5.200 lượt người dự Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu

Chủ Nhật, 04/10/2020, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 4/10 (18/8 âm lịch), Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu đã bế mạc. Qua 3 ngày, lễ hội đã thu hút khoảng 5.200 lượt người dân và du khách.

Các VĐV thi đẩy cây tại Hội thao của Lễ hội Nghinh Ông  Thắng Tam Vũng Tàu.
Các VĐV thi đẩy cây tại Hội thao của Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu.

Lễ hội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động. Phần lễ gồm: chánh lễ nghinh Ông trên biển, cúng giỗ Tiền hiền và các anh hùng liệt sĩ; lễ thỉnh sắc thần; cúng tế Ông Nam Hải; lễ xây chầu đại bội; trình diễn tuồng cổ… Phần hội gồm các trò chơi dân gian vui, khỏe, tái hiện các hoạt động của ngư dân như: câu cá, kéo co nam nữ, đẩy cây, cờ ca rô trên cát, đan lưới. Phần hội đã thu hút 1.200 VĐV của 17 phường, xã trên địa bàn thành phố, trong đó mở màn cho phần hội là màn đồng diễn dưỡng sinh của hơn 200 hội viên Hội Dưỡng sinh TP.Vũng Tàu.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Lễ hội không chỉ thể hiện tín ngưỡng thờ Cá Ông của ngư dân vùng biển nói chung, TP.Vũng Tàu nói riêng mà còn là cơ hội để quảng bá, nâng tầm thương hiệu “du lịch Vũng Tàu”, như bức thông điệp gửi đến bạn bè và du khách về TP. Vũng Tàu quyết tâm thực hiện mục tiêu trở thành đô thị “xanh-sạch-đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng và an toàn”.

Tin, ảnh: MINH THANH

 
;
.