Rực rỡ sắc màu Giáng sinh

Thứ Bảy, 14/12/2019, 08:21 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Giáng sinh. Thời điểm này, trên các tuyến đường, nơi công cộng, điểm vui chơi, khách sạn, nhà hàng... đã trang trí đèn hoa rực rỡ. Nhiều cơ sở lưu trú, giải trí, nhà hàng trên địa bàn tỉnh còn chuẩn bị các chương trình ẩm thực, ca nhạc nhằm mang đến bầu không khí Giáng sinh an lành, ấm áp cho người dân và du khách.

Du khách chụp ảnh lưu niệm bên tiểu cảnh nhà tuyết tại KDL Sài Gòn-Bình Châu.
Du khách chụp ảnh lưu niệm bên tiểu cảnh nhà tuyết tại KDL Sài Gòn-Bình Châu.

TẠO KHÔNG GIAN GIÁNG SINH ẤM ÁP

Thời điểm này, hầu hết các khách sạn, KDL đều tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất, trang trí khuôn viên rực rỡ sắc màu Giáng sinh với những tiểu cảnh nổi bật, tạo không gian đẹp để du khách tham quan, chụp hình, vui chơi, giải trí.

Trong giai điệu rộn ràng của bản nhạc “Jingle bell”, nhân viên Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort chia nhau các phần việc: trang trí đèn màu, dây kim tuyến trên cây thông, gắn ngôi sao, bông tuyết trên các khung cửa, lối ra vào, gói các hộp quà đặt quanh cây thông Noel ngay sảnh lễ tân và nhà hàng, trang trí hang đá… Ông La Văn Hưng, Phó Giám đốc Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort cho biết: “Sau 3 tháng thấp điểm, Giáng sinh và Tết Dương lịch được coi là mốc khởi động của mùa du lịch mới. Vì vậy, chúng tôi phải chú trọng khâu trang trí nhằm đem đến cảm giác mới lạ, ấm cúng để du khách cảm nhận như được đón Giáng sinh và năm mới ngay trong chính ngôi nhà của mình”.

Không chỉ Hương Phong- Hồ Cốc Beach Resort, tại các khu vực tập trung nhiều khách sạn, KDL trên địa bàn tỉnh từ Hồ Cốc-Hồ Tràm (Xuyên Mộc) đến Long Hải (Long Điền); Bãi Sau, Bãi Trước (TP.Vũng Tàu)… những bản nhạc Giáng sinh đã ngân vang bên những ánh đèn màu lấp lánh trên cây thông Noel và tiết trời đêm se lạnh, cảm giác Giáng sinh đã thật gần. Mỗi khách sạn mỗi phong cách trang trí khác nhau, có thể là ông già Noel, bầy tuần lộc, cây thông, hang đá, nhà bánh gừng, ngôi sao, đèn màu, dây kim tuyến… rất công phu, thẩm mỹ trở thành điểm chụp ảnh lưu niệm thu hút đông đảo người dân tham quan và du khách.

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ, ẨM THỰC

Giáng sinh năm nay và Tết Dương lịch 2020 đều rơi vào giữa tuần, cộng thêm khoảng cách với Tết Nguyên đán quá gần, nên nhu cầu nghỉ dưỡng dịp này có xu hướng giảm. Đến thời điểm này, sức mua phòng cho Giáng sinh và Tết Dương lịch rất chậm. Khảo sát trên toàn tỉnh cho thấy, trừ một số resort, khách sạn tại Côn Đảo được khách nước ngoài chọn cho kỳ nghỉ đông và một số khách sạn, resort sát biển nằm ở Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa đã có khách đặt phòng cho dịp cuối năm, còn lại đều rất thưa vắng, chỉ đạt từ 20-30% công suất. Các khách sạn nằm trong trung tâm, xa biển hầu như vắng vẻ. Tuy thế, một số KDL, khách sạn, nhà hàng đều đã lên kế hoạch tổ chức các chương trình văn hóa, ẩm thực kết hợp tri ân khách hàng và phục vụ người dân địa phương.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng bộ phận kinh doanh, khách sạn Malibu, cho hay, lượng khách đặt phòng trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch tại khách sạn đến thời điểm này đạt khoảng 60% công suất, trong đó có hơn 20% khách châu Âu nghỉ đông. Vì vậy, ngoài việc trang trí khuôn viên theo chủ đề Giáng sinh để mang đến cảm giác ấm cúng cho du khách, từ ngày 19 đến 25/12, khách sạn thiết kế thực đơn món Âu (giá  bán 399.000 đồng/khách), tặng 2 ly nước do khách sạn pha chế. Khách lưu trú được ông già Noel tặng quà và thưởng thức bữa tối tại nhà hàng Vela. “Trong thời khắc đón chào năm mới 2020, khách sạn Malibu sẽ tổ chức countdown có ban nhạc nước ngoài biểu diễn kèm ăn uống, tặng quà. Khách lưu trú được tham gia miễn phí. Khách sạn cũng mở cửa đón khách vãng lai tham dự với giá vé 350.000 đồng/người”, ông Dũng cho biết thêm.

