12 nơi yên bình nhất trên trái đất

Thứ Sáu, 07/08/2020, 22:14 [GMT+7]
In bài này
.

Trang Reader’s Digest  giới thiệu 12 điểm đến yên bình nhất thế giới. “Khi cảm thấy quá tải, căng thẳng hoặc kiệt sức thì đã đến lúc bạn cần kết nối lại với thiên nhiên. Hãy đến một trong những nơi yên bình này để trốn thoát khỏi cuộc sống hiện thực”, Reader’s Digest nhấn mạnh.

Băng trôi trên Vịnh Tracy Arm (Alaska).
Băng trôi trên Vịnh Tracy Arm (Alaska).

Vịnh Tracy Arm, Alaska

Arm Fjord nằm cách Juneau khoảng 45 dặm về phía Nam. Vịnh có chiều dài 30 dặm và được bao quanh bởi các dãy núi đá granite có độ cao khoảng 4.000 feet từ mặt biển. Nếu đến Alaska, hãy chọn một chuyến chèo thuyền kayak để thám hiểm mê cung băng dưới sự dẫn dắt bởi các nhà tự nhiên học, nhà sinh vật học biển và nhà nghiên cứu về sông băng. Những âm thanh duy nhất ở đây là tiếng vỡ của khối băng, tiếng trò chuyện của những chú hải cẩu trên những tảng băng trôi và tiếng vỗ từ đôi cánh của chim nhạn Bắc cực. Cảnh tượng bắt mắt nhất là màu xanh của băng trên những dòng sông tạo ra cảm giác khác lạ.

 Đại lộ Icefields, Alberta, Canada

Đoạn đường cao tốc 2 làn xe dài 144 dặm nối liền hồ Louise với Jasper. Nó uốn lượn dọc theo đường phân chia lục địa. Ẩn mình giữa những vách đá cheo leo và những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng là làn nước trong xanh của hồ Louise. Thời điểm tốt nhất để thấy màu sắc rực rỡ của hồ Louise là tháng 7 và tháng 8 khi dòng chảy của nước tan chảy ở mức cao nhất.

 

Thác Wailua, Kauai

Thác Wailua cao 173 feet nổi bật trong đoạn mở đầu của chương trình truyền hình Fantasy Island năm 1970. Du khách thậm chí không cần phải vất vả để đến đây vì nó có thể được nhìn từ một góc nhìn trên đường. Đây là một địa điểm thể hiện hoàn hảo vẻ đẹp tươi tốt của hòn đảo. Vào một ngày nắng, du khách sẽ nhìn thấy cầu vồng trong sương mù tỏa ra từ thác.

Công viên quốc gia White Sands, New Mexico

White Sands là nơi có khu vực cồn cát cao lớn nhất thế giới. Hầu hết vào tất cả những ngày trong năm, bạn chỉ có một mình ở đây để hóa thân thành những thiên thần cát hay tìm hiểu xem những bụi cây xương rồng sống như thế nào ở nơi khắc nghiệt này. Những cồn cát sa mạc ở White Sands rất rực rỡ nhờ sự phản chiếu của cát và mềm mại đến không ngờ nhờ có kết cấu tốt. Hoàng hôn ở White Sands là một thời gian đặc biệt kỳ diệu, với ánh sáng dịu nhẹ và màu sắc tuyệt đẹp quét qua bầu trời.

Uyuni Salt Flat, Bolivia

Uyuni Salt Flat hiện lên với hình ảnh hoàn toàn bằng phẳng, tầm nhìn 3600 không bị gián đoạn cho tới tận đường chân trời. Uyuni Salt Flat chứa đầy muối trắng sáng, thành đá và những hòn đảo nhỏ được bao phủ trong xương rồng. Uyuni Salt Flat là một trong 15 kỳ quan thiên nhiên mà bạn có thể chưa bao giờ nghe thấy. Toàn bộ nơi này có rất ít thực vật và nước, rất nhiều ánh sáng mặt trời và hầu như không có âm thanh khiến nó trở thành một nơi thanh bình tuyệt đối. Đây cũng là một nơi tuyệt vời cho những người yêu thích nhiếp ảnh và ngắm cảnh hoàng hôn.

Công viên quốc gia Manuel Antonio, Costa Rica

Manuel Antonio là một công viên quốc gia rộng 4.900 mẫu Anh, mang đến trải nghiệm đa dạng về thiên nhiên ngoạn mục, hoang sơ. Rừng ngập mặn dày đặc và những bãi biển tuyệt đẹp nép mình bên cạnh những khu rừng nhiệt đới phong phú, tất cả đều có thể tiếp cận dễ dàng thông qua một mạng lưới các lối đường mòn đi bộ. Những bãi biển cát trắng hoang sơ của Manuel Antonio là một thiên đường cách xa thế giới. Những âm thanh của sóng nhẹ nhàng vỗ vào bờ hòa lẫn với tiếng kêu của khỉ, sóc, vẹt… tạo nên bản giao hưởng thiên nhiên tuyệt vời.

