Những điểm "check-in" đẹp mê hồn ở Vũng Tàu

Thứ Bảy, 22/02/2020, 07:07 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh tắm biển, tham quan di tích, danh thắng, du khách đến Vũng Tàu, đặc biệt là du khách trẻ thường bị mê hoặc bởi những không gian check-in tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng. Dưới đây là vài gợi ý dành cho bạn.

Vào khoảng cuối mùa Xuân, đầu mùa Hè, bông gòn bung nở trắng xóa
Vào khoảng cuối mùa Xuân, đầu mùa Hè, bông gòn bung nở trắng xóa

HÀNG BÔNG GÒN TRÊN NÚI NHỎ

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đang tản bộ hoặc khám phá cung đường núi uốn lượn lên ngọn hải đăng (Núi Nhỏ) thì bắt gặp những chùm bông trắng tinh trên tán cây bông gòn. 

Đây là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in bởi nét đẹp riêng, đầy lãng mạn. Hàng cây bông gòn mọc ở ngay khúc cua, uốn lượn theo cung đường quanh núi. Thỉnh thoảng, những mảnh bông gòn trắng tinh bay bay trong gió khiến khung cảnh thêm thơ mộng. Thời điểm cuối mùa Xuân, đầu mùa Hè (tháng 2, tháng 3 hàng năm), cây trơ trụi lá, chỉ còn lại những chùm trái trĩu cành. Khi trái già, bông nở bung trắng tinh, vô tình tạo nên bối cảnh tuyệt đẹp cho những bức ảnh. Đây cũng là thời gian thu hút nhiều bạn trẻ, nhất là những ngày cuối tuần để chụp hình. Sau khi thỏa sức chụp hình cùng hàng cây bông gòn, bạn còn có thể thu vào tầm mắt một góc thành phố biển xinh đẹp từ trên cao. 

Để có những tấm hình lưu niệm ấn tượng, bạn nên mang những bộ đầm màu trắng, vàng, đỏ.

CÂY “CÔ ĐƠN”

Một điểm check-in khác tại Vũng Tàu được giới trẻ nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây là cây “cô đơn” trên đường Trần Phú, ngay cạnh Làng Bình An (số 1, Trần Phú). Đó là một cây điệp, tán tỏa rộng và nhiều nhánh khiến bạn có cảm giác nhỏ bé, bình yên khi đứng dưới tán cây này. Bức ảnh càng trở nên lung linh hơn khi chụp ngược sáng, lúc bình minh vừa lên hoặc hoàng hôn xuống. Điểm xuyết xung quanh là những đám cỏ khô vàng úa trên nền mặt biển xanh ngắt.

Cây “cô đơn” trên đường Trần Phú.
Cây “cô đơn” trên đường Trần Phú.

Một cây “cô đơn” khác cũng khiến bức ảnh của bạn trở nên độc đáo là cây dương ở Mũi Nghinh Phong (đường Hạ Long). Cây đứng lẻ loi bên bờ biển, ở một địa điểm khá nổi tiếng, nên cũng là địa chỉ thu hút nhiều du khách đến chụp hình, trong đó nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới. 

Để chụp hình cùng những cây “cô đơn” này, bạn nên mang những chiếc đầm điệu đàng hay quần jeans, áo thun, giày thể thao. 

HÀNG CÂY MỦ TRÔM

Nếu bạn đến tham quan di tích Trận địa pháo và hầm thủy lôi núi Lớn (hẻm 444, Trần Phú, TP. Vũng Tàu) vào mùa khô, bạn đừng bỏ qua một hàng cây rất đẹp trên cung đường này. Đó là hàng cây mủ trôm đã trút hết lá, chỉ còn trơ trọi những cành khẳng khiu và chùm trái lúc lỉu. 

Để đến được hàng mủ trôm này, từ di tích Trận địa pháo cổ Núi Lớn, bạn đi tiếp khoảng 3-4km theo con đường bê tông dẫn lên đỉnh Núi Lớn. Ngoài hàng mủ trôm, cung đường này vào mùa khô còn có nhiều đoạn phong cảnh tuyệt đẹp với cây cối đang mùa thay lá cũng là bối cảnh không thể bỏ qua cho những bức hình. Đặc biệt, đoạn đường này khá vắng vẻ, ít người qua lại, bạn sẽ thỏa sức tạo dáng để có những góc ảnh đẹp nhất. Bạn có thể mang trang phục thể thao, áo dài màu trắng cùng nón lá hoặc bộ váy trắng trẻ trung để có bộ ảnh lưu niệm độc đáo.

RỪNG HOA SỨ

Nhắc đến loài hoa “đặc sản” của thành phố biển Vũng Tàu, nhiều người nghĩ ngay đến hoa sứ. Hoa sứ được trồng ở nhiều nơi, nhất là các khu vực công cộng như công viên, Đài liệt sĩ, di tích Bạch Dinh. Trong đó, Bạch Dinh (số 6, Trần Phú) là một di tích lịch sử nổi tiếng của Vũng Tàu và có hẳn rừng hoa sứ nhiều màu sắc với những gốc cây hàng trăm tuổi. 

Sau khi tham quan, tìm hiểu về di tích và các cổ vật trưng bày tại Bạch Dinh, bạn có thể tản bộ trong khuôn viên di tích, hít hà hương thơm của hoa sứ. Trong nắng vàng, bên những thân cây xù xì nhuốm màu thời gian cùng màu trắng, màu hồng của sắc hoa sứ, bạn sẽ có những bức hình ấn tượng trong không gian đậm chất cổ kính. Đây cũng là bối cảnh được nhiều cặp uyên ương chọn làm nơi chụp hình cưới.

Để có những bức hình nổi bật cùng rừng hoa sứ, bạn nên mang áo dài hoặc quần jean, áo thun, giày thể thao. 

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.