Cung đường mùa thu Nhật Bản

Thứ Sáu, 23/10/2020, 20:09 [GMT+7]
In bài này
.

Nhật Bản vào mùa thu, nhiệt độ buổi sáng vào khoảng 6 - 7 độ, lá bắt đầu chuyển màu. Sự hấp dẫn của lá thu Nhật Bản biến hóa đa hình đa sắc, đến tận những chiếc lá rơi xuống cũng đẹp tựa tranh vẽ.

Sông Hozu ở Arashiyama.
Sông Hozu ở Arashiyama.

NIKKO

Nikko là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản không những có phong cảnh thiên nhiên phong phú mà còn có cả những di tich lịch sử lâu năm. Đây là nơi hội tụ nhiều danh thắng của Nhật Bản với phong cảnh núi non, ao hồ, rừng cây và suối nước nóng...

Nơi đây, cảnh sắc sơn thủy hữu tình, bốn mùa hoa tươi cỏ lạ, trăm hoa đua nở, mỗi mùa một vẻ đẹp riêng đặc trưng. Thời gian lý tưởng nhất để đến Nikko là vào mùa xuân và mùa thu, đặc biệt khi trời dần chuyển sang thu không khí lạnh lẽo tràn về tới đâu là thảm lá đổi màu trải dần theo đến đấy. Lá thu có thể vàng óng hoặc đỏ tươi, mỗi cây mỗi vẻ. Để thưởng ngoạn những vạt cây um tùm lá đỏ, vãn cảnh đền chùa nép sâu trong rừng già thì không đâu có thể bì kịp được với Nikko.

Không xa từ trung tâm Nikko là Oku-Nikko, một phần của công viên quốc gia Nikko, một khu vực với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi có bầu không khí xanh mát vào mùa xuân và cảnh vật với màu sắc rực rỡ của lá cây vào mùa thu. Hồ Chuzenji là nơi đẹp nhất ở đây, nó được tạo bởi miệng núi lửa đã tắt. Phong cảnh ở hồ thật là ngoạn mục. Du khách có thể ngắm nhìn trực tiếp phong cảnh xung quanh hồ hoặc có thể nhìn ngắm phong cảnh được phản chiếu lung linh bởi dòng nước trong vắt. Bên cạnh là thác nước Kego cao 97m. Thác Kegon là một trong 3 thác đẹp nhất Nhật Bản.

Akechidaira là điểm mà bạn có thể quan sát ngắm cảnh hồ Chuzenji và thác Kegon từ xa. Trong khoảng 3 phút đi bằng cáp dây Akechidaira lên đài quan sát, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thác Kegon, và rất nhiều điểm nhìn thật màu sắc như núi Mt.Nakayama và hồ Chuzenji trong sự hùng vĩ, choáng ngợp trên độ cao 1.373m.

LÀNG OSHINO HAKKAI

Làng Oshino nằm dưới chân núi Phú Sĩ ở phía đông nam của tỉnh Yamanashi. Làng có thành phố Tsuru ở phía đông bắc, thành phố Fujiyoshida ở phía tây bắc và làng Yamanakako ở phía nam. Nằm ở độ cao 936m so với mực nước biển, được bao quanh bởi núi Phú Sĩ, núi Ishiwari, sông Katsura và sông Shinnajo. Làng Oshino rộng khoảng 8km từ đông sang tây, khoảng 4km từ bắc xuống nam và có tổng diện tích 25,05km2.

Làng Oshino chủ yếu trồng lúa gạo, các loại cây trồng phù hợp với địa hình cao nguyên được sản xuất và gửi đến nhiều nơi khác nhau. Nó cũng nổi tiếng là một địa điểm du lịch vì được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp như Oshino Hakkai và Harimomi Junrin. Nơi đây thu hút nhiều lượt khách du lịch ghé thăm vào mùa thu hàng năm.

Để đến tham quan ngôi làng cổ Oshino Hakkai, du khách phải thực hiện một tục lệ khá thú vị chính là, trước khi vào làng, phải dừng chân trước bể nước tinh khiết, dùng gáo tre hứng dòng nước chảy qua khe để rửa sạch hai bàn tay rồi xoa lên mặt, sau đó mút ít nước khác để uống và đặt vào vị trí cũ cho người tiếp theo. Nguồn nước tại hồ tinh khiết này được nuôi dưỡng từ sự tan chảy của băng tuyết trên núi Phú Sĩ, sau đó thấm lọc qua nhiều lớp dung nham kiến tạo hơn 80.000 năm, vì thế nó được người dân trong làng tôn kính và nâng niu.

