.

Số hóa thông tin di tích, danh thắng

Cập nhật: 19:58, 14/10/2020 (GMT+7)

Sáng 14/10, Sở Du lịch đã giới thiệu ứng dụng quét mã QR số hóa thông tin điểm đến du lịch tại BR-VT. 

Theo đó, có 48 điểm đến, khu di tích, danh thắng trên địa bàn được lắp mã vạch QR. Du khách, người dân chỉ cần sử dụng điện thoại di động có tích hợp camera kết nối mạng internet/wife, 3G/4G quét mã QR truy cập nhanh vào cơ sở dữ liệu trên nền web để tìm hiểu thông tin về các điểm đến trên. Danh mục các mã QR số hóa thông tin điểm du lịch trên địa bàn được đăng tải trên các trang thông tin điện tử ngành văn hóa, du lịch, Hiệp hội Du lịch, các DN lữ hành để người dân và du khách tiện quét mã.

Theo Sở Du lịch, sau khi hệ thống ứng dụng đi vào hoạt động ổn định, Sở Du lịch tiếp tục tham mưu UBND tỉnh cho phép triển khai tại các điểm đến, danh thắng, di tích lịch sử còn lại. Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng phối hợp với các điểm đến thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh, clip và lắng nghe ý kiến phản hồi từ dư luận để bổ sung thông tin sinh động, hấp dẫn hơn cho điểm đến.  

Việc ứng dụng giải pháp mã QR số hoá thông tin điểm đến du lịch là khởi đầu quan trọng trong việc phát triển du lịch thông minh và hội nhập quốc tế trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch BR-VT đến gần hơn với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

ĐĂNG KHOA

 
.
.
.