.

Khảo sát liên kết phát triển du lịch Đồng Nai-Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 15:26, 19/06/2020 (GMT+7)

Trong 2 ngày 18 và 19/6, Đoàn Famtrip do Sở Du lịch chủ trì đã thực hiện khảo sát các điểm du lịch tại tỉnh Đồng Nai gồm: Nhà dài Tà Lài, rừng bằng lăng, thác Trời, thác Bến Cự, xem thú đêm tại Vườn quốc gia Cát Tiên…

Tham gia Đoàn khảo sát có 50 thành viên là đại diện của Sở du lịch, Hiệp hội du lịch tỉnh, các DN du lịch và các đơn vị liên quan của tỉnh.

Đoàn khảo sát tham quan Nhà dài Tà Lài.
Đoàn khảo sát tham quan Nhà dài Tà Lài.

Các điểm khảo sát là những địa chỉ du lịch đặc trưng của tỉnh Đồng Nai, trong đó, Nhà dài Tà Lài là ngôi nhà được làm từ gỗ, tre, mái nhà được làm từ lá kè, sàn nhà bằng gỗ là nhà ở truyền thống của người Châu Mạ. Tuyến du lịch Vườn Quốc gia Cát Tiên với trải nghiệm hành trình bằng xe đạp 7km tham quan rừng bằng lăng, thác Trời, thác Bến Cự.

Đoàn khảo sát đạp xe tham quan Vườn Quốc gia Cát Tiên.
Đoàn khảo sát đạp xe tham quan Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Điểm đến cuối cùng trong chương trình khảo sát du lịch là KDL thác Suối Mơ, nơi có dòng suối trong vắt, ngọn thác hình vòng cung tuyệt đẹp và khu hồ tắm rộng lớn được đầu tư xây dựng hiện đại với nhiều trò chơi giải trí như: đạp vịt, lái cano…        

Suối Mơ là một trong những điểm khảo sát của Đoàn.
Suối Mơ là một trong những điểm khảo sát của Đoàn.

Chuyến khảo sát nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch và tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác giữa 2 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai, từ đó thúc đẩy sự hợp tác về phát triển du lịch trong thời gian tới.

Cũng trong chương trình, Đoàn đã có buổi tọa đàm trao đổi ý kiến phát triển du lịch Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã có nhiều ý kiến xoay quanh việc nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, ẩm thực để đẩy mạnh phát triển thế mạnh du lịch sinh thái vùng miền, góp ý kiến về xác lập tour du lịch “lên rừng-xuống biển” liên kết 2 tỉnh và nhiều dự án hợp tác phát triển du lịch.

Tin, ảnh: NHẬT LINH - MAI HOA

 

.
.
.