Phú Quốc vào top 10 điểm đến mới nổi

Thứ Sáu, 31/07/2020, 21:04 [GMT+7]
In bài này
.

Tripadvisor - trang web du lịch uy tín vừa công bố danh sách điểm đến mới nổi được du khách bình chọn nhiều nhất cho năm 2020, trong đó đảo Phú Quốc ở vị trí thứ 7.

Phú Quốc xếp hạng thứ 7 trong top 25 điểm đến nổi bật năm 2020. Ảnh: ivivu.com
Phú Quốc xếp hạng thứ 7 trong top 25 điểm đến nổi bật năm 2020. Ảnh: ivivu.com

Danh sách điểm đến lý tưởng hàng năm của TripAdvisor được xem là những gợi ý hữu ích dành cho tín đồ du lịch trên thế giới. Danh sách này được xác định dựa trên những đánh giá về chỗ lưu trú, điểm tham quan, mức độ gia tăng tìm kiếm… Trong top 10 điểm đến đề xuất, Phú Quốc (Kiên Giang) xếp hạng thứ 7.

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 hòn đảo thuộc vịnh Thái Lan, cũng là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Nơi này nổi tiếng với những bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng, rừng nguyên sinh đa dạng, hệ động, thực vật phong phú, văn hóa bản địa khác biệt.

Không chỉ vậy, Phú Quốc còn có hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu du lịch từ bình dân đến sang chảnh của du khách.

Du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc, du khách sẽ có muôn vàn lựa chọn, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp hoặc nghỉ dưỡng xa xỉ, thưởng thức các món ăn từ hải sản tươi ngon hoặc thăm viếng những ngôi chùa yên bình, thanh tịnh.

Nếu thích trải nghiệm, du khách có thể tham gia vào các trò chơi thể thao trên biển như lặn ngắm san hô hoặc cùng người dân bản địa ra khơi câu mực đêm, đánh bắt cá.

Trong danh sách này, Kaliningrad của Nga xếp vị trí đầu tiên. Kaliningrad giáp biển Baltic, Ba Lan và Litva, là một tỉnh ngoại ô thuộc Nga, thu hút du khách bởi không khí trong lành dễ chịu, thiên nhiên độc đáo cùng các di tích cổ kính.

Ngoài ra, có vài điểm đến khác của châu Á cũng lọt vào top 25 danh sách này, bao gồm Takamatsu của Nhật Bản ở vị trí thứ 17, Mirissa của Sri Lanka ở vị trí thứ 21 và Agra của Ấn Độ ở vị trí thứ 25.

Châu Âu cũng có các đại diện lọt top danh sách, bao gồm làng chài Naoussa - Hy Lạp, đảo Rugan - Đức, thị trấn Monopoli - Ý, đảo Ile d’Oleron - Pháp, khu nghỉ mát Cala d’Or - Tây Ban Nha, Alvor - phía nam Algarve của Bồ Đào Nha và thị trấn Ipswich - Vương quốc Anh.

Người phát ngôn của TripAdvisor - Emma Shaw cho biết: “Dựa trên các đánh giá, xếp hạng và ý kiến của TripAdvisor từ hàng triệu khách du lịch trên thế giới, những điểm đến lọt vào top đầu đều xứng đáng có trong kế hoạch du lịch của du khách ngay bây giờ”.

HÀ ANH

;
.