TP. VŨNG TÀU: KHÁCH DU LỊCH BẮT ĐẦU TĂNG NHẸ

Chủ Nhật, 26/01/2020, 21:38 [GMT+7]
In bài này
.

Mùng 2 Tết, các tuyến đường dọc bãi Trước, Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) khá thông thoáng, không có tình trạng ùn tắc giao thông; trên các bãi biển, lượng khách tắm biển cũng bắt đầu tăng nhẹ.

Khách du lịch chụp hình lưu niệm tại KDL Biển Đông.
Khách du lịch chụp hình lưu niệm tại KDL Biển Đông.

Đi dọc tuyến đường ven biển Bãi Sau sáng mùng 2 Tết, lượng người khá thưa, các con đường thông thoáng. Có mặt tại KDL Biển Đông (TP. Vũng Tàu) sáng mùng 2 Tết, lượng khách không tăng đột biến. Dự báo từ mùng 3 Tết trở đi, lượng khách sẽ tăng nhiều, nguyên nhân là do ở những khu vực như Đà Nẵng, Nha Trang, người dân lo sợ dịch bệnh viêm phổi cấp (nCoV) nên sẽ chuyển sang đi du lịch ở BR-VT.

Ông Phan Văn Thực, Phó Giám đốc KDL Biển Đông cho biết, từ mùng 1 Tết, lượng khách đến KDL chủ yếu là khách lẻ. Tất cả các dịch vụ tại KDL tăng khoảng 15% so với Tết năm 2019. Giá phòng lưu trú tại KDL Biển Đông dao động từ 800 - 2,5 triệu đồng/phòng/đêm. Hiện nhu cầu đặt phòng tại KDL Biển Đông đã đạt khoảng 80% trong tất cả các ngày. Để phục vụ nhu cầu vui chơi, ăn uống của du khách, KDL đã tăng cường nhân lực, chuẩn bị các đặc sản BR-VT; đồng thời bố trí lực lượng cứu hộ nhẳm bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển.

Du khách tắm biển, vui chơi tại khu vực Bãi Sau, TP. Vũng Tàu sáng mùng 2 Tết.
Du khách tắm biển, vui chơi tại khu vực Bãi Sau, TP. Vũng Tàu sáng mùng 2 Tết.

Khá hài lòng với các dịch vụ tại KDL Biển Đông, anh Phan Ngọc Quý (du khách đến từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) vui vẻ cho biết: “Sáng mùng 2 Tết, tôi đưa gia đình ra Vũng Tàu tắm biển, tôi thấy bãi biển rất sạch đẹp, không gian yên bình. Các dịch vụ cũng không tăng giá nhiều. Chẳng hạn như gia đình tôi 4 người thuê 1 dù, 4 ghế cũng chỉ 240 ngàn đồng. Mức giá này phù hợp với thu nhập của người dân, nhân viên phục vụ tận tình, niềm nở, an ninh khá tốt, không bị hàng rong quấy rầy”.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban Quản lý các KDL TP. Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã có kế hoạch cụ thể triển thực hiện các nhiệm vụ trong dịp Tết. Theo đó, BQL đã thường xuyên kiểm tra tất cả các KDL, bảo đảm 100% đều có trang bị đầy đủ phao bơi; phân công nhân viên trực cứu hộ, cứu nạn và hướng dẫn du khách tắm biển tại nơi an toàn…

Du khách nước ngoài dạo chơi trên bãi biển Vũng Tàu.
Du khách nước ngoài dạo chơi trên bãi biển Vũng Tàu.

Theo Ban Quản lý các KDL TP. Vũng Tàu, từ ngày 23 - 26/1 (nhằm 29 tháng Chạp, năm Kỷ Hợi đến mùng 2 Tết Canh Tý), TP. Vũng Tàu đón 28.400 lượt khách đến tham quan, tắm biển. Lực lượng cứu hộ bờ biển đã kịp thời phát hiện và cứu hộ đưa vào bờ an toàn 4 trường hợp.

Tại khách sạn Bella Vita (huyện Đất Đỏ), mùng 1 và 2 Tết, 16/53 phòng đã được du khách đặt trước. Trong các ngày mùng 3 và 4 Tết, số lượng phòng đã đặt trước khoảng 60%. Giá phòng được niêm yết tại quầy lễ tân của khách sạn Bella Vita, dao động từ 1,8 triệu đến hơn 3 triệu đồng/phòng (tùy loại).

Từ trưa mùng 2 Tết, các dòng xe đổ về BR- VT du xuân qua tuyến QL51 bắt đầu tăng lên.
Từ trưa mùng 2 Tết, các dòng xe đổ về BR- VT du xuân qua tuyến QL51 bắt đầu tăng lên.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ trưa mùng 2 Tết, dòng xe từ các tỉnh, thành đổ về BR-VT qua tuyến QL51 bắt đầu tăng lên. Ông Nguyễn Quốc Quân, Trạm phó Trạm thu phí T3 cho biết, để tạo điều kiện cho khách qua Trạm trong thời gian nhanh nhất, Trạm thu phí T3 đã cho dựng barie bán, kiểm soát vé thủ công và mở rộng sang hướng Vũng Tàu - TP.Hồ Chí Minh 1 làn đường, để tránh gây ùn ứ giao thông. Nếu xảy ra tình trạng quá tải, Trạm đã có kế hoạch xả làn.

Dự báo từ ngày mùng 3 Tết trở đi, lượng khách du lịch đến BR-VT vui chơi, tắm biển sẽ tăng mạnh. Các DN trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị mọi phương án, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách yên tâm vui xuân tại BR-VT.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

;
.