Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020: Cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Vũng Tàu

Thứ Tư, 04/11/2020, 22:29 [GMT+7]
In bài này
.

 

TP.Vũng Tàu là nơi diễn ra một số phần thi của vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu về công tác phối hợp tổ chức sự kiện này.  

* Phóng viên: Xin bà cho biết công tác phối hợp giữa TP. Vũng Tàu với Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đến nay ra sao? 

- Bà Nguyễn Thị Thu Hương: Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 do Báo Tiền Phong phối hợp với Công ty CP Quảng cáo Thương mại Sen Vàng tổ chức. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn TP. Vũng Tàu là nơi tổ chức một số phần thi của vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. Theo đó, từ ngày 5 đến ngày 12/11, các thí sinh sẽ ghi hình ở Imperial Beach Club (Bãi Sau), khách sạn Pullman; trải nghiệm du lịch, văn hóa, ẩm thực tại Bến du thuyền Vũng Tàu Marina, KDL Hồ Mây, Hải Đăng Vũng Tàu, Tượng Chúa Kitô, Hòn Bà, Bảo tàng tỉnh… Theo chương trình, 5 phần thi chính sẽ diễn ra tại TP. Vũng Tàu gồm: Người đẹp Thể thao (tại Imperial Beach Club sáng 9/11); Người đẹp Thời trang (sân khấu Công viên Bãi Trước tối 10/11) và tối 12/11 cũng tại sân khấu Công viên Bãi Trước là các phần thi Người đẹp Biển, Người đẹp Du lịch, Người đẹp Tài năng.

Theo đó, TP. Vũng Tàu sẽ bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cấp điện ổn định trong suốt thời gian diễn ra chuỗi sự kiện. TP. Vũng Tàu đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc để triển khai tốt các nội dung phối hợp, đảm bảo cuộc thi diễn ra thành công.

Bến du thuyền Vũng Tàu Marina (KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu) là một trong những địa điểm trải nghiệm du lịch, văn hóa, ẩm thực. Trong ảnh: Du khách chụp hình lưu niệm trên du thuyền tại Vũng Tàu Marina. Ảnh: ĐỨC NGUYÊN
Bến du thuyền Vũng Tàu Marina (KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu) là một trong những địa điểm trải nghiệm du lịch, văn hóa, ẩm thực. Trong ảnh: Du khách chụp hình lưu niệm trên du thuyền tại Vũng Tàu Marina.

* Chuỗi sự kiện này có thể là cơ hội tốt cho quảng bá của thành phố du lịch biển Vũng Tàu không, thưa bà?

- Theo tôi, vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 tại TP. Vũng Tàu là sự kiện văn hóa có khả năng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Và đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh TP.Vũng Tàu an toàn, thân thiện, văn minh. Đồng thời là cơ hội để kích cầu du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Trong chuỗi hoạt động tại TP. Vũng Tàu, các thí sinh sẽ tham quan, ghi hình tại nhiều di tích, danh thắng, cơ sở kinh doanh dịch vụ. Do đó, chúng tôi xác định tuyên truyền, quảng bá về sự kiện là nhiệm vụ quan trọng, để không bỏ lỡ cơ hội giúp nâng tầm và giá trị các điểm đến và hình ảnh của TP.Vũng Tàu.

Cần phải nói thêm rằng, đây là lần đầu tiên, TP. Vũng Tàu được chọn làm địa điểm tổ chức vòng chung kết của một cuộc thi sắc đẹp uy tín hàng đầu Việt Nam. Đó là vinh dự cho thành phố, đồng thời cũng phù hợp với mục tiêu tổ chức sự kiện để quảng bá, kích cầu du lịch mùa thấp điểm theo chủ trương của Chính phủ thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

* Bà có lo ngại về việc tập trung đông người có thể gây ra mất an toàn khi đây đó vẫn còn những trường hợp mắc COVID-19?

- Đến thời điểm này, dịch COVID-19 đã được kiểm soát trong cộng đồng. Tuy vậy, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh, du khách và cộng đồng.

Hiện các khách sạn, cơ sở dịch vụ trên địa bàn vẫn thực hiện quy trình phòng dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế. Đối với địa điểm diễn ra các hoạt động trình diễn tập trung đông người, thành phố đã chỉ đạo trang bị máy kiểm tra thân nhiệt, bố trí nước rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, khuyến cáo người tham dự đeo khẩu trang.

Tại các khách sạn nơi thí sinh lưu trú, các điểm diễn ra các phần thi sẽ có cán bộ y tế túc trực đo thân nhiệt, khi phát hiện người có biểu hiện ho, sốt sẽ được kiểm tra y tế, xét nghiệm kịp thời. Với những trường hợp gặp vấn đề về sức khỏe, người già, thành phố khuyến cáo không đến những nơi đông người.

* Xin cảm ơn bà!

 

MINH HƯƠNG
(Thực hiện)

;
.