.

Sôi động khuyến mại kích cầu du lịch

Cập nhật: 17:08, 09/10/2020 (GMT+7)

Trong bối cảnh du lịch cả nước chỉ trông chờ vào khách nội địa, một trong những giải pháp được Bộ VH-TT-DL xác định là liên kết, thu hút người dân đi du lịch, tăng sức tiêu dùng lẫn nhau giữa các địa phương. Đầu tháng 10, BR-VT đã mạnh dạn khởi động chuỗi hoạt động kích cầu, liên kết du lịch và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ. Sự kết nối này là tiền đề quan trọng để phục hồi ngành du lịch, từng bước nâng chất lượng các điểm đến.

Tour Côn Đảo thu hút khách trong những tháng cuối năm. Trong ảnh: Du khách lên tàu Côn Đảo Express 36  đi Côn Đảo.
Tour Côn Đảo thu hút khách trong những tháng cuối năm. Trong ảnh: Du khách lên tàu Côn Đảo Express 36 đi Côn Đảo.

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH THU HÚT KHÁCH

Một trong những điểm nhấn của chương trình kích cầu phục hồi ngành du lịch được BR-VT khởi xướng là tạo liên minh kích cầu du lịch 7 địa phương gồm: BR-VT, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và Tây Ninh với sự ký kết hợp tác của đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội du lịch - lữ hành và các DN tham gia chuỗi cung ứng dịch, kết nối du khách. Đáng chú ý, không dừng lại ký kết trên giấy tờ, nhiều DN đã bắt tay xây dựng chương trình hành động nhằm khôi phục nhanh thị trường thông qua các chương trình kích cầu, đồng thời cam kết thực hiện các biện pháp an toàn, phòng dịch COVID-19 trong hoạt động kinh doanh.

Phát huy vai trò tiên phong trong kinh doanh lữ hành, Công ty Du lịch Vietravel mở bán chùm tour trong nước đa dạng, giá siêu tiết kiệm, kèm theo chương trình ưu đãi, quà tặng cho khách hàng khi đăng ký các tour trong liên minh kích cầu. Theo đó, bộ sản phẩm du lịch đến các địa phương BR-VT, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và Tây Ninh hiện Vietravel đang giới thiệu nhiều lịch trình tour cho du khách lựa chọn. Cụ thể, tour trong ngày đến các tỉnh, thành Đông Nam bộ giá trọn gói từ 399.000 đồng/khách, áp dụng đến hết ngày 31/10/2020. Tour Bình Thuận và Tây Ninh (2 ngày), giá trọn gói từ 1.790.000 đồng/khách. Combo du lịch gồm khách sạn và vận chuyển, từ 990.000 đồng/khách với điểm đến Vũng Tàu (2 ngày 1 đêm, lưu trú khách sạn 3 sao), Mũi Né (3 ngày 2 đêm, lưu trú khách sạn 4 sao) 1.490.000 đồng/khách. Gói du lịch tự túc Free & Easy từ 860.000 đồng/khách (lưu trú Resort 4 sao tại TP.Vũng Tàu. Khách mua tour khởi hành đến  tỉnh, thành thuộc liên minh kích cầu du lịch trên còn được tặng phiếu mua hàng Mumuso trị giá từ 300.000 đồng - 500.000 đồng tương ứng cho các hóa đơn thanh toán trên 2.000.000 đồng và trên 4.000.000 đồng; giảm 10% trên hóa đơn du lịch khi thanh toán bằng thẻ tín dụng VIB, giảm 10% trên hóa đơn khi thanh toán qua VNPAY.

