Khởi động kích cầu mùa du lịch thấp điểm

Thứ Sáu, 04/09/2020, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

BR-VT vừa kết thúc mùa du lịch cao điểm với kết quả giảm hơn 40% lượng khách và hơn 50% doanh thu so với cùng kỳ. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đã được khoanh vùng kiểm soát chặt nhưng chưa biết ngày kết, khối DN và ngành du lịch tiếp tục phòng dịch và tập trung kích cầu, quảng bá thu hút khách nội địa, đồng thời chuẩn bị điều kiện phục hồi ngành trong những năm tiếp theo.

Với lợi thế biển và giao thông thuận lợi, BR-VT sẽ dễ thu hút khách nghỉ dưỡng cuối tuần, ngắn ngày. Trong ảnh: Một nhóm du khách vui chơi tại Bãi Sau trong dịp lễ 2/9 vừa qua.
Với lợi thế biển và giao thông thuận lợi, BR-VT sẽ dễ thu hút khách nghỉ dưỡng cuối tuần, ngắn ngày. Trong ảnh: Một nhóm du khách vui chơi tại Bãi Sau trong dịp lễ 2/9 vừa qua.

DOANH NGHIỆP CHỦ ĐỘNG

Sau những nỗ lực khoanh vùng dập dịch của Chính phủ, tâm lý an tâm dần trở lại và nhu cầu du lịch xuất hiện nhiều hơn. Từ cuối tháng 8 đến kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, các tuyến điểm du lịch trên cả nước đông khách hơn. Người dân và DN kinh doanh du lịch, dịch vụ phấn chấn hơn khi các hoạt động dần bình thường trở lại. Tại BR-VT, từ tuần cuối tháng 8 và đầu tháng 9, các bãi tắm, điểm vui chơi đã nhộn nhịp hơn. Công suất phòng ở các khách sạn, resort ven biển nhích dần, đạt từ 30 đến 50% trong dịp lễ 2/9. Một số resort, khách sạn còn mạnh dạn tổ chức sân chơi văn hóa, ẩm thực phục vụ người dân địa phương và khách nghỉ dưỡng trong dịp lễ 2/9.

Thế nhưng, từ tháng 9 trở đi, du lịch BR-VT sẽ rơi vào chu kỳ mùa thấp điểm. Các DN nhận định, mùa thấp điểm năm nay sẽ khốc liệt bởi nhiều DN đã kiệt sức sau 2 đợt dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng và dư chấn dịch còn kéo dài. Song, thay vì chờ đợi tín hiệu từ thị trường, ngay khi kết thúc mùa du lịch hè, các DN đã chủ động làm mới dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, tung ra những gói sản phẩm mới với giá ưu đãi kích thích nhu cầu du lịch của người dân trong mùa thấp điểm.

Côn Đảo là điểm đến được các DN lữ hành khai thác tour những tháng cuối năm. Trong ảnh: Du khách tham quan Cầu tàu 914.
Côn Đảo là điểm đến được các DN lữ hành khai thác tour những tháng cuối năm. Trong ảnh: Du khách tham quan Cầu tàu 914.

Bà Trần Thị Xuân, phụ trách marketing Hồ Mây Park chia sẻ, từ nay đến cuối năm, bên cạnh tôn tạo, duy tu cảnh quang, cơ sở vật chất, Hồ Mây Park tiếp tục tập trung thu hút phân khúc khách lẻ, người địa phương đến thư giãn, ngoạn cảnh. “Với khách địa phương đi về trong ngày, Hồ Mây Park giảm 20% giá vé cáp treo. Khách lưu trú qua đêm chỉ phải trả 700.000 đồng/người gồm lưu trú 1 đêm tại resort Hồ Mây, sử dụng cáp treo không giới hạn, ăn sáng, trải nghiệm tất cả các trò chơi, xem nhạc nước…”, bà Xuân cho hay.

