Nghỉ ngắn ngày, du lịch BR-VT hút khách lẻ

Thứ Ba, 01/09/2020, 13:23 [GMT+7]
In bài này
.

Lễ 2/9 năm nay trùng vào thứ Tư, người lao động được nghỉ 1 ngày. Dù du lịch cả nước vẫn ảm đạm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song với ưu thế gần TP.Hồ Chí Minh nên giới du lịch nhận định BR-VT vẫn có sức hút nhất định đối với phân khúc khách gia đình đến từ khu vực Đông Nam Bộ. Đón cơ hội trên, một số khách sạn, KDL tung ra các gói kích cầu nhằm thu hút khách dịp lễ 2/9 này.

Nhân viên khách sạn The Cap trang trí không gian nhà hàng tổ chức buffet chay
Nhân viên khách sạn The Cap trang trí không gian nhà hàng tổ chức buffet chay "Sen"

TẬP TRUNG THU HÚT KHÁCH GIA ĐÌNH

Theo các DN du lịch BR-VT, tuần cuối tháng 8, lượng khách khả quan hơn nhờ chính sách khoanh vùng dập dịch hiệu quả của Chính phủ. Bên cạnh đó, các cơ sở giữ vững công tác chống dịch vừa duy trì hoạt động kinh doanh, phần nào đã mang lại tâm lý an tâm cho du khách. Dự báo thời tiết miền Nam tiếp tục nắng nóng trong tuần đầu tháng 9, cộng thêm tâm lý tranh thủ cho con nhỏ “vét hè” trước khi vào năm học mới, nên nhiều khả năng du lịch BR-VT sẽ tiếp tục thu hút phân khúc khách gia đình, nhóm nhỏ các bạn trẻ di chuyển ô tô cá nhân, xe máy về du lịch, nghỉ dưỡng dịp lễ 2/9 năm nay.

Nhiều khách sạn, KDL đã tung các chương trình kích cầu, khuyến mại đẩy công suất phòng. Với gói nghỉ dưỡng kèm quà tặng “Vui hè an toàn đến trường rộn ràng” khách sạn Malibu (TP.Vũng Tàu) nhắm vào phân khúc khách gia đình. Theo đó, từ nay đến 30/9, khách đặt phòng được giảm 10% dịch vụ ẩm thực; khách lưu trú từ 2 đêm trở lên được giảm thêm 5% (không áp dụng cho thứ Bảy). Đến hết 6/9, với mỗi yêu cầu đặt phòng, du khách sẽ được tham gia quay số trúng thưởng mỗi ngày để nhận quà tặng là 1 chiếc áo thun có logo khách sạn.

Bên cạnh đó, dịp này khách sạn Malibu cũng thiết kế 4 thực đơn bồi bổ sức khoẻ, thanh lọc cơ thể với các món như: lẩu gà ớt hiểm, lẩu bắp bò tiêu xanh, lẩu thái, chả giò cá trích, khoai môn bọc tôm, tráng miệng dưa hấu, yaourt… với giá 380 ngàn đồng dành cho 2 người. Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng bộ phận kinh doanh, khách sạn Malibu cho biết thêm, hiện nay giá phòng của khách sạn bình quân 1,5 triệu đồng/phòng 2 người lớn và dịp lễ 2/9 năm nay giá không đổi.

Sở hữu gần 1km bờ biển Bãi Sau, KDL Biển Đông vừa ra mắt các tiểu cảnh như cầu tình yêu, vòng tròn sắc màu, xích đu hạnh phúc… tạo điểm nhấn cho khách chụp ảnh. Theo ông Phan Văn Thực, Phó Giám đốc KDL Biển Đông, tất cả các mô hình đều phục vụ khách check-in, chụp ảnh miễn phí. Tuy nhiên, ở mọi địa điểm đều bảo đảm an toàn không tụ tập đông người, khuyến cáo du khách tuân thủ phòng dịch cá nhân.

Lễ 2/9 năm nay cũng trùng vào dịp Lễ Vu Lan, khách sạn The Cap (số 1, Thi Sách, phường 8, TP.Vũng Tàu) mở buffet chay chủ đề “Sen” phục vụ du khách và người dân địa phương vào tối 1 và 2/9. Thực khách sẽ được hoà mình trong không gian trang trí chủ đạo sen tươi và thưởng thức gần 100 món chay, lẩu chay được chế biến tinh tế kèm nhiều thức uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Giá vé 219 ngàn đồng/người, mua 5 vé tặng 1. Khách sạn cũng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, kể cả việc giãn cách đối với từng nhóm khách được tiếp nhận ở khu vực này; khuyến cáo du khách tuân thủ các biện pháp phòng dịch cá nhân hiệu quả.

Khách đặt phòng tại khách sạn Malibu từ nay đến hết ngày 6/9 được tham gia quay số trúng thưởng áo thun. Trong ảnh: Bà Hồng Trúc, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng tư vấn size áo cho khách được nhận thưởng ngày 31/8.
Khách đặt phòng tại khách sạn Malibu từ nay đến hết ngày 6/9 được tham gia quay số trúng thưởng áo thun. Trong ảnh: Bà Hồng Trúc, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng tư vấn size áo cho khách được nhận thưởng ngày 31/8.

THU HÚT KHÁCH NHƯNG VẪN BẢO ĐẢM AN TOÀN PHÒNG DỊCH

Thời điểm này, ngành du lịch vẫn không chủ quan với dịch COVID-19. Bên cạnh việc chủ động quảng bá, kích cầu, ngành du lịch tiếp tục nêu cao công tác phòng dịch, giữ gìn bãi biển, nơi công cộng sạch đẹp, kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, Sở đã có văn bản gửi tất cả các địa phương yêu cầu tăng cường tuyên truyền kết hợp kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về giá, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, đầu cơ kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương; bố trí biển cảnh báo, phương tiện và lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm, điểm tham quan; tuyên truyền quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du khách.

“Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương để kiểm tra, nhắc nhở các DN không lơ là phòng dịch nhưng vẫn phải nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, thái độ phục vụ; đăng ký, niêm yết và bán đúng giá niêm yết, không sử dụng cò mồi, cạnh tranh không lành mạnh; tăng cường liên kết tạo chuỗi dịch vụ và có chính sách kích cầu phù hợp nhằm mang đến kỳ nghỉ lễ 2/9 an toàn, vui tươi cho du khách”, ông Trịnh Hàng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MINH HƯƠNG

;
.