.

Những địa điểm đón Giáng sinh hút khách nhất trên thế giới

Cập nhật: 05:53, 21/12/2019 (GMT+7)

Giáng sinh năm nào cũng vậy, cứ đến dịp trọng đại này là nhiều nơi trên thế giới bắt đầu hoà mình vào không khí nhộn nhịp, trang hoàng Giáng sinh đẹp lung linh, thu hút rất nhiều khách du lịch tìm đến tham quan và chụp hình. Dưới đây chính là danh sách những địa điểm đậm chất Giáng sinh nổi tiếng nhất trên thế giới bất cứ ai cũng mong muốn được check-in một lần trong đời.

Rovaniemi (Phần Lan) được xem là quê hương của ông già Noel, là nơi đón nhiều tín đồ Giáng sinh nhất thế giới hàng năm.
Rovaniemi (Phần Lan) được xem là quê hương của ông già Noel, là nơi đón nhiều tín đồ Giáng sinh nhất thế giới hàng năm.

ROVANIEMI (PHẦN LAN)

Thị trấn nhỏ này được xem là quê hương của ông già Noel, là nơi đón nhiều tín đồ Giáng sinh nhất thế giới hàng năm. Vào mỗi tháng 12, nơi này thực sự trở thành một xứ sở thần tiên thu nhỏ. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cưỡi chó, cưỡi tuần lộc, chơi trượt băng hay đơn giản là ngồi uống một tách socola nóng bên bếp lửa ấm áp. Nếu may mắn hơn, bạn còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang.

BRUGES (BỈ)

Bruges được đánh giá là thành phố được trang hoàng Giáng sinh lộng lẫy nhất trong khắp các trung tâm khu vực châu Âu. Cứ mỗi tháng 12, quảng trường chính tại đây được trang trí bằng những ngôi nhà bánh gừng, đèn hoa vô cùng lấp lánh.

GRINDELWALD (THỤY SĨ)

Thị trấn nhỏ tọa lạc bên dãy núi Alps này hàng năm luôn có tuyết rơi trắng xóa trong những ánh đèn được trang trí lộng lẫy, vô tình biến nơi đây trở thành một xứ sở thần tiên giữa đời thực. Ngoài ra, du khách cũng ưa thích hoạt động trượt tuyết ở đây.

NEW YORK (MỸ)

Nói về những địa điểm đón Giáng sinh đẹp nhất thế giới mà bỏ quên New York thì quả là một sai lầm. Thành phố sầm uất của Mỹ sở hữu vô vàn hoạt động đón Noel cực nhộn nhịp như: Cây thông trung tâm Rockefeller “siêu to khổng lồ”, trượt băng ở Central Park, những tòa nhà được thắp sáng lung linh, hoạt động giải trí sôi động tại Radio City Music Hall. Nếu có cơ hội, hãy tìm đến khu dân cư Dyker Heights ở phía Tây Nam quận Brooklyn để tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ trang hoàng Giáng sinh đẹp nhất đất nước.

TALLINN (ESTONIA)

Dù là vào dịp nào đi chăng nữa, thành phố lịch sử Tallinn ở Estonia (một quốc gia Bắc Âu) cũng như một xứ sở cổ tích giữa đời thực. Đây là một khu vực được bảo tồn bởi UNESCO với những con đường đá cuội dọc quanh những ngôi nhà quanh năm phủ đầy tuyết. Mỗi tháng 12, quảng trường trung tâm lại được dựng lên 1 cây thông sáng đèn khổng lồ. Truyền thuyết cũng kể rằng đây chính là nơi xuất hiện cây thông Noel công cộng đầu tiên trên thế giới.

MEDELLÍN (COLOMBIA)

Vào mỗi tháng 12 hàng năm, thành phố Medellín của Colombia lại diễn ra lễ hội ánh sáng cực hoành tráng và bắt mắt được thay đổi chủ đề qua từng năm. Nhiều nơi trong thành phố được lắp đèn neon mô phỏng nhiều hình thù sáng tạo. Nhiệt độ ấm áp cũng là điểm cộng khiến du khách yêu thích tìm đến nơi đây đón Giáng sinh.