Ở khối cung ứng chuỗi dịch vụ du lịch, nhiều resort, khách sạn cũng đồng loạt tung ra nhiều gói du lịch “ngon - bổ - rẻ” khuyến khích người dân đi du lịch. The Cap Hotel tặng lẩu “Đoàn viên” trị giá 550.000 đồng cho 2 đến 4 khách lưu trú đến hết 30/10/2020 khi sử dụng hạng phòng Superior. Oceanami Villas & Beach Club bán phòng siêu ưu đãi với giá 600 ngàn đồng/ngày khi khách lưu trú dài hạn từ 1 tháng trở lên, combo sáng  giá 150.000 đồng/khách, tập yoga miễn phí… The Grand Hồ Tràm Resort & Casino tiếp tục cuộc thi series game tháng 10 với chủ đề “The Grand is full of colors” nhằm tìm kiếm người chơi có thể những bức ảnh, video làm nổi bật khu nghỉ dưỡng với những gam màu khác nhau và tháng 11 là những tác phẩm chia sẻ câu chuyện về kỳ nghỉ của gia đình tại The Grand Hồ Tràm Resort & Casino. Kết thúc tháng, The Grand Hồ Tràm Resort & Casino sẽ tuyển chọn và trao 2 phần thưởng là voucher một đêm nghỉ dưỡng miễn phí dành cho 2 người. Ngoài ra, resort này đã thay thế toàn bộ đồ dùng nhựa bằng các vật liệu làm từ giấy, gỗ, thủy tinh cho ống hút, muỗng, dĩa, ly, túi, hộp đựng thức ăn mang đi; thay thế hệ thống chiếu sáng bằng các bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng. “Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu sống xanh cùng những cam kết cụ thể để bảo vệ môi trường và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách”, ông Walt Power, Giám đốc điều hành The Grand Hồ Tràm Resort & Casino chia sẻ.

TÍN HIỆU KHẢ QUAN

Khảo sát tại nhiều khách sạn, resort, lượng khách đặt phòng đang tăng dần. Trong đó, các resort, khách sạn có view đẹp, sát biển gần như đã kín phòng dịp cuối tuần trong tháng 10. Lượng khách tìm hiểu dịch vụ tháng 11, 12 cũng rất khả quan. Nhiều DN tin tưởng, với các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 chặt chẽ trên cả nước và chiến lược kích cầu có điểm nhấn của BR-VT, chắc chắn những tháng cuối năm tình hình kinh doanh sẽ khởi sắc hơn.

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, trong chuỗi hoạt động kích cầu những tháng cuối năm ngành du lịch thực hiện có 4 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Triển khai ký cam kết an toàn phòng dịch, giảm giá và nâng chất lượng dịch vụ, tạo liên minh kích cầu và đào tạo nhân lực du lịch. Trong đó, việc khẳng định thông điệp Du lịch an toàn - An toàn để du lịch được các DN ủng hộ nhất trí cao. Hiện nay, các DN đã cam kết thực hiện đúng các tiêu chí an toàn. Song song đó, lớp bồi dưỡng kiến thức quảng bá du lịch trong không gian số cho các DN du lịch cũng đã khai giảng, thu hút hơn 200 DN học. Các DN nhận xét những kiến thức tiếp nhận qua lớp học hữu ích, giúp DN tận dụng tiện ích không gian số để quảng bá, tiếp thị khách hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tiền ẩn nhiều nguy cơ.

Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, xác định nguồn khách chính của BR-VT là khách nội địa trong năm nay và sang năm 2021, Sở Du lịch đang tiến hành làm việc với các huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh địa phương khảo sát một số khu vực dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động chào đón năm mới, phố ẩm thực kết hợp đi bộ và nghe những khó khăn, bất cập các địa phương đang gặp phải để kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo tỉnh tháo gỡ. “Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục cụ thể hoá các nội dung đã ký kết tại hội nghị kết nối du lịch với 7 tỉnh, thành vào đầu tháng 10 vừa qua để kết nối tour, tuyến đưa khách từ các tỉnh, thành trên về BR-VT trong những tháng cuối năm, đồng thời xây dựng kế hoạch quảng bá đến thị trường khách quốc tế mục tiêu, kết hợp tăng cường truyền thông kích cầu trên báo, đài trong nước, quốc tế những sản phẩm mới, hấp dẫn để du khách biết đến BR-VT nhiều hơn”, ông Hàng nói.

Bài, ảnh: MINH HƯƠNG

 
.
.
.