Từ làng Oshino, theo con đường Fuji Subaruline thơ mộng dài hơn 30km bạn sẽ lên thẳng núi Phú Sĩ. Những hàng thông, phong lá đỏ vào mùa thu khiến con đường lên Phú Sĩ càng thêm thơ mộng. Từ chân núi lên đỉnh núi có 8 điểm dừng chân, ở trạm dừng chân thứ 5 bạn sẽ có tầm nhìn núi Phú Sĩ đẹp nhất, lý tưởng nhất để có những bức hình kỉ niệm. Ngoài ra, tại đây bạn sẽ được phóng tầm mắt xuống dưới và ngắm nhìn làng cổ Oshino thơ mộng, ẩn dưới màn sương trắng của những ngày mùa thu. Tại đây cũng có khá nhiều cửa hàng lưu niệm bán những món đồ truyền thống của Nhật Bản, trong đó có một món quà vô cùng đặc biệt, đó là những bình đựng khí oxy Phú Sĩ.

VƯỜN RIKUGIEN

Một góc làng Oshino Hakkai.
Một góc làng Oshino Hakkai.

Mỗi năm, cứ độ thu về (khoảng từ tháng 9 đến tháng 11), trên khắp nước Nhật, những loài cây lại thi nhau thay màu lá, khoác lên mình sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ.Và đương nhiên, Tokyo cũng không phải ngoại lệ. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp mùa thu hiện diện ở những khu vườn được bao quanh bởi những tòa nhà trọc trời ở chốn phồn hoa đô hội này hay không gian thiên nhiên trù phú ở các công viên trong thành phố.

Vườn Rikugi-en được bình trọn là một trong hai khu vườn lớn nhất thời Edo. Được xây dựng năm 1702, nơi đây được công nhận là thắng cảnh quốc gia. Khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm lá đỏ ở đây là từ giữa đến cuối tháng 11. Khu vườn được điểm sắc với khoảng 500 cây xanh, tiêu biểu là cây phong, cây bạch quả. Ở phía Tây của khu vườn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời nhất của lá đỏ ở hồ nước Suikounoe. Cảnh lá đỏ ở vườn Rikugi-en luôn khiến người ta mê đắm dù là vào ban ngày hay khi lên đèn vào buổi tối. Sự kết hợp giữa ánh sáng và sương mờ sẽ khiến cho bạn được tận hưởng một cảnh đẹp vô cùng độc đáo, chỉ có tại nơi này.

SÔNG HOZU Ở ARASHIYAMA

Sông Hozu là một con sông xinh đẹp nằm ở phía Tây Kyoto. Phong cảnh tuyệt đẹp quanh sông Hozu-gawa phong phú, đa dạng cho bạn chiêm ngưỡng được bộ mặt 4 mùa của con sông.

Thung lũng Hozu là thung lũng của sông Hozugawa, nằm giữa thành phố Kyoto và Kameoka ở phía tây của Kyoto. Những ngọn núi lộng lẫy nằm dọc theo mỗi bờ sông, và cảnh quan đẹp quanh năm. Tất cả các ngọn núi được bao phủ bởi những chiếc lá đỏ và vàng rực cháy vào mùa thu, vì vậy đây là một nơi rất nổi tiếng để ngắm lá vàng chuyển màu.

Nơi này cũng nổi tiếng để thích thú với Kawakudari (đi thuyền trên sông). Du khách tận hưởng quãng đường đi thuyền dài chín mươi phút từ Kameoka đến Arashiyama. Ba người chèo thuyền lái một chiếc thuyền có thể chứa hơn mười người. Trong suốt chuyến đi, bạn có thể trải nghiệm những khu vực kịch tính với khu vực dòng nước chảy mạnh và sâu hơn của dòng sông êm đềm. Những ngọn núi cao dọc theo bờ sông chuyển sang màu đỏ vào mùa thu, vì vậy bạn có thể thưởng thức phong cảnh lá mùa thu từ thuyền.

Bạn sẽ tận hưởng khung cảnh lá vàng ở Thung lũng Hozu thậm chí nhiều hơn nếu bạn đi xe điện đến nơi bạn lên thuyền. Bạn có thể đi con tàu lãng mạn Sagano từ ga Torokko Saga, nằm gần ga JR Saga Arashiyama, và bạn sẽ đến ga Torokko Kameoka trong vòng 25 phút. Tàu lãng mạn Sagano chạy với tốc độ tương đương một chiếc xe đạp để bạn có thể từ từ ngắm nhìn vẻ đẹp của Thung lũng Hozu. Từ nơi đó, bạn đi xe buýt 15 phút từ ga Torokko Kameoka trở lại nơi bắt đầu.

MINH LONG

;
.