.

Những quốc gia tốt nhất để đi du lịch trong năm 2020

Cập nhật: 07:13, 19/09/2020 (GMT+7)

Tờ Rough Guide liệt kê danh sách 4 quốc gia tốt nhất để đi du lịch trong năm 2020. Danh sách này được tập hợp dựa trên trải nghiệm thực tế của các biên tập viên và phóng viên của Rough Guide, nhằm chia sẻ đến du khách trên toàn thế giới.

Ở Ethiopia thiên nhiên đẹp như tranh vẽ ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.
Ở Ethiopia thiên nhiên đẹp như tranh vẽ ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.

BHUTAN

Ẩn mình bên dãy Himalaya hùng vĩ, Vương quốc Bhutan tuy bé nhỏ, nhưng lại chứa đựng những điều trong trẻo và hạnh phúc nhất. Đặt chân đến Bhutan, bạn sẽ “trót yêu” nơi đây từ hơi thở đầu tiên đến những mảng màu xanh mướt của rừng cây, những tu viện nằm chênh vênh vách núi... 

Nếu có một hình mẫu cho sự bền vững trên thế giới thì Bhutan là ứng viên số một. Bhutan có lượng carbon thải ra môi trường đạt mức âm, 60% diện tích rừng của Bhutan được bảo vệ nghiêm ngặt để dành cho các thế hệ mai sau. Sự phát triển của Bhutan được xây dựng dựa trên triết lý cốt lõi là hạnh phúc quốc gia. Năm 2020, Bhutan đang phấn đấu trở thành quốc gia hữu cơ hoàn toàn đầu tiên trên hành tinh.

Nhiều người đã từng nghe nói về giá phải trả để du lịch Bhutan tối thiểu 250USD/ngày. Nhưng ít người biết đó là mức giá đã bao gồm chỗ ở, thức ăn, phương tiện đi lại và hướng dẫn địa phương cũng như là mức chi cho phép người nước ngoài được tiếp cận một trong những khu vực ít ỏi còn lại ở châu Á còn hoang sơ nhất.

Tách biệt gần như hoàn toàn khỏi thế giới cho đến năm 1974, Bhutan được mệnh danh là “nơi thời gian dừng lại”. Đó là nơi mà bắn cung là trò tiêu khiển chính, tại các thung lũng luôn vang lên tiếng chuông yak leng keng đêm ngày, người dân bản địa dạo chơi trên đồng cỏ trong bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc… Ghé thăm các tu viện và quần thể di tích hùng vĩ, bạn sẽ thấy các nhà sư mặc áo choàng đỏ đang đi dạo giữa những cây tử đinh hương, phía xa là đỉnh núi Himalaya cao vút. Nếu tham gia chuyến thám hiểm lên đỉnh Himalaya, người leo núi còn có thể bắt gặp những chú báo tuyết đang đi săn mồi.  

ETHIOPIA

Có một Ethiopia rất khác so với tưởng tượng của các bạn đấy, không chỉ là một quốc gia nhỏ, có nền kinh tế chậm phát triển. Nơi đây đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với mình bởi sự độc đáo và đầy mê hoặc. Người Ethiopia tự hào về những kỳ quan thiên nhiên quan trọng mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Đối với họ, mảnh đất Ethiopia là cái nôi của loài người. Truyền thuyết Ethiopia kể lại rằng Chúa đã xây dựng vườn địa đàng Eden gần sông Nile xanh của Ethiopia. Do đó, họ được thiên nhiên ban tặng cho nhiều kỳ quan hấp dẫn, trở thành một điểm đến đầy lý tưởng cho khách du lịch bốn mùa trong năm.

Ethiopia là quốc gia khá độc đáo ở châu Phi khi vẫn giữ được nền độc lập trong cuộc chiến tranh giành châu Phi vào thế kỷ 19. Và do vậy, nền văn hóa và truyền thống của Ethiopia hầu như vẫn còn nguyên vẹn. Lịch sử của Ethiopia được ghi nhận từ khi con người bắt đầu tồn tại. Những công trình kiến ​​trúc cổ, nền ẩm thực, ngôn ngữ Amharic và hệ động vật hoang dã ở độ cao không nơi nào có trên thế giới là những điểm hấp dẫn độc đáo ở quốc gia này. Mặc dù vậy cho đến hiện tại, Ethiopia mới chỉ thu hút được một phần nhỏ du khách so với Kenya và Uganda gần đó.

