Du lịch phục hồi mạnh mẽ

Thứ Sáu, 27/11/2020, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Công suất phòng cuối tuần của khối khách sạn, resort đạt trên 90%. So với du lịch cả nước, du lịch BR-VT đang phục hồi mạnh mẽ. Đây là tiền đề quan trọng để ngành du lịch tiếp tục tập trung các chương trình kích cầu, quảng bá thu hút khách cuối năm.

Một nhóm du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh chơi vận động trên Bãi Sau.
Một nhóm du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh chơi vận động trên Bãi Sau.

KHÁCH ĐOÀN NHIỀU HƠN

Sáng thứ Ba (25/11), Minera Hot Springs Bình Châu (Xuyên Mộc) đón hơn 50 khách cao niên đến từ TP.Hồ Chí Minh du lịch kết hợp nghỉ dưỡng với thời gian 2 ngày 1 đêm, cộng với khách lẻ, khách vãng lai nghỉ dưỡng, công suất phòng đạt khoảng 40%. Theo ông Phạm Anh Kha, Tổng Quản lý Minera Hot Springs Bình Châu, từ đầu tháng 10, công suất phòng ngày thường của đơn vị dao động 40-50% và cuối tuần luôn kín phòng. Đáng chú ý, phân khúc khách đoàn về nghỉ dưỡng, kết hợp hội nghị khá nhiều.

Bà Trần Hà Phương, đại diện khách sạn The Cap cũng cho biết, nếu như trong tháng 10, khách sạn đón chủ yếu khách lẻ và nhóm nhỏ nghỉ dưỡng, từ tháng 11 đến nay, khách đoàn khá nhiều. Đặc biệt, lượng đặt phòng tăng mạnh vào thứ Bảy. “Cuối tuần qua, chúng tôi phải rất tiếc nói lời từ chối nhiều yêu cầu đặt phòng vì 303 phòng đã kín từ sớm”, bà Phương cho hay.

Khảo sát tại nhiều DN du lịch, chúng tôi ghi nhận tình hình kinh doanh càng về cuối năm càng tốt dần. Nhiều DN chia sẻ, so với cùng kỳ mùa du lịch thấp điểm năm 2019, năm nay, doanh thu và lượng khách khả quan hơn. Đây là kết quả của nỗ lực kiểm soát tốt dịch COVID-19 trong cộng đồng. Đồng thời, khẳng định rõ ưu thế vượt trội về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý du lịch biển của BR-VT trong khu vực miền Đông Nam bộ, kết hợp chiến dịch kích cầu, truyền thông, quảng bá du lịch đúng thời điểm.

Du khách đến từ tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Văn Vệ cho biết, vào TP.Hồ Chí Minh công tác nửa tháng. Được biết, giao thông đi lại giữa TP.Hồ Chí Minh và BR-VT khá dễ dàng, thuận tiện, nên tranh thủ cuối tuần ông xuống BR-VT du lịch. “Tôi đã tham quan các thắng cảnh của Vũng Tàu như: Ngọn Hải Đăng, tượng Chúa Kitô, Hồ Mây Park, đi bộ, leo núi, tắm biển. Tôi cũng đi qua khu vực Hồ Tràm-Bình Châu nữa. Điều làm tôi ấn tượng là các dịch vụ tắm khoáng, tắm bùn, dưỡng thể tại suối nước nóng Bình Châu rất đa dạng, cao cấp. Tuy nhiên, quỹ thời gian không nhiều nên tôi chưa trải nghiệm được hết. Tôi dự định sẽ trở lại BR-VT du lịch sớm nhất cùng gia đình để có thể khám phá thêm những điều mới lạ của vùng đất này”, ông Vệ chia sẻ.

TIẾP TỤC KÍCH CẦU

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch nhận xét, so với các tỉnh, thành du lịch biển trên cả nước, BR-VT đã thể hiện sự chủ động và quyết tâm phục hồi du lịch sớm nhất bằng hàng loạt sự kiện kích cầu, quảng bá hình ảnh. Nhờ vậy, hiệu quả mang lại cũng tích cực nhất. Đến thời điểm này, toàn bộ khối DN dịch vụ du lịch trên địa bàn đã mở cửa hoạt động trở lại. Lượng khách và doanh thu du lịch tăng nhanh, ngành du lịch BR-VT đang trên đà phục hồi tốt. “Du lịch Việt Nam xác định dòng khách chính trong giai đoạn này và sang năm 2021 vẫn là khách nội địa với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Với lợi thế du lịch biển khu vực Đông Nam Bộ và quyết tâm của chính quyền BR-VT chắc chắn sẽ đưa du lịch phát triển xứng tầm”, ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Ông Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, cho biết, dù lượng khách đến BR-VT tăng rõ rệt nhưng các khách sạn, cơ sở dịch vụ vẫn tiếp tục duy trì các gói kích cầu, giảm từ 10 đến 60% giá phòng (tuỳ loại hạng khách sạn) theo chương trình kích cầu chung của tỉnh, tặng thêm dịch vụ đưa đón, spa, suất ăn, tích điểm, nâng hạng phòng… đồng thời cam kết về uy tín, chất lượng dịch vụ giúp du khách và người dân có cơ hội tận hưởng kỳ du lịch cuối năm với chi phí hợp lý.

Bên cạnh đó, BR-VT cũng tiếp tục tổ chức các sự kiện nhằm khẳng định điểm đến du lịch an toàn hấp dẫn. Trong đó, TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức Giải chạy bộ Vũng Tàu City Trail 2020 (19 và 20/12); Tuần lễ ẩm thực món ngon phố biển (19 đến 27/12) và countdown đón năm mới 2021.

Dù lạc quan với bức tranh du lịch BR-VT những tháng cuối năm, song trước thực tế đại dịch COVID-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bất kỳ thông tin xấu nào về sự lây lan dịch trong cộng đồng cũng sẽ gây tâm lý ngại đám đông, ngừng du lịch.

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, quan điểm của ngành là không chủ quan, lơ là, mà tiếp tục nêu cao cảnh giác và thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn phòng dịch từ ngành y tế. Sở đã triển khai ký cam kết thực hiện bộ tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đến khối DN kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch. Phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra quá trình thực hiện. Những cơ sở dịch vụ không bảo đảm công tác phòng dịch sẽ phải dừng hoạt động, khắc phục đến khi đạt các tiêu chí mới được mở cửa trở lại.

Du khách check in với hoa tại Hồ Mây Park (Vũng Tàu)
Du khách check in với hoa tại Hồ Mây Park (Vũng Tàu)

Bài, ảnh: MINH HƯƠNG

;
.