Tăng kết nối giữa doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo chí, truyền thông

Thứ Sáu, 05/06/2020, 20:34 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 5/6, tại khách sạn Imperial, TP.Vũng Tàu, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức họp báo kích cầu du lịch tỉnh BR-VT. Tham dự có đại diện lãnh đạo ngành du lịch tỉnh, các DN du lịch, lữ hành và gần 70 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, từ đầu 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịch của tỉnh bị tê liệt hoàn toàn, lượng khách giảm đến 90% so với cùng kỳ. Theo tính toán, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài đến 2020 và sang đến năm 2021 thì sẽ có khoảng 80% DN du lịch phá sản do không bù đắp được các chi phí hoạt động. Sau khi dịch bệnh trên cả nước được kiểm soát, để vượt qua khó khăn, thời gian vừa qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã vận động 78 DN tham gia kích cầu du lịch, tung ra các gói ưu đãi về giá. Các đơn vị kinh doanh lưu trú đều giảm từ 10-50%, nhà hàng giảm từ 10-30%, các điểm vui chơi giải trí giảm từ 10-20% cho du khách nhưng đặc biệt chất lượng không giảm.

Tại buổi họp báo, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài tỉnh quan tâm, đồng hành, hỗ trợ ngành du lịch BR-VT phát triển trong thời gian qua; đồng thời, mối liên kết giữa ngành du lịch và các đơn vị báo chí, truyền thông sẽ tiếp tục khăng khít trong thời gian tới, khi tỉnh sẽ tiếp tục có những giải pháp để kích cầu du lịch tại địa phương. 

Trước đó, sáng 5/6, đoàn nhà báo phụ trách mảng du lịch của TP. Hồ Chí Minh đã được tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh như Vũng Tàu Marina, Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor…

PHÚ XUÂN

 
;
.