Trong danh sách các điểm tham quan đặc biệt ở Ethiopia là nhà thờ 900 năm tuổi của Lalibela. Được tạc vào trong các rãnh đá, nhà thờ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ những năm 1970 và vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Thời điểm để ghé thăm nhà thờ là vào tháng 1 khi lễ hội Timkat (Epiphany) diễn ra. Vào thời điểm này, hàng ngàn tín đồ mặc đồ trắng đi đến nhà thờ tham dự các buổi lễ hội tưng bừng.

Ở phía Tây là Gondar với hàng loạt lâu đài đá tráng lệ có từ thế kỷ XVII. Về phía Đông Nam, bạn sẽ tìm thấy những con linh cẩu kỳ lạ; đi bộ vào vùng núi Simien, bạn sẽ có cơ hội phát hiện những con sói Ethiopia quý hiếm và khỉ lông xù… Những cuộc gặp gỡ độc đáo như thế đã khiến Ethiopia trở thành một trong những nơi tốt nhất dành cho du khách để khám phá.

ÁO

Có lẽ hiếm có quốc gia nào lồng ghép được yếu tố thiên nhiên hoang sơ vào với yếu tố con người hiện đại một cách nhẹ nhàng và tự nhiên như quốc gia Trung Âu này. Chẳng có gì ngạc nhiên nếu trong một vài ngày đi du lịch nước Áo, bạn phải luân chuyển cảm xúc của mình giữa choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của dãy Alps và rộn ràng tò mò khám phá từng chút một kho báu văn hóa và kiến trúc Baroque của đất nước xinh đẹp này.

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với Áo bởi nhiều lễ kỷ niệm lớn. Trước hết là “Năm Beethoven” nhằm kỷ niệm 250 năm ngày sinh Ludwig van Beethoven - nhà soạn nhạc tài ba được coi là con nuôi của cả thành phố Vienna. Beethoven sinh ra ở Bonn (Đức) nhưng ông đã dành phần lớn cuộc đời của mình ở Vienna. Trong suốt năm 2020 có nhiều buổi hòa nhạc kỷ niệm Beethoven, bao gồm cả việc dàn dựng và trình diễn vở opera duy nhất Fidelio của ông và một cuộc triển lãm đặc biệt tại House of Music. Năm 2020 cũng đánh dấu kỷ niệm 100 năm lễ hội Salzburg nổi tiếng thế giới với vở kịch Everyman của Hofmannsthal - một trong những chương trình được đặc biệt yêu thích trong lễ hội này.

Ngoài trượt tuyết ở Streif hay đi bộ đường dài ở Tirol, du khách đến Áo luôn có rất nhiều lựa chọn để tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.

MONTENEGRO

Cộng hòa Montenegro là quốc gia có ít dân cư nhất khu vực Đông Âu, giáp với biển Adriatic và là láng giềng của các cường quốc Croatia, Serbia. Du lịch là một trong ba ngành kinh tế chủ chốt mang lại doanh thu cho ngân sách đất nước này, bên cạnh sản xuất nhôm và nông nghiệp.

Montenegro có đường bờ biển dài 293km, trong đó có 72km bãi biển. Tại đây, du khách có thể tắm nắng trong khoảng thời gian sáu tháng mỗi năm. Vùng nước ấm của Adriatic lại hấp dẫn du khách thích bơi lội. Montenegro có nhiều thành phố ven biển mát mẻ như Kotor và nhiều thị trấn bãi biển sang trọng.

Ngoài biển, Montenegro còn có hồ Skadar, hồ lớn nhất ở vùng Balkans. Những ngọn núi nhô lên từ làn nước xanh ngắt và một vùng đất ngập nước rộng lớn tạo nên ngôi nhà tuyệt vời cho hơn 270 loài chim. Hẻm núi sông Tara có độ sâu 1300m từ điểm cao nhất, được bao quanh bởi rừng và khung cảnh núi cao sừng sững tạo nên nhiều cảnh đẹp ngoạn mục…

MINH LONG

.
.
.