Ngại gì du lịch giữa mùa dịch!

Thứ Bảy, 07/03/2020, 08:02 [GMT+7]
In bài này
.

Thay vì hủy hoặc không đi du lịch thời điểm này, nhiều người vẫn khoác ba lô lên đường du lịch tranh thủ giá ưu đãi từ hàng không, khách sạn, điểm vui chơi… Với họ, du lịch trong mùa dịch vừa được hưởng nhiều dịch vụ chất lượng giá rẻ lại không chịu cảnh xô bồ, chen chúc nhưng nhất định phải trang bị kiến thức để phòng dịch. 

Một nhóm khách nhí vui chơi trong sân vườn tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.
Một nhóm khách nhí vui chơi trong sân vườn tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.

DU LỊCH GIÁ HỢP LÝ

Từ cuối tháng 1, Vietravel có chủ trương giải quyết hết phép năm 2019 cho nhân viên khi hoạt động kinh doanh ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trịnh Văn Khôi, nhân viên kinh doanh mảng khách đoàn tại Văn phòng Vietravel Bà Rịa quyết định nghỉ phép du lịch. Khôi chọn tuyến Osaka-Kyoto-núi Phú Sỹ-Tokyo (Nhật Bản). Theo ông Khôi, trong giới du lịch đường tour trên được gọi là cung đường vàng Nhật Bản vì được chiêm ngắm anh đào nở rộ, khám phá cảnh sắc từ Kyoto với đền đài, chùa thiêng đẫm không khí thiền tịnh đến thưởng lãm một Tokyo hiện đại nhưng vẫn trầm mặc với cổ tự Asakusa, Hoàng cung và không thể thiếu ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ - biểu tượng của nước Nhật. Khôi săn được vé máy bay giá rẻ, 3,5 triệu đồng khứ hồi (kèm 20kg hành lý). Đến Nhật, thay vì cảnh chen chúc thường thấy khi hoa anh đào nở, Khôi tha hồ dạo chơi, selfie giữa rừng anh đào bên lâu đài Osaka mà chẳng bị ai làm phiền. Tất cả điểm đến khác đều tương tự, có khách nhưng không quá đông đúc. Nhiều khách sạn, nhà hàng, quán ăn đều có chương trình giảm giá cho khách đặt qua mạng. Tổng chi phí chuyến du lịch Nhật Bản 6 ngày của Khôi hết 25 triệu đồng, rẻ hơn so với tour thường ngày khoảng 10 triệu đồng. Không chỉ ghi dấu thêm một điểm đến vào nhật ký du lịch, Khôi còn học cách phòng dịch COVID-19 của người Nhật. Tất cả các điểm tham quan, ga tàu, nơi công cộng đều có thông tin cảnh báo dịch, nhắc nhở mọi người tự ý thức giữ vệ sinh và được chấp hành. “Trên tàu điện, dạo phố, chùa chiền, điểm mua sắm… mọi người đều đeo khẩu trang. Khẩu trang dùng xong bỏ thùng rác, tuyệt nhiên không có chuyện xả rác ra đường. Thi thoảng mọi người lấy nước rửa tay mang theo rửa tay. Thấy họ làm cũng nhắc nhớ mình phải làm theo để bảo vệ bản thân trên hành trình du lịch”, Khôi cho hay.

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến đầy nắng, trong lành nên được nhiều người lựa chọn trong dịp học sinh được nghỉ dài ngày. Trong ảnh: Du khách vui chơi, tắm biển tại Bãi Sau, TP. Vũng Tàu. Ảnh: QUANG VINH
Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến đầy nắng, trong lành nên được nhiều người lựa chọn trong dịp học sinh được nghỉ dài ngày. Trong ảnh: Du khách vui chơi, tắm biển tại Bãi Sau, TP. Vũng Tàu. Ảnh: QUANG VINH

Không đi nước ngoài như Khôi, chị Thúy Hồng và nhóm bạn (ở thôn Láng Cát, xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) chọn du lịch tại chỗ khi các con vẫn trong kỳ nghỉ học để phòng dịch COVID-19. Cả nhóm thuê xe ô tô đi Vũng Tàu. Nhìn lũ trẻ thỏa thích tắm biển, hít thở không khí trong lành xứ biển kết hợp leo núi khám phá tượng Chúa Kitô vận động tay chân rồi check in trên ngọn Hải Đăng, nô đùa cùng nhau, chị Hồng biết cả nhóm đã chọn đúng thời điểm, đúng địa điểm du lịch trong mùa dịch. “2 ngày 1 đêm về biển nắng ấm, ở khách sạn, ăn hải sản và quan trọng là bạn bè và các con thêm gắn kết với nhau. Chi phí tính theo đầu người chưa đến 1 triệu đồng, tôi thấy quá rẻ”, chị Thúy Hồng chia sẻ.

