng tôi đến Homestay Olala vào một ngày giữa tuần. Sáng sớm, tiết trời se lạnh, một lớp sương mù mỏng vẫn còn vảng vất trên cành cây. Đâu đó vài chú chim ríu rít chuyền cành. Bên khóm sao nhái vàng rực, đàn bướm dập dờn bay lượn. Không gian tĩnh lặng đến mức một chiếc lá rơi cũng đủ làm xao động lòng người.

Nếu như những điểm du lịch khác thường tọa lạc ở mặt tiền hay điểm giao thương đông đúc để dễ thu hút khách thì Homestay Olala lại lọt thỏm giữa đồng lúa, ao hồ và đồng quê dân dã. Ngay từ lối vào khách đã gặp khung cảnh thôn quê với đồng lúa chín vàng. Càng vào sâu bên trong, con đường đất ngoằn nghèo hiện ra, hai bên nhà cửa thưa vắng, chỉ toàn đồng cỏ, vườn chuối xào xạc. Một cảm giác bình yên tràn về.

Sau khung cảnh thôn quê trong lành, điểm ấn tượng thứ 2 với chúng tôi là 7 ngôi nhà sàn mái lá lọt thỏm trong vườn gió bầu 14 năm tuổi. Điều đặc biệt của những ngôi nhà trên nằm ở chỗ phần cột chính nâng đỡ khung nhà là những cây gió bầu.  Nhà được làm bằng vách tre, mái lá. Nhà sẽ cao dần theo chiều cao của cây. Bên trong mỗi căn đều bày trí tiện nghi phục vụ khách du lịch nghỉ ngơi, thư giãn. Khách lưu trú được hòa mình vào những công việc thường ngày của chủ nhà như: nấu ăn, quét dọn, làm vườn, câu cá, thăm đồng… đúng nghĩa homestay. Để lên được căn nhà, khách phải bước qua chiếc cầu thang gỗ cao tầm 2m. Tiếp chuyện chúng tôi, anh Đinh Quỳnh Giang, chủ Homestay Olala cho biết: 2 năm nay, cây lớn thêm khoảng 20cm, nhà cũng cao dần lên.

Là dân mê du lịch, từ lâu anh Giang đã ấp ủ ý định mở homestay với những nhà nghỉ trên cây. Sau khi tham khảo các mô hình nhà trên cây trong nước và thế giới, anh quyết định chọn cây gió bầu để làm nhà nghỉ trên cây vì loại cây này dễ trồng, khi bị tác động có vết thương như: đóng đinh, bắt ốc… cây càng dễ tạo trầm. Do đó, trên diện tích hơn 1ha đất của gia đình, anh trồng khoảng 500 gốc gió bầu. Năm 2017, anh bắt đầu làm những ngôi nhà trên cây đầu tiên và kết hợp quảng bá trên các trang web bán dịch vụ trực tuyến, facebook. Thời gian đầu, chủ yếu khách Tây đến lưu trú. Dần dà, khách Việt biết và tìm đến nhiều hơn.

Nắm bắt nhu cầu của khách Việt thích thư giãn, chụp ảnh với thiên nhiên, tìm hiểu sinh hoạt đời thường ở nông thôn, anh trồng hoa cảnh, tổ chức không gian thả diều, đốt lửa trại, nuôi gà, liên kết với những nhà vườn xung quanh đưa khách đi trải nghiệm thăm vườn, hái quả. Để tạo ra một homestay đúng nghĩa, gia đình anh Giang cùng sinh sống tại đây, đồng thời tổ chức nếp sinh hoạt thường ngày như: nấu nướng bằng bếp củi, giặt giũ bên giếng nước… đúng kiểu thôn quê. Ngoài ra, Olala Homestay có khu vực bếp dành riêng cho khách tự nấu ăn, khu vực tổ chức tiệc BBQ ngoài trời và còn có hẳn một khu vui chơi để phục vụ du khách, các trò chơi phù hợp từ trẻ em cho tới người lớn.

Nếu đi vào trung tâm Bà Rịa, đến Nhà Tròn khách rẽ trái vào đường 27/4, di chuyển đến ngã tư Điện Biên Phủ - Cách Mạng Tháng Tám, tiếp tục rẽ trái chạy thêm khoảng 300m nhìn tay phải sẽ thấy bảng tên Homestay Olala. Nếu di chuyển trên QL51 hướng từ TP.Hồ Chí Minh về đến Long Hương, cách cổng chào Bà Rịa khoảng 300m gặp một ngã ba, khách rẽ trái di chuyển hơn 1km là đến đường Phan Đăng Lưu. Giá phòng ngày thường và cuối tuần Homestay Olala như nhau: 280 ngàn đồng/phòng 2 người. Khách ở thêm phụ thu 50 ngàn đồng/người. Liên hệ đặt dịch vụ: 0919.071888.

Câu chuyện đang giữa chừng, chúng tôi bắt gặp một du khách đang tản bộ hít thở không khí buổi sáng. Chủ động bắt chuyện, chúng tôi được biết du khách tên Huỳnh Phương Thảo, đến từ TP.Hồ Chí Minh. Huỳnh Phương Thảo chia sẻ, chị biết đến Homestay Olala từ mạng xã hội facebook. Nhìn khung cảnh nông thôn thanh bình, chị thích và quyết tâm đến trải nghiệm một lần. “Tôi thật sự rất bất ngờ vì đây không khí yên tĩnh, cảnh vật lại rất nên thơ. Đội ngũ phục vụ hỏi ra toàn là người thân trong gia đình, thân thiện, mến khách. Tôi có cảm giác như đang ở nhà mình”, Phương Thảo cho hay.

Hơn 1 tháng nay, Homestay Olala phục vụ thêm ẩm thực các món nướng ống tre như: cơm lam, bò, gà, ếch… Theo anh Giang, lượng khách tìm đến ngày càng nhiều nhưng số phòng quá ít. Sắp tới, anh tiếp tục mở rộng khối nhà trên cây, đồng thời tôn tạo thêm cảnh quan, tạo nhiều tiểu cảnh đáp ứng thị hiếu “check in”, “sống ảo” của du khách. 

Bài, ảnh: MINH HIỀN

;
.