Các bãi biển đông nghẹt khách trong cuối tuần đầu kỳ nghỉ hè

Chủ Nhật, 19/07/2020, 21:24 [GMT+7]
In bài này
.

• Lượng xe qua trạm thu phí tăng gấp 2,5 lần

Cuối tuần qua, HS-SV cả nước đã chính thức bước vào mùa hè. Ghi nhận tại các bãi tắm, KDL, hệ thống khách sạn trên toàn tỉnh, lượng du khách đổ về nghỉ dưỡng, giải nhiệt mùa hè tăng rõ rệt. Các KDL, khách sạn có lợi thế gần biển kín phòng tối thứ Sáu (17/7) và thứ Bảy18/7. Chị Trần Hoài Phương, công tác tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh cho hay, hè năm nào cũng vậy, Bệnh viện đều tổ chức du lịch, nghỉ dưỡng tái tạo sức lao động cho cán bộ-nhân viên. Năm nay, Bệnh viên chọn Vũng Tàu nghỉ dưỡng vì khoảng cách gần, thuận tiện cho kỳ nghỉ ngắn ngày. “2 ngày 1 đêm lưu lại Vũng Tàu trong thời tiết nắng đẹp, chúng tôi đã tắm biển, vui chơi rất thoải mái. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tham quan các điểm đến mới như: Vũng Tàu Marina, Bảo tàng Vũ khí cổ, Bảo tàng tỉnh… tìm hiểu, khám phá thêm nhiều kiến thức về sự hình thành, phát triển của BR-VT và có rất nhiều bức ảnh kỷ niệm đẹp”, chị Hoài Phương khoe.

Một nhóm cán bộ-nhân viên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh chơi trò “chèo thuyền trên cạn” tại KDL Biển Đông chiều 18/7. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Một nhóm cán bộ-nhân viên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh chơi trò “chèo thuyền trên cạn” tại KDL Biển Đông chiều 18/7. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các KDL TP.Vũng Tàu, 2 ngày cuối tuần, các bãi tắm, KDL trên toàn thành phố đón gần 160 ngàn lượt khách, năng tổng số khách du lịch đến TP.Vũng Tàu trong tuần qua lên 285 ngàn lượt khách, tăng hơn 10% so với tuần trước. Nắng đẹp, biển êm, sóng nhẹ, không có tình trạng hàng rong đeo bám khách. Bãi biển được vệ sinh liên tục, sạch sẽ, lực lượng cứu hộ túc trực dưới mép nước giúp du khách tắm biển an toàn.

Trong khi đó, các KDL, cơ sở lưu trú tại các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Côn Đảo cũng kín khách trong 2 ngày cuối tuần. Đại diện nhiều khách sạn, KDL cho biết, hoạt động du lịch đang tốt dần lên. Từ nay đến hết tháng 8, nhiều KDL, khách sạn đều đã có khách đặt cọc giữ phòng với khoảng 90% công suất cuối tuần. Để thu hút khách, nâng công suất phòng những ngày đầu tuần, ngành du lịch tiếp tục quảng bá điểm đến an toàn, ấn tượng, trong khi đó các DN vừa chăm chút sản phẩm và kích cầu giảm từ 30 đến 70% dịch vụ. 

•Chiều 19/7, ông Tạ Ngọc Thuận, phụ trách Bộ phận Hậu kiểm, Trạm thu phí T3 cho biết, 2 ngày cuối tuần, lượng khách từ các tỉnh đổ về BR- VT rất đông. Tính từ ngày 18 đến hết ngày 19/7, tổng số ô tô qua trạm T3 khoảng 51 ngàn lượt, tăng gấp 2,5 lần so với ngày thường.   

Trong ngày 18/7, không có hiện tượng kẹt xe, ùn ứ khi qua trạm. Tuy nhiên, từ 13 giờ 45 phút ngày 19/7 có xảy ra tình trạng xe ùn ứ ở hướng Vũng Tàu về TP.Hồ Chí Minh. Do đó, Trạm T3 đã xả trạm trong thời gian 30 phút (từ 13 giờ 45 phút đến 14 giờ 15 phút). Đồng thời, do lượng xe cuối tuần vào dịp hè thường đông nên xe trạm đã áp dụng nhiều biện pháp như: Tổ chức phân luồng từ xa, mở các làn và soát vé ngược chiều, dựng barie bán và soát vé thủ công đối với trường hợp có vé liên trạm, với cách bán vé này đã tạo điều kiện cho khách qua trạm nhanh hơn.

 ĐĂNG KHOA-THỤY NHIÊN

 
;
.