Từ ngày 3/9, trên fanpage thecaphotelvungtau của khách sạn The Cap bắt đầu quảng bá các gói khuyến mại thu hút khách cho mùa du lịch thấp điểm. Cụ thể, giá phòng áp dụng từ nay đến Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10) là 1.760.000 đồng tặng kèm lẩu “Đoàn viên” trị giá 550.000 đồng, ăn sáng, miễn phí sử dụng hồ jaccuzi, hồ bơi, phòng gym. Tiếp đó, ngày 20/10 là chương trình dành cho một nửa yêu thương nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam với nhiều ưu đãi tôn vinh phái đẹp. 

Bình Châu Hot Spring Resort bán gói trải nghiệm thế giới spa và khoáng nóng 2 ngày 1 đêm với giá trọn gói 2.549.000 đồng/khách gồm 1 đêm nghỉ dưỡng tại phòng Premium Wooden Deluxe, buffet sáng, buffet trưa và ăn tối theo thực đơn đặc biệt, trà chiều, tắm khoáng trải nghiệm tắm onsen, xông hơi nóng lạnh, đá muối Himalaya, tham quan công viên rừng với rừng mưa nhiệt đới-minera forest...

Các DN lữ hành cũng bắt đầu khởi động lại thị trường với các tour trải nghiệm phong cảnh mùa thu Tây Bắc, Đông Bắc, Phú Quốc, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hồ Tràm, Côn Đảo, miền Tây. Ghi nhận tại các DN, khâu đảm bảo an toàn, tuân thủ yêu cầu chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu. Du khách được kiểm tra thân nhiệt, khai báo lịch sử đi lại, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, khuyến khích đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên khu vực đông người qua lại được tiếp tục thực hiện.

TOÀN NGÀNH VÀO CUỘC

Ngành du lịch và các địa phương cũng đã khởi động kế hoạch phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch theo hướng liên kết các DN khách sạn, lữ hành, vận chuyển các điểm tham quan để có những sản phẩm mới hấp dẫn, nghiên cứu các sự kiện phù hợp và sẵn sàng tổ chức khi thời cơ đến, bên cạnh tăng cường truyền thông để DN du lịch và du khách phòng chống dịch bệnh hiệu quả, bảo đảm sức khỏe cho người dân và du khách khi tham gia các chương trình du lịch.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, TP.Vũng Tàu đã tiến hành khảo sát một số khu vực dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động chào đón năm mới, phố ẩm thực kết hợp đi bộ. Lãnh đạo thành phố đã giao các phòng, ban tham mưu kế hoạch, kịch bản triển khai nhằm đạt hiệu quả quảng bá, thu hút du khách.

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, tâm lý chung của nhiều người hiện vẫn ngại đám đông. Do vậy, Sở Du lịch đang chắp bút bộ quy tắc an toàn và tham mưu UBND tỉnh phê duyệt để triển khai trong toàn ngành. Bên cạnh đó, Sở sẽ đề xuất UBND tỉnh mở lớp bồi dưỡng marketing trực tuyến cho khối du lịch, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ để biết cách thức quảng bá trên các trang mạng xã hội và tiếp cận khách tốt hơn. Sở cũng sẽ triển khai cụ thể hóa các nội dung đã ký kết tại hội nghị kết nối du lịch với các tỉnh, thành Đông Nam Bộ vào tháng 6/2020 để kết nối tour, tuyến đưa khách từ các tỉnh, thành trên về BR-VT trong những tháng cuối năm. “Một nhiệm vụ quan trọng để phục hồi ngành du lịch trong năm 2021 và những năm tiếp theo là định hướng lại thị trường khách, quảng bá đến thị trường khách quốc tế mục tiêu, đồng thời truyền thông kích cầu trên báo, đài trong nước, quốc tế những sản phẩm mới, hấp dẫn để du khách biết đến BR-VT nhiều hơn”, ông Hàng nói.

Bài, ảnh: MINH HƯƠNG

;
.