.
SỞ DU LỊCH

Triển khai ký cam kết phòng dịch COVID-19 tại TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 19:53, 18/09/2020 (GMT+7)

Ngày 18/9, Sở Du lịch phối hợp với UBND TP.Vũng Tàu hướng dẫn ký cam kết thực hiện các tiêu chí phòng dịch COVID-19 đến các DN kinh doanh dịch vụ lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch thông qua đại diện UBND các phường, xã trên địa bàn.

Theo đó, các nội dung cam kết phòng dịch gồm: Lập sổ theo dõi y tế của từng cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên; bố trí nơi đón tiếp, cửa ra vào và lối đi bảo đảm đúng giãn cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế; cung cấp dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng, khu dịch vụ, thang máy; khử trùng các khu vực công cộng, thang máy, phòng ngủ; đeo khẩu trang khi tiếp xúc, giao tiếp với khách; bố trí đường dây nóng, phân công nhân sự làm đầu mối hỗ trợ thông tin cho khách; không đưa thông tin chưa được kiểm chứng về tình hình dịch COVID-19; thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương nếu phát hiện người có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

Theo đại diện Sở Du lịch, dịch COVID-19 đã được kiểm soát tốt trong cộng đồng nhưng vẫn tiền ẩn nguy cơ bùng phát. Do đó, việc thực hiện các quy định phòng dịch đã được cơ quan y tế hướng dẫn sẽ góp phần quan trọng ngăn ngừa, phòng dịch, mang đến an tâm cho du khách. Từ nay đến tháng 10, Sở Du lịch sẽ triển khai ký cam kết đến cộng đồng DN, hộ cá thể kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch trên toàn tỉnh thông qua đầu mối các xã, phường, thị trấn.

MINH HƯƠNG

.
.
.