Kích hoạt nhiều chương trình mời gọi du khách

Thứ Bảy, 29/02/2020, 15:55 [GMT+7]
In bài này
.

Với sự chung tay sát cánh từ Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch cùng tinh thần đồng lòng vượt khó của khối DN du lịch, nhiều chương trình ưu đãi dịch vụ, quảng bá điểm đến được khởi động thay lời mời gọi du khách đến BR-VT. Đáng chú ý, chương trình sẽ được đồng loạt quảng bá đến các thị trường truyền thống, DN lữ hành nhằm tăng sức lan tỏa thu hút khách.    

Nhân viên Hồ Mây Park liên tục cập nhật chương trình kích cầu trên fanpage.
Nhân viên Hồ Mây Park liên tục cập nhật chương trình kích cầu trên fanpage.

THU HÚT NGƯỜI ĐỊA PHƯƠNG

Nhà hàng Sông Rạch Hào tọa lạc ngay mặt tiền QL51 (phường Phước Trung, TP.Bà Rịa). Với sức chứa 2.000 khách, nhà hàng này thường xuyên đón các đoàn khách số lượng từ vài trăm đến trên 1.000 người dừng chân ăn trưa, ăn tối trên hành trình du lịch BR-VT. Thế nhưng, từ sau Tết đến nay, dịch COVID-19 bùng phát, khách đoàn hủy dịch vụ không đến, nhà hàng ế ẩm, 60 lao động đứng trước nguy cơ phải nghỉ việc. Ông Hoàng Xuân Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Fita, quản lý nhà hàng không muốn điều này vì: “Các quán ăn, nhà hàng đều khó khăn chung, chỗ nào cũng muốn bớt người, chứ không ai tuyển thêm cả. Hơn nữa, nhiều lao động đã gắn bó với mình từ lâu, nếu cho họ nghỉ bây giờ đồng nghĩa đẩy họ vào đường cùng”, ông Lộc tâm sự.

Để tạo việc làm và doanh thu đủ chi trả lương cho người lao động, ông đề nghị các đầu mối cung cấp thực phẩm chia sẻ khó khăn, bỏ hàng giá gốc, đầu ra ông lời chút đỉnh. Cụ thể, gà nướng 250.000 đồng/con tặng kèm 2 ống cơm lam, 200.000 đồng/lẩu cá, cá thu tươi 220.000 đồng/kg… Khách có nhu cầu giao tận nơi, ông cho nhân viên đưa đến và miễn phí vận chuyển trong phạm vi TP.Bà Rịa và TP.Vũng Tàu. Ông cũng kết hợp quảng bá qua mạng xã hội zalo, facebook. “Từ 1, 2 con gà nướng ban đầu nay tăng lên 20 con/ngày. Hải sản cũng vậy. Người trước giới thiệu người sau, hiện giờ tuy doanh thu chỉ bằng 1/10 so với cùng kỳ nhưng lượng khách là người dân địa phương đến ăn theo nhóm gia đình đang tăng dần từng ngày”, ông Lộc cho hay.

Tương tự, các điểm vui chơi, dã ngoại cũng tung ra nhiều gói kích cầu thu hút người dân địa phương. Sau hơn 1 năm đầu tư nâng cấp, thời điểm Bình Châu Hot Spring Resort (huyện Xuyên Mộc) mở cửa trở lại cũng là lúc dịch COVID-19 bùng lên khiến hoạt động du lịch ngưng trệ. Với lợi thế nằm trong rừng nguyên sinh Bình Châu-Phước Bửu và nhiều dịch vụ vừa được đầu tư mới như: khu hồ tắm khoáng-tắm bùn công nghệ Nhật Bản, hồ bơi, công viên rừng, nhà hàng buffet… Bình Châu Hot Spring Resort đẩy mạnh thu hút người dân trong tỉnh vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần. Bình Châu Hot Spring Resort giảm 40% giá vé tham quan (còn 60.000 đồng/người), vé ngâm chân khoáng nóng (95.000 đồng/người), vé tắm khoáng nóng (155.000 đồng/người) cho người BR-VT hoặc người từ 65 tuổi trở lên. Để kéo khách lưu lại qua đêm, resort trên còn bán gói nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm với giá 1.690.000 đồng/khách, tặng kèm ăn sáng, xe đưa đón, ngâm tắm khoáng, tắm biển, chèo thuyền kayak miễn phí, giảm 20% giá dịch vụ tắm bùn (còn 360.000 đồng/người).

Nhà hàng Sông Rạch Hào bán thêm gà nướng, các loại lẩu giao tại nhà miễn phí công giao hàng. Ảnh: ĐAN CHÂU
Nhà hàng Sông Rạch Hào bán thêm gà nướng, các loại lẩu giao tại nhà miễn phí công giao hàng. 

GIẢM GIÁ NHƯNG PHẢI GIỮ CHẤT LƯỢNG

Không chỉ các DN chủ động kích cầu, thu hút khách, Hiệp hội Du lịch tỉnh (HHDL) và Sở Du lịch cũng xắn tay vào cuộc cùng DN xây dựng chương trình kích cầu và quảng bá dịch vụ. Theo đó, một chiến dịch kích cầu du lịch nội địa được HHDL phát động gửi đến cho DN hội viên đăng ký. Theo đại diện HHDL, đến nay đã có rất nhiều hội viên đăng ký tham gia giảm giá dịch vụ từ 5 đến 30%  ngày cuối tuần, chủ nhật và những ngày trong tuần mức giảm lên đến 70%. Lĩnh vực kích cầu cũng đa dạng gồm: khách sạn, nhà hàng, dịch vụ biển, tổ chức sự kiện, hội nghị.

Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch HHDL, trong bối cảnh người dân còn e ngại đi du lịch, giải pháp tốt nhất là kích thích bằng sản phẩm du lịch hấp dẫn với giá rẻ. “Khi kêu gọi giảm giá, chúng tôi cũng thống nhất với các DN giảm giá là chịu thiệt về doanh thu, lợi nhuận chứ không phải triệt hạ nhau mà phải cùng cam kết giữ chất lượng dịch vụ, sản phẩm để xây dựng niềm tin cho du khách. Dịch vụ tốt, giá hợp lý, niềm tin trở lại thì du khách sẽ lại đến. Khi đó tất cả DN cung ứng chuỗi dịch vụ phục vụ du lịch cùng có doanh thu, lợi nhuận”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, chương trình kích cầu sẽ được gửi đến HHDL, DN du lịch các tỉnh, thành như: TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bến Tre, Đắk Lắk, miền Bắc… và truyền thông trên báo chí, mạng xã hội để tăng tính lan tỏa. Tất nhiên rằng, việc kích cầu du lịch vẫn phải bảo đảm và tuân thủ phòng, chống dịch COVID-19 như quy định hiện hành. 

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

 
;
.