TP. VŨNG TÀU

Lấy sự kiện làm điểm nhấn để thu hút du khách

Thứ Hai, 02/11/2020, 22:14 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là thông tin được lãnh đạo TP.Vũng Tàu chia sẻ tại buổi làm việc với Sở Du lịch về công tác phát triển du lịch trên địa bàn chiều 2/11.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu báo cáo những sự kiện TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức trong 2 tháng cuối năm 2020.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu báo cáo những sự kiện TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức trong 2 tháng cuối năm 2020.

LƯỢNG KHÁCH GIẢM 60%

Theo báo cáo của UBND TP.Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của 2 đợt dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng khiến lượng khách đến TP.Vũng Tàu giảm 60% so với cùng kỳ năm 2019. Các khách sạn, KDL chỉ đón 1,7 triệu lượt khách lưu trú. 90% tour, tuyến đến Vũng Tàu bị hủy trong tháng 8, tháng 9. Nhiều DN du lịch phải cắt giảm lao động, giảm lương; trả mặt bằng thuê kinh doanh hoặc tìm kiếm lĩnh vực kinh doanh khác để duy trì hoạt động.

TP.Vũng Tàu sẽ kêu gọi đầu tư nhiều điểm check-in đẹp phục vụ nhu cầu của du khách. Trong ảnh: Một góc công viên Bãi Trước.
TP.Vũng Tàu sẽ kêu gọi đầu tư nhiều điểm check-in đẹp phục vụ nhu cầu của du khách. Trong ảnh: Một góc công viên Bãi Trước.

Tuy nhiên, trong tháng 10, tình hình du lịch có dấu hiệu phục hồi dần, lượng khách đến nghỉ dưỡng cuối tuần đang tăng. Công suất của các khách sạn có vị trí đẹp, sát biển đạt trên 90% vào dịp cuối tuần. Các điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm cũng nhộn nhịp hơn. Tại buổi làm việc, ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, hiện nay, dù dịch COVID-19 đã được kiểm soát nhưng thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới, tuyên truyền kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh để bảo đảm an toàn cho du khách và cộng đồng; vận động các DN kinh doanh du lịch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, các hoạt động thu hút khách du lịch; tăng cường chăm sóc khách hàng, thu hút khách về tổ chức hội nghị, hội thảo (MICE); phối hợp với các cơ quan liên quan vận động DN tham gia các gói kích cầu do tỉnh phát động và kiểm soát giá cả dịch vụ; tăng cường quảng bá hình ảnh và các điểm du lịch trên các phương tiện truyền thông đa phương tiện, facebook, youtube… 

TẠO NHỮNG SỰ KIỆN ĐẶC SẮC

Thông tin tại buổi làm việc, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho rằng, trong bối cảnh thực hiện nhiệm vụ kép phòng dịch và phát triển kinh tế, TP.Vũng Tàu rất cần những sản phẩm, sự kiện kích cầu. Những tháng cuối năm, TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức một số sự kiện văn hóa-thể thao như: Giải chạy bộ khám phá Vũng Tàu; Liên hoan ẩm thực phố biển kết hợp countdown chào năm mới 2021; phối hợp tổ chức một số nội dung của vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Đây là những sự kiện lớn, cần được tổ chức tốt để làm điểm nhấn thu hút du khách, kích cầu du lịch.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, đường bay giữa các quốc gia vẫn hạn chế, do đó, khách du lịch nước ngoài chắc chắn chưa đến Việt Nam. Xác định cuối năm 2020 và sang năm 2021, chủ yếu thu hút khách nội địa, song song với tổ chức sự kiện, TP.Vũng Tàu sẽ tập trung quy hoạch lại toàn bộ công viên Bãi Trước để tổ chức dịch vụ đêm, khảo sát mở các tuyến đường trekking Núi Lớn-Núi Nhỏ, kêu gọi đầu tư các điểm check-in đẹp... đáp ứng thị hiếu du lịch, săn ảnh, giải trí của du khách nội địa.

10  tháng, lực lượng cứu hộ bãi biển đã cứu vớt 326 trường hợp đưa vào bờ an toàn, hồi sức và chuyển vào bệnh viện 6 trường hợp đuối nước, không có trường hợp tử vong. Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ, tổ công tác Bãi Sau đã kiểm tra và xử phạt 6 cơ sở du lịch với hơn 40 triệu đồng về hành vi kinh doanh không niêm yết giá; xử phạt vi phạm hành chính 173 trường hợp ăn nhậu xả rác nơi công cộng, buôn bán hàng rong, lấn chiếm công viên, vỉa hè, làm ồn… với tổng số tiền trên 450 triệu đồng. 

Bài, ảnh: MINH HƯƠNG

;
.