Vườn quốc gia Voyageurs, Minnesota

Công viên quốc gia Voyageurs, nằm giữa biên giới bang Minnesota-Canada, rộng 218.000 mẫu Anh là nơi có nguồn nước ngọt lớn nhất ở đất nước và là nơi du khách có thể ngắm những trận mưa sao băng. Để hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên yên bình này, cắm trại trên đảo hoặc qua đêm trên thuyền, tận hưởng bơi lội, câu cá, đi bộ đường dài hoặc trượt tuyết xuyên quốc gia tùy thuộc vào thời gian trong năm là những gợi ý hữu ích.

Đảo Orcas, Washington

Quần đảo San Juan nằm giữa 3 thành phố lớn Seattle, Vancouver và Victoria, được bao quanh bởi biển Salish. Đảo Orcas có các khu rừng tươi tốt, các loài động vật hoang dã như: hươu đen, rái cá sông, đại bàng... Công viên tiểu bang Moran ở phía Đông của hòn đảo có 5 hồ nước ngọt và gần 40 dặm đường mòn đi bộ đường dài. Hồ trên núi được bao quanh bởi những con đường mòn, các loài cây bản địa. Khí hậu ôn hòa quanh năm, tiếng vỗ nhẹ nhàng của nước và điệp khúc của những chú chim sẽ khiến tâm hồn bạn trở lên thư thái hơn khi đến nơi này.

Khí hậu ôn hòa, tiếng vỗ nhẹ nhàng của nước sẽ khiến tâm hồn bạn trở lên thư thái  khi đến Đảo Orcas (Washington).
Khí hậu ôn hòa, tiếng vỗ nhẹ nhàng của nước sẽ khiến tâm hồn bạn trở lên thư thái khi đến Đảo Orcas (Washington).

Núi Bromo, Indonesia

Núi Bromo, ngọn núi lửa phun trào lần cuối năm 2015 là nơi ngắm bình minh ngoạn mục nhất thế giới. “Tôi đã nhìn thấy rất nhiều cảnh bình minh, người sáng lập blog du lịch TripTins cho biết, nhưng trên núi Bromo là điều đặc biệt nhất tôi từng gặp. Ngày bắt đầu lúc 3 giờ sáng, khi bạn đi qua thị trấn Cemoro Lawang và lên đồi King Kong. Việc đi bộ mất khoảng 1,5 giờ, nhưng phần thưởng của bạn là ngồi xuống và ngắm nhìn xuống bên dưới. Bạn sẽ thấy nhiều miệng núi lửa rộng lớn, bao gồm cả núi Bromo nổi lên giữa đám mây và dường như chúng lơ lửng trong không trung”.

Đảo san hô Baa, Maldives

Điều gì có thể yên bình hơn là dành thời gian dưới nước? Năm 2011, đảo Baa được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới của UNESCO vì đây là một trong những nhóm rạn san hô lớn nhất ở Ấn Độ Dương. Có 75 hòn đảo trong đảo san hô, 13 trong số đó có người sinh sống. Vì 99 phần trăm lãnh thổ là nước nên khu vực này có hơn 1.100 loài cá, 21 loài cá voi và cá heo và một số loài rùa ở đảo Baa. Tỷ lệ giữa động vật hoang dã và con người chắc chắn khiến nơi này trở thành một trong những nơi yên bình nhất trên hành tinh.

Svalbard, Na Uy

Nếu du lịch đến một góc rất xa của hành tinh sẽ mang lại cho bạn sự bình yên, thì Svalbard, Na Uy là điểm đến dành cho bạn. Nằm gần Bắc Cực, khu vực này có dân số dưới 3.000 người. Đó là một vùng đất xa xôi với những dòng sông băng, những ngọn núi phủ đầy tuyết và biển băng giá và được coi là một trong những vùng nguyên sơ cuối cùng trên hành tinh của chúng ta. Trượt tuần lộc (hình thức vận chuyển lâu đời nhất ở đây) và trượt chó, ghé thăm các hang động băng là những hoạt động đặc biệt khi đến đây. Một trải nghiệm khác là từ tháng 10 đến tháng 2, khoảng thời gian được gọi là “Đêm cực” vì hầu như không có ánh sáng mặt trời.

Thác Namuamua, Fiji

Một trải nghiệm ấn tượng là đi thuyền đến thác Namuamua. Bạn sẽ lên một chiếc thuyền dài bằng gỗ truyền thống và thư giãn khi thuyền di chuyển qua ghềnh, rừng nhiệt đới, các trang trại và làng mạc hẻo lánh dọc theo sông Navua. Sau khi đến gần ngôi làng nhỏ Namuamua (tạm dịch là “nơi hai con sông gặp nhau”), bạn sẽ đi bộ trong khoảng 15 phút cho đến khi đến thác nước. Ngâm mình trong các hồ nước ngọt, bơi lên thác nước và nghỉ trên những tảng đá nửa chìm dưới mép nước mang đến những trải nghiệm thú vị. Không có gì ngạc nhiên khi Fiji là một trong 20 địa điểm bạn cần đến vào năm 2020.

MINH HÀ

(Theo baodulich.net.vn)

;
.