WOODSTOCK (VERMONT, MỸ)

Cứ tháng 12 hàng năm là thị trấn nhỏ ở tiểu bang Vermont này lại ngập tràn sắc màu Giáng sinh bởi lễ hội Wassail Weekend. Tại đây, người dân thường diễu hành trên những chú ngựa trong bộ trang phục ông già Noel truyền thống. Nhiều ngôi nhà cũng được trang trí rực rỡ nhân dịp này.

BETHLEHEM (WEST BANK)

Chắc chắn sẽ chẳng có nơi nào hợp không khí Giáng sinh hơn Bethlehem tại West Bank - quốc gia Trung Đông được xem là nơi sinh ra của Chúa Jesus. Vào mỗi mùa Noel, cả quảng trường Manger lại được trang hoàng tuyệt đẹp. Đặc biệt, mùa lễ tại đây thường kéo dài tới tận tháng 1 mới chấm dứt.

LONDON (ANH)

Đến London dịp này, bạn có thể ghé thăm Winter Wonderland - một lễ hội lớn được tổ chức ở Hyde Park với rất nhiều quầy hàng, hoạt động cưỡi ngựa, đồ ăn thức uống đa dạng. Ngoài ra, du khách thường đi trượt băng ở Natural History Museum, hoặc tìm đến Hamleys - một cửa hàng đồ chơi lâu đời nơi cho bạn trải nghiệm cosplay Giáng sinh “có một không hai”.

MONTREAL (CANADA)

Nếu ngại đón Giáng sinh đậm chất châu Âu ở một nơi quá xa thì thành phố Montreal ở Canada là điểm đến phù hợp nhất cho các tín đồ châu Mỹ. Hàng năm nơi đây tổ chức lễ hội Giáng sinh kiểu Pháp vô cùng hoành tráng với lễ diễu hành cùng ông già Noel, pháo hoa và hội chợ bán rất nhiều món ngon.

BẮC CỰC (ALASKA, MỸ)

Nhắc tới Bắc Cực là thấy cả không khí Giáng sinh lạnh giá! Thị trấn nhỏ nằm tại phía Bắc tiểu bang Alaska (Mỹ) này thu hút du khách bởi một lễ hội mùa đông lớn hưởng ứng Noel vào tháng 12 hàng năm.

VIENNA (ÁO)

Là thủ đô của nước Áo, Vienna luôn được biến thành địa điểm đón Giáng sinh hoàn hảo với lối kiến trúc Gothic truyền thống của những tòa nhà cổ kết hợp cùng hàng loạt quầy bán đồ lưu niệm lúc nào cũng lấp lánh đèn tuyệt đẹp.

COLOGNE (ĐỨC)

Bên cạnh việc được trang hoàng lộng lẫy như nhiều thành phố khác, Cologne còn mang đến những khu chợ truyền thống theo chủ đề có thể đưa du khách trở về những năm 1700. Đặc biệt khi đến đây, bạn không thể bỏ qua món rượu nghiền nổi tiếng.

SOLVANG (CALIFORNIA, MỸ)

Thành phố nhỏ của bang California này nổi tiếng là khu định cư lâu đời của cộng đồng người Đan Mạch. Chính vì vậy, không khí Giáng sinh tại đây đậm chất châu Âu giữa lòng nước Mỹ. Dù không có tuyết nhưng những toà nhà cổ cùng nhiều nhà máy rượu vang là điểm hút du khách khi đến đây.

VALKENBURG (HÀ LAN)

Valkenburg ở phía Nam Hà Lan được xem là địa điểm đón Giáng sinh độc lạ nhất trong danh sách này, khi những khu chợ với nhiều quầy hàng được trang trí Noel lấp lánh nằm san sát nhau dưới một… hang động rất dài và rộng.

ĐỨC ANH (Tổng hợp)

 
.
.
.