GIẢM GIÁ VÀ AN TOÀN 

Để vực dậy ngành du lịch theo lời kêu gọi của Chính phủ, hàng không, khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi… đều đồng loạt tung ra nhiều gói ưu đãi kích cầu với tâm lý chấp nhận lợi nhuận thấp. Tận dụng những yếu tố trên, các DN lữ hành bắt tay xây dựng nhiều chương trình tour với mức giảm giá sâu thu hút khách nội địa. Lữ hành Saigontourist liên kết với các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc Saigontourist Group áp dụng giá tour hấp dẫn dành cho du khách đi du lịch trong nước.

Cụ thể, tour Nha Trang - Hòn Tằm 4 ngày, khởi hành thứ 5 hàng tuần giá 4,239 triệu đồng. Tour Phan Thiết - Mũi Né 3 ngày, khởi hành thứ 6 hàng tuần giá 4,179 triệu đồng. Tour Đà Lạt 4 ngày, khởi hành thứ 5, Chủ nhật hàng tuần giá 4,779 triệu đồng. Tour Buôn Mê Thuột - Pleiku 4 ngày, khởi hành thứ 5 hàng tuần giá 4,239 triệu đồng. Các tour Côn Đảo 3 ngày giá 6,7 triệu đồng; Tuy Hòa - Quy Nhơn 4 ngày giá 5,379 triệu đồng; Huế - Đà Nẵng 4 ngày, khởi hành thứ 5 hàng tuần giá 5,679 triệu đồng; Đà Nẵng - Quảng Bình - Huế 5 ngày, khởi hành thứ 2, 4, 7 hàng tuần giá 6,779 triệu đồng; tour Đông Bắc 5 ngày, khởi hành thứ 2 hàng tuần giá 9,379 triệu đồng; tour Phú Quốc 3 ngày, khởi hành thứ 6 hàng tuần, bay với Vietnam Airlines, nghỉ tại khu nghỉ dưỡng 4 sao Sài Gòn - Phú Quốc có giá trọn gói chỉ còn 4,079 triệu đồng.

Vietravel cũng tung ra gói sản phẩm kích cầu nhằm phục hồi thị trường du lịch. Trong đó, đáng chú ý là bộ sản phẩm “phá băng” với mức giá giảm lên đến 40%, tour trong nước có mức giá từ 299.000 đồng, tour nước ngoài từ 2,99 triệu đồng. Đặc biệt, chùm tour khám phá bờ Tây nước Mỹ (7 ngày) với giá tương đương tour Nhật Bản từ 34,99 triệu đồng/người và tour bờ Đông Mỹ (7 ngày), từ 47,99 triệu đồng; tour Úc (7 ngày) giá từ 34,99 triệu đồng/người.

Trong phục vụ, các DN lữ hành cũng hướng tới tiêu chí an toàn từ điểm đến, dịch vụ và đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên. Đại diện Vietravel cho biết, các tour chào bán trong dịp này đều hướng khách đến những điểm không thuộc vùng dịch COVID-19. Những điểm đến đã được khoanh vùng có dịch thì phải có thông tin xác thực việc khống chế dịch mới được Vietravel đưa vào tour. Đối tác cung cấp dịch vụ cho Vietravel trên đường đi tour đều phải cam kết áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bố trí nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn nhanh tại khu vực tiếp đón khách hàng, sát khuẩn thường xuyên cơ sở. Trong quá trình đi tour, hướng dẫn viên đều chuẩn bị khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn nhanh cho khách, nhắc khách sử dụng khẩu trang tại những điểm tham quan có quá đông khách du lịch, hạn chế đưa tay lên mặt, mắt, mũi khi đang ở ngoài trời. “Việt Nam và nhiều quốc gia đang kiểm soát tốt dịch. Bên cạnh đó, bản thân DN lữ hành, khách sạn, nhà hàng, nhà xe, điểm tham quan, mua sắm… đều tuân thủ phòng dịch tốt, chủ động nâng cấp chất lượng dịch vụ, chất lượng nguồn nhân lực, gắn với bảo vệ môi trường… chắc chắn sẽ xóa bỏ dần cảm giác e ngại du lịch, niềm tin và sự an tâm sẽ trở lại với cả khách nội địa và khách nước ngoài”, đại diện Vietravel nói. 

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

;
.