Khách sạn Pullman cũng tổ chức tiệc buffet đêm Giáng sinh (24/12) với giá vé 1.499.000 đồng/ người, combo thức uống 199.000 đồng/người (gồm bia tươi, nước ngọt và nước ép), 399.000 đồng/người (rượu, bia, nước ngọt và nước ép). Trưa 25/12, khách sạn tiếp tục phục vụ các món Giáng sinh (1.099.000 đồng/người). Từ 23-25/12, từ 19 giờ đến 21 giờ, ưu đãi mua 2 tặng 1 cocktail Giáng sinh đặc biệt và mở tiệc trà chiều (từ 14 giờ đến 17 giờ 30). Chào năm mới 2020, tối 31/12, khách sạn Pullman mở tiệc buffet mừng năm mới (1.999.000 đồng/người).

Dịp này, The Imperial Hotel Vũng Tàu cũng tổ chức nhiều chương trình văn hóa, ẩm thực phục vụ khách. Cụ thể, tối 24/12, nhà hàng La Serina biểu diễn ca múa nhạc, violon, trumpet, ban nhạc Philippines trình diễn các ca khúc Giáng sinh. Khách thưởng thức ẩm thực được tặng rượu vang khai vị, rút thăm trúng thưởng. Tối 31/12, The Imperial Hotel Vũng Tàu sẽ tổ chức chương trình đếm ngược chào năm mới tại bãi biển, thưởng thức tiệp BBQ Buffet hải sản, DJ, ca nhạc, pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm. Giá vé tham dự gala buffet 1.680.000 đồng/vé, dự countdown 300.000 đồng/vé. Khách đặt vé trước ngày 15/12 được giảm 10%. Khách sạn Mường Thanh thiết kế thực đơn Giáng sinh với các món súp kem bí đỏ, súp hành kiểu Pháp, bò bít tết, cá hồi sốt ớt chuông/bơ chanh, sườn cừu Pháp sốt bạc hà, salad trộn, khoai tây nghiền… giá từ 180.000 đồng đến 450.000 đồng/phần. Trong khi đó, 88 Beer Garden (151 Thùy Vân) tổ chức chuỗi sự kiện âm nhạc Giáng sinh, mở đầu là đêm nhạc Câu chuyện Giáng sinh tối 19/12 do ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn và 2 đêm tiệc Giáng sinh tối 24, 25/12.

Một số khách sạn, KDL ở Đất Đỏ, Xuyên Mộc cũng tổ chức hoạt động mừng Giáng sinh và năm mới. Cụ thể, khách đặt phòng tại Vietsovpetro Resort (huyện Xuyên Mộc) từ ngày 22/12/2019 đến 1/1/2020 được tặng 2 suất ăn chính. Dịp này, Vietsovpetro Resort còn tặng thêm dịch vụ spa cho 2 khách (gồm xông hơi, ngâm chân thảo dược, trị liệu đầu hoặc vai, cổ tùy hạng phòng). Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc) thêm thực đơn các món Âu, tổ chức tiệc khi khách có nhu cầu. Oceanami Villas & Beach Club (huyện Đất Đỏ) tổ chức countdown tối 31/12 gồm tiệc buffet nướng, biểu diễn nghệ thuật với nhóm lô tô Sài Gòn Tân Thời, DJ Bảo Air và Rapper DC Nguyễn, nhảy đèn led, trống nước. Chương trình có bốc thăm may mắn các giải thưởng là voucher phòng nghỉ và sử dụng dịch vụ tại Oceanami Villas & Beach Club. Giá vé 1.099.000 đồng/người, khách chỉ tham gia countdown 399.000 đồng/vé.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.